Đặt banner 324 x 100

5 lợi ích của hạt dẻ cười đối với sức khỏe


Hạt dẻ cười là một loại hạt tuyệt vời vì Hạt dẻ cười có chứa chất béo không bão hoà đa và chất béo không bão hoà đơn. Lợi ích của hạt dẻ cười giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Bổ sung hạt dẻ cười vào thực đơn giúp ngăn chặn nguy cơ đột quỵ. Chất polyphenol trong hạt dẻ cười có đặc tính chống viêm, cái thiện tế bào nội mạc bên trong tim và mạch máu.

Hạt dẻ cười là một loại hạt có vỏ cứng và hình dáng giống như một cái cười. Chúng thường được ăn như một loại đồ ăn nhẹ hoặc được sử dụng trong các món ăn và mứt. Hạt dẻ cười chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất béo, protein, chất xơ và các loại vitamin và khoáng chất.

Chúng có thể cung cấp năng lượng, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giúp duy trì cân bằng đường huyết.

Hôm nay hãy cùng BMT NUTS khám phá sâu hơn về lợi ích của hạt dẻ cười đối với sức khỏe nhé!

Tốt cho mắt

Hạt dẻ cười được cho là tốt cho mắt vì chúng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe mắt. Chẳng hạn, hạt dẻ cười giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp bảo vệ mắt khỏi tổn thương do các gốc tự do.

lợi ích của hạt dẻ cười

Ngoài ra, hạt dẻ cười cũng chứa lượng lớn lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ mắt khỏi các vấn đề liên quan đến tuổi tác như thoái hóa điểm vàng và cataract

Hạt dẻ cười giúp làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và các vấn đề về mắt thường xuyên gặ ở người lớn tuổi. Bên cạnh đó, Vitamin E và vitamin A được biết đến là hai loại vitamin rất có lợi cho mắt. Trong hạt dẻ cười có chứa hàm lượng vitamin E và vitamin A có trong hạt dẻ cũng làm mắt sáng ra. Hạt dẻ cười chứa hơn 30 loại vitamin và đặc biệt có chứa nhiều vitamin B6, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Chính vì thế nên hạt dẻ cười được xem như là một loại thực phẩm tuyệt vời dành cho mắt.

Hỗ trợ giảm cân

Vì sao nói, dùng hạt dẻ cười giúp hỗ trợ giảm cân?

Không phải tự nhiên mà hạt dẻ cười được cho là một loại thực phẩm giảm cân thần kì.

Thực chất hạt dẻ cười không giúp ích được nhiều cho quá trình giảm cân, nhưng thay vào đó hạt dẻ cười là một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng dưỡng chất. Chất xơ có trong hạt giúp kiểm soát và hạn chế sự thèm ăn, còn chứa rất nhiều chất béo không bảo hòa và protein, làm cjo chúng ta khi ăn hạt dẻ cười sẽ có cảm giác nó lâu hơn. Việc này giúp hạn chế việc ăn quá nhiều và góp phần lớn trong việc hỗ trợ giảm cân.

lợi ích của hạt dẻ cười

Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân hiệu quả khi lựa chọn sử dụng hạt dẻ cười ta cần có một chế độ ăn uống hợp lí và đầy đủ, cần kết hợp vận động thể chất đều đặn để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tốt cho đường ruột

Tại sao laị nói hạt dẻ cười tốt cho đường ruột? Trong hạt dẻ cười có nhiều chất sơ và chất chống oxi hóa, giúp tăng cường chuyển hoá cho đường ruột và duy trì chức năng của heệ tiêu hóa từ đó ngăn ngừa táo bón.

lợi ích của hạt dẻ cười

Chất sơ trước nay được biết đến là một chất rất có lợi cho hệ tiêu hóa đường ruột, tăng cường chức năng làm việc của hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Trong hạt dẻ cười có chứa một lượng lớn chất sơ, nên việc lựa chọn hạt dẻ cười để làm thức ăn vặt hoặc ăn kèm với các món ăn phụ là cực kì tốt.

Thúc đẩy sức khỏe mạch máu

Lợi ích của hạt dẻ cười là thúc đẩy sức khỏe mạch máu vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ và chất béo không bão hòa.

Chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm và tác động tiêu cực của các gốc tự do lên mạch máu. Chất béo không bão hòa, như axit béo omega-3, có thể giúp giảm việc hình thành cặn bã trong mạch máu và giảm nguy cơ bệnh tim mạch cho người trung niên và người lớn tuổi.

Giảm lượng đường trong máu

Như ở trên chúng ta đã biết hạt dẻ cười có chứa rất nhiều chất xơ và protein, chính vì lí do đó mà chất xơ trong hạt dẻ cười giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường ruột, giúp một phần cho việc điểm soát mức độ đường huyết.

Ngoài chất xơ ra thì chất béo không bảo hòa có trong hạt dẻ cười còn giúp tăng cường quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể.

Để kiểm soát tốt lượng đường trong máu thì người dùng cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện một lí.

Kết luận

Tóm lại, hạt dẻ cười là một loại hạt rất có lợi cho sức khỏe khi mang trong mình nhiều dưỡng chất. Nó sẽ thực sự là một loại thực phẩm tuyệt vời nếu ta biết kết sử dụng đúng cách và rèn luyện hợp lí. Chính vì thế hãy tham khảo nhiều hơn tại Website của chúng tôi!

Để tìm mua sản phẩm hạt dẻ cười và các loại hạt dinh dưỡng khác hãy ghé ngay cửa hàng của chúng tôi hoặc xem thêm các thông tin và bài viết khác tại Fanpage chúng tôi!

BMT NUTS hân hạnh được đồng hành cùng bạn trên con đường sức khỏe!

Thông tin liên hệ


: quyen2004
:
:
:
: