Đặt banner 324 x 100

10 điều cần lưu ý khi sử dụng kem trị mụn


Mụn là vấn đề phổ biến xảy ra với mọi ngưởi, cả ở nam và nữ trong lứa tuổi dậy thì. Khi xuất hiện các vết mụn sẽ gây cho người bị tính mất thẩm mỹ và tính tự ti. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem trị mụn và với nhiều công dụng khác nhau. Để sử dụng kem trị mụn hiệu quả thì cần phải lưu ý các điều sau. Vậy hãy cùng forskin tim hiểu về 10 điều cần lưu ý khi sử dụng kem trị mụn.

10 điều cần lưu ý khi sử dụng kem trị mụn

1. Lựa chọn kem trị mụn phù hợp với loại da

Trước khi sử dụng kem trị mụn, bạn cần xác định loại da của mình là da khô, da dầu, da hỗn hợp hay da nhạy cảm để lựa chọn loại kem phù hợp. Kem trị mụn cho da khô thường có thành phần dưỡng ẩm để tránh làm khô da, còn kem trị mụn cho da dầu có chứa thành phần kháng khuẩn, kháng viêm để kiểm soát dầu thừa và ngăn ngừa mụn hình thành.

2. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Mỗi loại kem trị mụn có thành phần và công dụng khác nhau, vì vậy bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Hướng dẫn sử dụng sẽ cung cấp cho bạn thông tin về cách dùng, liều lượng, tác dụng phụ,... của sản phẩm.

3. Sử dụng kem trị mụn đúng cách

Thông thường, kem trị mụn được sử dụng 2 lần/ngày, vào buổi sáng và tối. Bạn nên thoa kem lên vùng da bị mụn đã được làm sạch và khô thoáng. Lưu ý không thoa kem lên vùng da xung quanh mắt, môi và các vùng da bị tổn thương.

4. Kiên trì sử dụng trong thời gian dài

Kem trị mụn thường cần thời gian để phát huy tác dụng. Bạn nên kiên trì sử dụng trong ít nhất 2-3 tuần để thấy được kết quả. Nếu sau 2-3 tuần sử dụng mà không thấy hiệu quả, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.

5. Kết hợp với chế độ chăm sóc da phù hợp

Ngoài việc sử dụng kem trị mụn, bạn cũng cần kết hợp với chế độ chăm sóc da phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ, sử dụng kem chống nắng hàng ngày và tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

6. Bổ sung chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống cũng có tác động không nhỏ đến tình trạng mụn. Bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng, đồ ngọt, đồ uống có cồn và caffeine. Thay vào đó, bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các thực phẩm giàu vitamin A, C, E.

7. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể sản sinh hormone melatonin, có tác dụng chống oxy hóa và ngăn ngừa mụn. Bạn nên ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

8. Hạn chế căng thẳng

Căng thẳng khiến cơ thể sản sinh nhiều hormone cortisol, có thể làm tăng nguy cơ nổi mụn. Bạn nên tìm cách giải tỏa căng thẳng bằng cách tập thể dục, nghe nhạc, đọc sách,...

9. Tránh nặn mụn

Nặn mụn không đúng cách có thể khiến mụn viêm nhiễm nặng hơn, để lại sẹo thâm. Nếu mụn nhẹ, bạn có thể tự nặn tại nhà. Tuy nhiên, nếu mụn nặng, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được nặn mụn đúng cách.

10. Thăm khám bác sĩ da liễu

Nếu bạn bị mụn nặng hoặc mụn có dấu hiệu viêm nhiễm, bạn nên đi khám bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị phù hợp.

Lưu ý khi sử dụng kem trị mụn

  • Không sử dụng kem trị mụn cho trẻ em dưới 12 tuổi.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng kem trị mụn.
  • Nếu gặp các tác dụng phụ như kích ứng da, mẩn đỏ, ngứa,... bạn nên ngừng sử dụng kem trị mụn và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Kem trị mụn là một giải pháp hiệu quả để điều trị mụn. Tuy nhiên, để sử dụng kem trị mụn an toàn và hiệu quả.
Xem thêm các bài viết về trị mụn tại đây: https://forskin.online/

Thông tin liên hệ


: Mynday
:
:
:
: