Đặt banner 324 x 100

U nang buồng trứng xoắn là bệnh như thế nào ở nữ?


  U nang buồng trứng xoắn là bệnh như thế nào ở nữ? chính là thắc mắc của không ít cánh chị em về tình trạng này. Sở dĩ như thế, bởi thông thường nữ giới chỉ nghe nhiều đến u nang buồng trứng, vì thế mà tình trạng u nang buồng trứng xoắn vẫn có thể còn mới mẻ và xa lạ ở nhiều người, nên cũng rất được chú ý đến. Vì vậy, nhằm có thể phổ cập thêm các thông tin bổ ích, xin mời quý độc giả và cánh chị em hãy vui lòng tham khảo bài viết sau đây.

  {tuvan1}

U nang buồng trứng xoắn là bệnh như thế nào ở nữ?

  Theo chia sẻ từ bác sĩ chuyên khoa tại Đa khoa Hồng Phúc rằng: Bệnh u nang buồng trứng xoắn có thể xuất phát từ bất kì loại u nang và không có sự phân biệt. Tuy nhiên, các khối u có khả năng cao bị xoắn sẽ là các khối có kèm theo cuốn. Tuy nhiên, về nguyên nhân chuẩn xác gây nên bệnh thì vẫn chưa được các nhà nghiên cứu Y học xác định hoàn toàn.

  Cánh bệnh nhân mắc phải u nang đứng lên ngồi xuống và qua lại nhiều lần, các phái đẹp có sự hoạt động mạnh trong thời gian dài, ngồi tàu xa quá lâu, thai phụ 3 tháng đầu thai kỳ,… Là những đối tượng dễ mắc bệnh u nang buồng trứng xoắn.

  Khi bản thân phái nữ mắc phải tình trạng u nang buồng trứng xoắn, các biểu hiện của bệnh sẽ có sự rõ rệt lớn hơn so với những ai bị buông nang buồng trứng thông thường như sau:

U nang buồng trứng xoắn là bệnh như thế nào ở nữ

U nang buồng trứng xoắn là bệnh như thế nào ở nữ

  + Đau bụng dữ dội, đau liên tục hoặc đau đột ngột kèm theo những biểu hiện như nôn và buồn nôn. Mức độ đau ngày càng tăng dần. Lúc đầu, bệnh nhân có thể chịu được, nhưng sau đó, sẽ phải nhập viện sớm.

  + Nhiều trường hợp bị choáng váng, tái mặt, kèm theo vã mồ hôi liên tục,…

  + Khi ấn thấy đau hạ vị và ở 2 hố chậu, có thể nhìn thấy khối u rất căng khi thăm âm đạo và ấn vào sẽ khiến người bệnh đau nhói.

  + Nếu khối u quá to có thể chèn ép lên các bộ phận xung quanh gây rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, táo bón và có thể bị phù hai chi dưới.

Sự nguy hiểm của bệnh u nang buồng trứng xoắn đáng lưu ý

  Sự nguy hiểm của bệnh u nang buồng trứng xoắn là điều cần lưu ý và đáng quan tâm, bởi tình trạng này được cho là biến chứng lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bệnh nhân khi bị u nang buồng trứng xoắn.

  Nhằm có thể phân tích rõ hơn vì sao biểu hiện u nang buồng trứng xoắn lại nguy hiểm, theo chia sẻ từ bác sĩ chuyên khoa Hồng Phúc Đồng Nai thì: Sự lưu thông máu huyết sẽ gặp cản trở khu phái đẹp bị u nang buồng trứng xoắn, từ đó mọi thứ trở nên trì trệ. Mức độ xoắn càng tăng cao thì tình trạng ứ đọng máu ngày một lớn, dẫn đến hiện tượng tăng sinh kích thước của khố u nang phình to ra dần dần.

  Khi mắc phải bệnh u nang buồng trứng xoắn và không được sự can thiệp – hỗ trợ phẫu thuật tháo xoắn hoặc khắc phục kịp thời, dẫn đến lượng dịch và máu ứ đọng nhiều hơn và căng tức, gây nứt vỡ cả buồng trứng của cánh chị em. Từ đó sẽ kéo theo nhiều hệ lụy đáng tiếc như: Nhiễm trùng, mất máu, viêm sưng phúc mạc,… Thậm chí tính mạng cũng sẽ bị đe dọa.

  Lời khuyên từ bác sĩ: Khi nữ giới mắc phải các bệnh phụ khoa nói chung và u nang buồng trứng xoắn nói riêng. Cần nhanh chóng đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại Biên Hòa- Đồng Nai để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ điều trị kịp thời. Phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm đã được cập nhật phía trên.

Phải làm sao khi mắc bệnh u nnag buồng trứng xoắn?

  Phải làm sao khi mắc bệnh u nnag buồng trứng xoắn? Cũng là vấn đề mà nhiều nữ giới lo lắng và muốn có thêm các thông tin về sự phòng ngừa bệnh an toàn và hiệu quả. Theo bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng khám Đa Khoa Hồng Phúc rằng: Phái đẹp có thể phòng ngừa và khắc phục bệnh khả quan với các liệt kê dưới đây như sau:

  Khám phụ khoa định kỳ: Thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần là cách thức cần thực hiện đầu tiên và trên hết. Khi phát hiện bệnh, cần có sự hỗ trợ điều trị kịp thời và theo đúng với phác đồ của bác sĩ chuyên khoa đề ra, không nên lơ là và khám chữa bệnh đúng với chỉ định lịch khám từ bác sĩ chuyên khoa.

Kiểm tra sức khỏe phụ khoa chất lượng tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

Kiểm tra sức khỏe phụ khoa chất lượng tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

  Uống nước hàng ngày: Mỗi ngày, hãy cung cấp cho cơ thể từ 1,5 đến 2 lít nước. Bạn cũng có thể kiểm tra xem mình đã uống nước đầy đủ hay chưa bằng cách kiểm định qua màu nước tiểu. Nếu nước tiểu có màu quá đậm nghĩa là bạn nên bổ sung thêm nước. Ngược lại, nếu nước tiểu có màu vàng nhạt nghĩa là bạn đã uống đủ nước.

  Vận động thể dục: Đây là cách giúp cơ thể dẻo dai và tăng cường sức khỏe. Đối với những phụ nữ thừa cân thì việc vận động, tập luyện không chỉ giúp bạn có một vóc dáng đẹp hơn mà còn giúp bạn phòng ngừa nguy cơ u nang buồng trứng. Các chuyên gia nhấn mạnh rằng, một trọng lượng vừa phải sẽ giúp phụ nữ cân bằng nội tiết và giảm nguy cơ gặp phải những vấn đề về sức khỏe sinh sản.

  Căng thẳng ít đi, thư giản nhiều hơn: Cuộc sống có rất nhiều thứ phải lo lắng. Những áp lực từ công việc và cuộc sống hàng ngày có thể khiến bạn dễ bị căng thẳng. Nhưng bạn cần giải quyết ngay, không nên để căng thẳng kéo dài để hạn chế nguy cơ bệnh tật. Bạn có thể lựa chọn tập yoga, thiền,… để giải tỏa căng thẳng.

    Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề U nang buồng trứng xoắn là bệnh như thế nào ở nữ? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/u-nang-buong-trung-xoan-la-benh-nhu-the-nao-o-nu.html

Thông tin liên hệ


: hongphuc572
:
:
:
: