Đặt banner 324 x 100

Bí Quyết Chăm Sóc Đúng Cách Cho Các Sản Phẩm Len


Các sản phẩm len là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ mùa đông của mọi cô gái. Chất vải dày mang lại sự ấm áp đặc biệt. Đồng thời mang lại cảm giác thời thượng nên dễ phối đồ. Tuy nhiên, vải len thường bị giãn, sờn và mất form dáng nếu không được bảo quản đúng cách. Vậy làm sao để quan tâm chuẩn chỉnh khỏi các vấn đề trên, Ong mời bạn khám phá các bí quyết sau nhé.

Cách giặt quần áo len đúng cách

Đồ len là loại quần áo vô cùng nhạy cảm bởi chất liệu cực kỳ dễ bị co giãn. Vì vậy, cách giặt hiệu quả nhất là giặt bằng tay để giặt sạch hiệu quả mà không làm hỏng quần áo. Hãy làm theo các bước sau:

  • Loại bỏ bớt phần bụi bám bằng cách sử dụng gậy và đập lên áo quần. 
  • Cho trang phục vào nước lạnh và ngâm khoảng 20 – 25 phút. 
  • Vò cẩn thận quần áo trong nước lạnh rồi vắt nhẹ nhàng cho ráo nước.
  • Tiếp tục vò trang phục trong dung dịch bột giặt hoặc nước giặt.
  • Giặt lại đồ len trong hỗn hợp giấm và chanh để trung hòa sản phẩm giặt giũ còn sót lại trên sợi vải.
  • Làm cho quần áo ráo nước và phơi khô ở nơi thoáng mát
cách giặt len

Nếu bạn cần cho quần áo len vào máy giặt, không nên chạy máy ở chế độ giặt thông thường. Chọn chế độ giặt nhẹ nhàng và sử dụng lưới giặt để giảm áp lực lên vải, tránh tình trạng bị giãn do lực quay của máy, đồng thời không bị bong hoặc mất và mất đi form dáng

Bí kíp chăm sóc đồ len vào mùa đông

Làm khô đồ len bằng khăn khô

Nếu bạn vặn và vắt quần áo len sau khi giặt, nó sẽ bị giãn và dễ mất form dáng hơn. Vì vậy, để làm khô quần áo, bạn nên dùng khăn khô và cuộn hoặc vắt quần áo trong khăn cho đến khi nước được hút hết. Sau đó phơi đồ theo chiều ngang trên móc hoặc đặt trên mặt phẳng ở nơi thoáng mát.

Phơi đồ len trên khung ở nơi thông thoáng

Vào mùa đông, nhiệt độ giảm xuống và độ ẩm tăng lên nhưng ngoài trời vẫn nắng. Dù ánh nắng mùa đông không gay gắt như mùa hè nhưng bạn không nên phơi quần áo len trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Khi khô, màu sắc sẽ nhạt dần và quần áo mất đi độ mềm mại ban đầu. Để bảo vệ tốt nhất, hãy chọn nơi mát mẻ, thông thoáng.

phơi đồ len

Len là loại vải co giãn nên tránh dùng móc treo để làm khô. Thay vào đó, hãy sử dụng khung treo và phơi theo chiều ngang. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm khung phơi riêng cho sản phẩm từ bìa carton chống thấm. Phương pháp này hơi phức tạp nhưng là cách tuyệt vời để giữ dáng trong thời gian dài.

Sử dụng nước xả vải chăm sóc quần áo chuyên sâu

Mẹo nhỏ cuối cùng để giữ trang phục len luôn duy trì được sự bền màu theo thời gian là lựa chọn sản phẩm giặt giũ có khả năng giảm thiểu các vấn đề hay gặp với trang phục như co rút, giãn, . .. Nhờ vậy, bạn có thể thoải mái khoác lên mình bộ trang phục len yêu thích mà không phải lo ngại quần áo sẽ bị giãn hay phai màu mất thẩm mĩ.

nước xả vải

Gấp trang phục len vào tủ gọn gàng

Khi bạn treo quần áo len lên móc, quần áo sẽ giãn ra và chạm vào móc, tạo thành những nếp nhăn khó coi. Vì vậy, đừng lãng phí vài phút mà hãy cẩn thận gấp rồi cất vào tủ để hạn chế nếp nhăn. trên quần áo một cách hiệu quả. Quá trình gấp rất đơn giản. Bạn có thể làm điều đó như thế này:

  • Bước 1: Đặt mặt trên của đồ len úp xuống dưới.
  • Bước 2: Gấp phần tay áo hay ống quần làm đôi theo chiều ngang.
  • Bước 3: Gấp phần còn lại của trang phục rồi để ngửa lên trên.
  • Bước 4: Xếp quần áo vào tủ theo thứ tự chồng lên nhau.

Mong rằng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn nắm rõ những lưu ý khi chăm sóc và cất giữ đồ len, qua đó bạn sẽ chọn được cách thích hợp để cất giữ loại dài lâu. Đừng quên truy cập Ong Móc Len thường xuyên để biết được nhiều thông tin hữu ích nhé.

Theo dõi bọn mình qua mạng xã hội FacebookTitktok

Thông tin liên hệ


: thah97
:
:
:
: