Đặt banner 324 x 100

Tẩy trắng răng bằng Laser Whitening: Quy trình và chi phí


Tẩy trắng răng bằng Laser Whitening là phương pháp sử dụng thuốc tẩy nồng độ cao kết hợp với chiếu tia laser. Phương pháp này có thể khắc phục tình trạng răng ố vàng, sậm màu do thói quen ăn uống, hút thuốc lá và do dùng thuốc kháng sinh.

Tìm hiểu phương pháp tẩy trắng răng bằng Laser Whitening
Tẩy trắng răng bằng Laser Whitening một trong những kỹ thuật tẩy trắng răng chuyên nghiệp tại phòng khám. Phương pháp này kết hợp thuốc tẩy gốc peroxide cùng với chiếu đèn laser. Với sự hỗ trợ của ánh đèn laser có bước sóng phù hợp, quá trình khử màu sẽ diễn ra nhanh chóng và mang lại hiệu quả tối ưu hơn.

Nhờ vậy, tình trạng răng ố vàng và sậm màu sẽ được cải thiện hoàn toàn. Ngoài ra, kết hợp chiếu tia laser cùng thuốc tẩy gốc peroxide sẽ rút ngắn thời gian thuốc tẩy ở trên răng, từ đó có thể làm giảm tình trạng ê buốt và khó chịu – đặc biệt là với người có men răng mỏng.

Hiện nay, tẩy trắng răng bằng Laser Whitening được ưa chuộng hơn các kỹ thuật tẩy trắng răng thông thường. Chỉ sau chưa đầy 60 phút, bạn có thể lấy lại hàm răng trắng sáng, cân đối cùng với nụ cười rạng rỡ và tự tin hơn. Kết quả sau khi tẩy trắng răng bằng phương pháp này có thể duy trì được từ 2 – 3 năm nếu biết cách chăm sóc.

Khi nào nên tẩy trắng răng Laser Whitening?
Có rất nhiều nguyên nhân khiến răng ố vàng và sậm màu. Tuy nhiên, tẩy trắng răng Laser Whitening chỉ mang lại hiệu quả trong trường hợp răng nhiễm màu trên bề mặt. Những trường hợp nhiễm màu sâu như nhiễm kháng sinh Tetracycline và răng ố vàng nặng do hút thuốc lá lâu năm gần như không có hiệu quả khi áp dụng.
Các trường hợp nên tẩy trắng răng bằng Laser Whitening:

Răng ố vàng do mảng bám, cao răng tích tụ và thói quen dùng thức ăn, đồ uống có màu đậm như rượu bia, nước ngọt có gas, nghệ, các loại bánh kẹo và món ăn chứa nhiều phẩm màu.
Răng nhiễm màu nhẹ do hút thuốc lá
Răng nhiễm màu kháng sinh có mức độ nhẹ
Răng bị ố vàng do ảnh hưởng của tuổi tác và một số bệnh lý toàn thân
Tẩy trắng răng bằng Laser Whitening sử dụng thuốc tẩy kết hợp với tia laser có bước sóng phù hợp để cắt đứt các phân tử màu bám trên răng. Phương pháp này tương đối an toàn nhưng không thật sự phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là những đối tượng sau:

Người có tiền sử dị ứng với thuốc tẩy trắng răng gốc peroxide
Người dưới 18 tuổi
Phụ nữ mang thai và người đang cho con bú
Người bị mòn men răng dẫn đến tình trạng lộ ngà
Hở cổ chân răng
Người đang mắc các bệnh nha khoa như viêm lợi (viêm nướu răng), sâu răng,…
Trong trường hợp mắc các bệnh nha khoa, bạn có thể tẩy trắng răng bằng Laser Whitening khi đã điều trị dứt điểm các vấn đề này.
Xem thêm: nha khoa thúy đức có tốt không

Quy trình tẩy trắng răng bằng Laser Whitening
Tẩy trắng răng bằng Laser Whitening là kỹ thuật hiện đại nhất. Nhờ kết hợp cả thuốc tẩy và tia laser có bước sóng phù hợp nên phương pháp này chỉ thực hiện trong khoảng 20 – 60 phút tùy theo mức độ ố vàng của răng.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Bước 2: Vệ sinh răng miệng và cách ly môi, nướu
Bước 3: Thoa thuốc tẩy kết hợp với chiếu đèn Laser Whitening
Bước 4: Vệ sinh răng miệng
Bước 5: Tư vấn cách chăm sóc
Tẩy trắng răng Laser Whitening có giá bao nhiêu?
So với các phương pháp tẩy trắng răng truyền thống, tẩy trắng răng bằng Laser Whitening có chi phí cao hơn do hiệu quả tối ưu và thời gian thực hiện được rút ngắn đáng kể. Theo khảo sát, phương pháp này có chi phí dao động khoảng 2 – 2.5 triệu đồng/ 2 hàm đối với những trường hợp răng ố vàng nhẹ đến trung bình.

Đối với những trường hợp nhiễm kháng sinh Tetracyclin nặng, bác sĩ sẽ yêu cầu tẩy trắng răng Laser Whitening kết hợp với sử dụng thuốc tẩy trắng răng tại nhà. Do đó, những trường hợp này thường tốn nhiều chi phí hơn khi thực hiện (dao động từ 3 – 5 triệu đồng/ 2 hàm tùy theo mức độ ố vàng và sậm màu của răng).

Ngoài ra, chi phí tẩy trắng răng Laser Whitening còn phụ thuộc vào cơ sở thực hiện. Hiện nay, phương pháp này đã được ứng dụng phổ biến và hầu hết các bệnh viện, phòng khám đều thực hiện. Chi phí thực hiện tại các phòng khám nhỏ và bệnh viện công thường thấp hơn so với các trung tâm nha khoa quốc tế. Do đó, bạn nên xem xét về điều kiện kinh tế để chọn được địa chỉ tẩy trắng răng phù hợp với nhu cầu.

Ưu nhược điểm khi tẩy trắng răng bằng Laser Whitening
Ưu điểm của tẩy trắng răng bằng Laser Whitening:

Vì ứng dụng tia laser nên tẩy trắng răng bằng Laser Whitening có thể hạn chế được mức độ ê buốt và khó chịu so với các phương pháp truyền thống. Phương pháp này thường chỉ gây ê buốt nhẹ và tình trạng sẽ nhanh chóng thuyên giảm vào ngày hôm sau.
Tẩy trắng răng bằng Laser Whitening kết hợp cả thuốc tẩy có nồng độ cao cùng với tia laser bước sóng phù hợp nên có thể đẩy nhanh tốc độ khử màu. So với các kỹ thuật tẩy trắng răng truyền thống, phương pháp này có thời gian thực hiện nhanh chóng hơn (chỉ khoảng 45 – 60 phút).
Bên cạnh thời gian thực hiện nhanh và hạn chế được mức độ ê buốt, tẩy trắng răng bằng Laser Whitening còn được đánh giá cao về hiệu quả. Phương pháp này mang lại hiệu quả rõ rệt đối với trường hợp răng ố vàng, sậm màu do nhiều nguyên nhân khác nhau như hút thuốc lá, dùng thức ăn, đồ uống có màu đậm, dùng kháng sinh Tetracycline,…
Thuốc tẩy và tia laser được sử dụng trong kỹ thuật tẩy trắng răng bằng Laser Whitening đều đã được chứng minh an toàn với sức khỏe. Do đó, phương pháp này có thể áp dụng cho hầu hết người gặp phải tình trạng răng sậm màu và ố vàng.
Nhược điểm của tẩy trắng răng bằng Laser Whitening:

Vì sử dụng thuốc tẩy trắng chứa nồng độ cao nên phương pháp này vẫn gây ra tình trạng ê buốt sau khi áp dụng.
Tẩy trắng răng bằng laser không mang lại hiệu quả đối với những trường hợp răng nhiễm màu nặng do hút thuốc lá lâu năm, răng vàng do di truyền, bẩm sinh và răng nhiễm kháng sinh nặng. Những trường hợp này chỉ có thể cải thiện bằng cách bọc răng sứ thẩm mỹ.
Chi phí tẩy trắng răng Laser Whitening cao hơn so với các kỹ thuật tẩy trắng răng thông thường.
Nhìn chung, tẩy trắng răng Laser Whitening là phương pháp có hiệu quả cao, an toàn và thời gian thực hiện nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thích hợp với trường hợp răng ố vàng có mức độ từ nhẹ đến trung bình. Nếu răng ố màu nặng, bạn nên cân nhắc bọc răng sứ để đạt kết quả tốt hơn.
Xem thêm: nha khoa ava dental có tốt không

Một số lưu ý khi tẩy trắng răng Laser Whitening
Tẩy trắng răng bằng Laser Whitening là giải pháp tối ưu trong trường hợp răng sậm màu, ố vàng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả khi áp dụng phương pháp này, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:
Trước khi tẩy trắng răng, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn phương pháp thích hợp nhất. Nếu răng chỉ bị vàng nhẹ, có thể sử dụng thuốc tẩy trắng răng tại nhà để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra trong trường hợp răng ngả màu nặng, nên cân nhắc bọc sứ để đạt kết quả tốt hơn.
Tẩy trắng răng Laser Whitening sử dụng tia laser kết hợp với thuốc tẩy nồng độ cao. Do đó, phương pháp này không thích hợp với người có tiền sử dị ứng với thuốc tẩy gốc peroxide, người bị mòn men răng và mắc các bệnh lý nha khoa, phụ nữ mang thai, đang cho con bú và người dưới 18 tuổi.
Thuốc tẩy trắng răng chỉ mang lại hiệu quả trên răng thật. Do đó, phương pháp này hoàn toàn không có tác dụng trên vật liệu hàn trám và răng sứ.
Sau khi tẩy trắng răng, bạn nên kiêng ăn trong 1 – 2 giờ đồng hồ. Sau đó, có thể dùng các món ăn mềm, lỏng để giảm mức độ ê buốt và đau nhức. Trong vòng 2 tuần đầu, nên tránh sử dụng thức ăn và đồ uống có màu đậm như ca cao, cà phê, trà đặc, nước ngọt có gas, bánh kẹo, cà ri, nghệ,…
Sau khi tẩy trắng răng bằng Laser Whitening, răng sẽ trở nên trắng sáng. Tuy nhiên để giữ kết quả lâu dài, bạn cần chải răng 2 – 3 lần/ ngày, súc miệng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên. Bên cạnh đó, nên ăn uống hợp lý để tránh răng bị ố màu và tích tụ mảng bám, cao răng.
Tẩy trắng răng bằng Laser Whitening là phương pháp tẩy trắng răng được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng qua những thông tin hữu ích trong bài viết, bạn đọc đã hiểu rõ về quy trình và ưu nhược điểm của phương pháp này. Ngoài tẩy trắng răng bằng tia laser, bạn cũng có thể tẩy trắng răng bằng đèn plasma hoặc sử dụng thuốc tẩy trắng răng ngay tại nhà.
https://www.youtube.com/@nhakhoathammysunshine

Thông tin liên hệ


: reviewnhakhoa17
:
:
:
: