Đặt banner 324 x 100

Khô mực rim có tốt cho sức khỏe và cách chế biến khô mực rim


Giới thiệu về mực rim

Khô mực rim Việt Nam là 1 món ăn với nguyên liệu chính là mực khô. Mang đến hương vị vô cùng phong phú, mực khô được rim với ớt, tỏi, nước mắm, đường và các loại gia vị khác. Món ăn ngon lành này mang đến sự linh hoạt trong cách thưởng thức, dù là ăn kèm với cơm trắng, cháo bổ dưỡng hay thưởng thức như một món ăn nhẹ, thậm chí là các buổi nhậu, các buổi sum hợp gia đình.Khô mực rim

Thành phần dinh dưỡng của khô mực rim:

Khô mực rim sau khi được sấy khô sẽ tạo nên một bữa ăn giàu năng lượng chứa nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, sắt, canxi và vitamin B12,…  Những chất này rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là cho sự phát triển của cơ thể, ngăn ngừa bệnh thiếu máu và giúp xương khớp chắc khỏe.

Khô mực rimMón ăn khô mực rim thậm chí còn góp phần mang lại sức khỏe tinh thần. Chất Taurine có trong mực khô có thể giúp chống đột quỵ, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, đồng thời cung cấp omega 3 và các dưỡng chất có lợi khác cho sức khỏe. Khô mực rim mang đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe có thể bạn sẽ phải ngạc nhiên.

Lợi ích sức khỏe của khô mực rim

Hàm lượng protein có trong khô mực đã trở thành một sự thay thế tuyệt vời cho các buổi ăn nhẹ có chứa nhiều carbohydrate. Ngoài ra, nó rất giàu vitamin và khoáng chất như sắt, canxi và kali. Điều này làm cho nó có lợi cho việc duy trì xương và răng khỏe mạnh, điều hòa huyết áp và hỗ trợ tiêu hóa. Khô mực rim ít calo và có thể hỗ trợ giảm cân. Một khẩu phần ăn thường có thể chứa ít hơn 100 calo, và trở thành một món ăn nhẹ và no bụng.

Xương khớp có thể được bồi bổ bằng khô mực do có hàm lượng canxi, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả và vitamin B12 có thể được tìm thấy trong khô mực giúp tăng cường sức khỏe, thần kinh và não bộ, ngoài ra còn chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Khô mực có khả năng tăng cường miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh từ bên ngoài. Ngoài ra, khô mực còn chống lại các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim mạch, mực khô được biết là có tác dụng giảm đáng kể nguy cơ các bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe.Khô mực rim

Cách chế biến khô mực rim tại nhà

Món ăn khô mực rim rất dễ làm và thơm ngon, bạn có thể làm theo các bước mà tôi hướng dẫn như sau:

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu:

Chọn mực tươi, không bị hư hại và có kích thước vừa phải. làm sạch khô mực trước. Tiếp theo, xào các loại gia vị gồm tiêu đen và tiêu xanh, hành tím, lá chanh, tỏi, ớt, nước mắm, đường, muối và dầu ăn.

Bước 2: Làm sạch và chuẩn bị mực.

Đầu tiên, rửa sạch mực với nước lạnh trước rồi loại bỏ lớp bề mặt nhầy nhụa. Sau đó, ngâm mực vào nước muối để có mùi thơm và tươi hơn. Tiếp theo là cắt nó thành những miếng nhỏ cho vừa ăn. Trộn mực, trộn kỹ với các loại gia vị, chẳng hạn như hành tím, tiêu xanh và các loại khác. Tiếp theo, bắt đầu nêm gia vị bằng cách cho nước mắm, ớt, tỏi băm vào tô cùng với mực. Để mực ngâm khoảng 30 phút trong hỗn hợp gia vị.

Bước 3: Chiên hoặc rim mực:

Chiên mực rim, trước tiên chúng tả phải chiên trên chảo với một ít dầu ăn cho đến khi chín mềm, đảm bảo không bị cháy khét mực

Thêm lá chanh và nước mắm và rồi đun trên lửa nhỏ. Đun hỗn hợp này khoảng 5-10 phút cho đến khi nước mắm và mực thấm đều và hơi nước từ nước mắm tan hết, màu mực chuyển từ trắng sang hồng nhạt.

Để cho khô mực rim có một hương vị đậm đà và hấp dẫn hơn thì ta bổ sung thêm các loại gia vị như đường, tiêu, tỏi, ớt, các loại hành tây và chúng ta hãy nếm thử xem có phù hợp với vị giác của mình hay không. Sau khi thêm vào, ta hãy khuấy mực thật kỹ và nếm thử để biết được gia vị. Điều quan trọng là phải chiên mực cho đến khi mực khô và có màu vàng hoặc vàng nhạt.

Cuối cùng chúng ta đừng quên nếm thử và thêm các loại gia vị cần thiết để đảm bảo khách hàng của bạn sẽ hài lòng với món ăn mà chúng tôi đã chỉ các bước như trên.

Bước 4: Trang trí và thưởng thức món ăn:

Thưởng thức và trang trí: Rắc thêm chút ít tỏi băm và hạt tiêu đen lên mực sau khi mực nguội. Món khô mực rim thơm ngon là sự bổ sung hoàn hảo và có thể kết hợp cùng với các móng ăn khác như bún cua, bún cá viên và cũng có thể kết hợp hoàn hảo với cơm trắng.Khô mực rim

Bạn đã hoàn thành xong quy trình làm mực khô rim đơn giản với các bước mà chúng tôi nên trên. Món ăn này không chỉ mang hương vị đặc trưng của mực biển vào bữa ăn của bạn mà còn rất thơm ngon. Hãy thử nó!

Vì vậy bạn đang tìm kiếm một món ăn ngon và tốt cho sức khỏe? Hãy thử và thưởng thức món khô mực rim nhé! Món ăn có rất nhiều lợi ích khi thưởng thức món hải sản này, chẳng hạn như hỗ trợ kiểm soát cân nặng và cắt giảm mức cholesterol có hại. Ngoài tình trạng ít chất béo và ít calo, mực khô om còn có lợi ích trong việc duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Bạn có thể liên hệ và mua những sản phẩm của chúng tôi tại đây:
Hãy nhấp vào: https://khoxunau.com/kho-muc-rim-co-tot-cho-suc-khoe-va-cach-che-bien/
Website: https://khoxunau.com/

Thông tin liên hệ


: khoxunau
:
:
:
: