Đặt banner 324 x 100

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp về chân răng sữa bạn nên biết Nha khoa Delia


Chân răng sữa là gì? Răng sữa có chân răng không? Số lượng chân răng sữa là bao nhiêu? Chân răng này khác gì so với chân răng vĩnh viễn?,… Tất cả những thắc mắc thường gặp xoay quanh chủ đề này sẽ được giải đáp trọn vẹn thông qua bài viết dưới đây. Hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn qua bài chia sẻ này nhé!

Tất cả những thắc mắc thường gặp xoay quanh chủ đề chân răng sữa sẽ được giải đáp qua bài viết này

Răng sữa có chân không? 

Hai trong số những câu hỏi mà nhiều người thắc mắc và tò mò nhất chính là liệu răng sữa có chân hay không? Câu trả lời chính là răng sữa hoàn toàn có chân. Giống nhưng răng vĩnh viễn, răng sữa được cấu tạo bởi chân răng nằm ở bên dưới và thân răng nằm ở bên trên nướu. Trong răng sữa cũng được tủy răng nuôi dưỡng cho đến khi đến giai đoạn thay răng vĩnh viễn. 

Răng sữa được cấu tạo bởi chân răng nằm ở bên dưới và thân răng nằm ở bên trên nướ

Răng vĩnh viễn và răng sữa tách biệt hay có mối quan hệ mật thiết với nhau?

Nhiều người nghĩ rằng răng sữa tiêu biến đồng thời răng vĩnh viễn mọc lên nên sẽ không có bất kỳ sự gắn kết gì với nhau cả. Đây là một suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Vì vị trí mọc răng sữa sẽ là cơ sở để răng vĩnh viễn mọc đúng chỗ hơn.

Vị trí mọc răng sữa sẽ là cơ sở để răng vĩnh viễn mọc đúng chỗ hơn

Trong trường hợp răng sữa rụng quá sớm sẽ khiến các răng bên cạnh nghiêng vào khoảng trống răng bị mất. Do đó khi răng vĩnh viễn mọc lên sẽ dẫn tới tình trạng khấp khểnh hoặc khó có thể phát triển được. Ngược lại nếu răng sữa rụng muộn khiến răng vĩnh viễn không có chỗ để mọc lên nên rất dễ mọc xiên lệch ảnh hưởng tới cấu trúc của tổng thể hàm răng.

Chân răng sữa có tự lung lay và rụng không?

Đa số chân răng này của trẻ nhỏ sẽ có một thời điểm tự lung lay và tiêu biến. Tuy nhiên có một số trường hợp đặc biệt răng sữa không tự tiêu đi nhưng răng vĩnh viễn đã trồi lên. Điều này có thể là do thời gian trẻ mọc răng sữa chậm, thói quen ăn quá nhiều đồ mềm, đã cắt nhỏ khiến răng sữa không được sử dụng nhiều nên chậm lung lay,..

Đa phần răng sữa tự lung lay

Nếu các bé gặp trường hợp này tốt nhất ba mẹ nên đưa con mình tới gặp bác sĩ. Bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn giải pháp phù hợp nhất để cải thiện tình trạng này. Thông thường bác sĩ sẽ nhổ bỏ nếu ảnh hưởng tới răng vĩnh viễn.   

Có nên can thiệp khi chân răng sữa không rụng trong thời điểm thay răng sữa của trẻ?

Nếu như ba mẹ quan sát thấy răng sữa chưa tiêu biến, không lung lay, không rụng trong khi răng vĩnh viễn đang có dấu hiệu mọc lên thì tốt nhất nên đưa trẻ đến nha sĩ. Các bác sĩ sẽ đưa ra đánh giá và phương pháp điều trị tốt nhất. Thông thường họ sẽ nhổ bỏ răng sữa để tạo điều kiện cho răng vĩnh viễn phát triển. 

Nên can thiệp khi răng sữa ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn

Nguồn: Chân răng sữa 

Thông tin liên hệ


: Nhakhoadelia265
:
:
:
: