Đặt banner 324 x 100

0971.829.269 - Va.pe Việt Nam chuyên các sản phẩm cai thuốc lá chính hãng


Theo BS Dương, có rất nhiều nghiên cứu chứng minh, 90% nam giới bị ung thư phổi có tiền sử hút thuốc lá. Tỷ lệ ung thư phổi gia tăng tỷ lệ thuận theo số năm hút thuốc và số lượng thuốc hút mỗi ngày.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Asvape Hita Ink 40W

Những người nghiện thuốc lá có nguy cơ mắc ung thư phổi cao gấp 20 - 40 lần so với người không hút. Tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 22.000 trường hợp tử vong vì ung thư phổi, con số đáng báo động. Thậm chí số người tử vong do thuốc lá cao gấp 3 lần so với người chết vì HIV và tai nạn giao thông.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Voopoo Argus MT
 

Mặc dù thuốc lá có nhiều tác hại đối với sức khỏe nhưng các thống kê hiện nay cho thấy, tỷ lệ người hút thuốc lá đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt là ở các tầng lớp lao động phổ thông, vùng nông thôn, vùng sâu, nhất là lực lượng lao động trẻ tuổi. Hiện có rất nhiều loại thuốc lá được bán trong cộng đồng như: thuốc lá truyền thống, thuốc lá nhẹ điếu dài, xì gà, thuốc lá điện tử, thuốc lào.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Nicotime Lowkey 7000

 

Riêng bệnh u phổi, đa số phát hiện tình cờ, vì bệnh thường không có triệu chứng, khi có dấu hiệu thì đã nặng. Trong tháng 6-2023, Khoa Ngoại lồng ngực - mạch máu, BV Đa khoa TP Cần Thơ thực hiện nhiều ca cắt u phổi mà hầu hết người bệnh có tiền sử hút thuốc lá. Nam bệnh nhân T.M.T (55 tuổi, ở huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) tái khá định kỳ theo dõi bệnh ung thư ở một BV khác trên địa bàn TP Cần Thơ, tình cờ phát hiện khối u thùy trên phổi phải. Người bệnh được giới thiệu đến BV Đa khoa TP Cần Thơ điều trị.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Aspire Vilter Pro Pod Kit

Qua thăm khám và kết quả các cận lâm sàng, bác sĩ chỉ định cắt thùy trên phổi phải cho bệnh nhân vào ngày 2-6-2023. Sau mổ, sức khỏe bệnh nhân hồi phục tốt và đã được xuất viện. Còn ông T.H.P (50 tuổi, ở huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) vào BV khám vì đau lói ngực trái và ho nhiều. Sau khi thăm khám lâm sàng và kết quả chụp cắt lớp vi tính ngực có cản quang, phát hiện một khối u to chiếm gần hết thùy trên phổi trái. Các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt thùy phổi chứa khối u vào ngày 6-6-2023.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:.Vapelustion Witness 80W

BS Quách Quốc Dương cho biết, theo kinh nghiệm điều trị hiện tại của các bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật lồng ngực hiện nay cũng như Hội Phẫu thuật lồng ngực Việt Nam, với trường hợp u phổi, tùy vào bản chất của khối u, bác sĩ cắt thùy hoặc cắt phổi chứa u.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Wizvapor Beeper AIO 80W

Bệnh nhân bị cắt một phần thùy phổi thì chức năng hô hấp sau mổ không thay đổi nhiều. Trường hợp cắt một thùy hay toàn bộ một bên phổi thì chức năng hô hấp sẽ giảm nhiều so với trước mổ. Những bệnh nhân này được hướng dẫn tập thở sớm, tập vật lý trị liệu hô hấp sớm để cải thiện hơn chức năng hô hấp.

Theo bác sĩ, những triệu chứng thường gặp của người bị u phổi gồm: khó thở nhẹ, ngực đau tức; ho khan, đôi khi ho ra máu; khàn tiếng; sốt, mệt mỏi, cân nặng sụt giảm,... Trường hợp u phổi không phát hiện hay phát hiện trễ, không được điều trị hay theo dõi rất nguy hiểm. Nếu lành tính, khối u có thể to ra. Nếu ác tính, khối u có thể sẽ di căn, chuyển sang độ nặng hơn, khó can thiệp hơn.