Đặt banner 324 x 100

Tạp hóa tuổi thơ.


Thời thơ ấu là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời. Những kỉ niệm tuổi thơ thường gắn liền với những món đồ ăn vặt bình dị nhưng đầy hương vị. Đối với thế hệ 8x, 9x, dưới đây là những món ăn vặt làm nên biết bao kỷ niệm tuổi thơ. 

DANH SÁCH CÁC MÓN ĐỒ ĂN VẶT

1.Siro đá bào

Siro đá bào là một loại nước uống làm mát vô cùng quen thuộc của tuổi thơ và được nhiều người yêu thích tại Việt Nam. Siro đá bào có nguyên liệu chính là đường và nước cùng với hương liệu là vỏ quả bào.

Bâng khuâng tiếng rao: Ai nước đá bào hôn!

Cách làm siro đá bào rất đơn giản, đầu tiên người ta vo tròn vỏ quả bào tươi rồi cho vào nồi cùng với nước và đun sôi. Tiếp theo là cho đường vào nấu cho đến khi pha thành dung dịch siro đặc quánh. Siro đá bào có màu vàng đậm, mang hương thơm dịu nhẹ của quả bào.

2. Thạch dừa

Nhắc đến món ăn vặt tuổi thơ tuyệt đối không thể bỏ qua thạch dừa. Đặc biệt vào mùa hè, thạch dừa là thức uống giải khát không thể bỏ lỡ. Để làm thạch dừa, người ta lấy nước cốt từ những quả dừa nguyên chất . Đun sôi cùng với lượng đường vừa đủ để nước cốt ngấm đường và đông lại thành hỗn hợp nhờn dẻo giống như kẹo.

195524-nau-thach-dua

Khi làm chín, người ta đổ hỗn hợp vào khuôn hoặc là một cái chén nhỏ rồi để nguội và đông cứng. Khi ăn, thạch dừa có vị ngọt thanh mát rất hài hòa. Ngoài nguyên liệu chính là nước cốt dừa và đường, để tăng hương vị thơm ngon . Hiện nay, thạch dừa vẫn là món kẹo dân dã và bình dân nhưng rất đặc trưng của văn hóa ẩm thực Việt Nam.
https://taphoatuoitho.top/