Đặt banner 324 x 100

Lợi ích của hạt ngũ cốc giảm cân và ăn như thế nào để đạt hiệu quả?


Hiện nay, nhiều người chọn ngũ cốc để giảm cân vì dễ ăn và được nhiều người công nhận hiệu quả. Tuy nhiên, chế độ ăn này cũng chứa nhiều đường nếu lựa chọn thực phẩm không đúng cách. Vậy ăn hạt ngũ cốc giảm cân như thế nào để đạt hiệu quả tối đa. Cùng Kiêng Food tìm hiểu nhé!!!

Lợi ích của hạt ngũ cốc giảm cân

Ngũ cốc là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như vitamin B1, B2, B6, C, E,... khoáng chất như canxi, sắt, magie, tinh bột, protein và chất béo tốt giúp. Cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không gây tích tụ mỡ thừa. Sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt có thành phần cellulose giúp ức chế hấp thu cholesterol, giảm mỡ máu, kích thích tiêu hóa chống táo bón. Ngũ cốc rất giàu carbohydrate phức hợp nên cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, mang lại cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn vặt từ đó giúp giảm cân nhanh chóng và lấy lại vóc dáng thon gọn.

Lợi ích của hạt ngũ cốc giảm cân và ăn như thế nào để đạt hiệu quả? 1

Ngũ cốc là chứa nhiều vitamin B1, B2, B6, C, E, canxi, sắt, magie, tinh bột, protein và chất béo tốt giúp cơ thể đủ năng lượng cho bữa sáng

Hiệu quả của hạt ngũ cốc giảm cân

Một nghiên cứu trên 24 người trưởng thành theo chế độ ăn ngũ cốc trong 2 tuần cho thấy những người tham gia giảm khoảng 600 calo mỗi ngày dẫn đến giảm cân và giảm mỡ. Tuy nhiên, những kết quả này vẫn chưa có nhiều xác minh chính xác. Ngoài ra, cách giảm cân này có thể không lâu bền. Ví dụ mức độ leptin giảm, một loại hormone trong cơ thể giúp não biết khi nào dạ dày no. Mức leptin giảm khiến cơ thể luôn cảm giác đói và thèm ăn, do đó có hiệu quả giảm cân.

Hướng dẫn dùng hạt ngũ cốc giảm cân

Nếu bạn dùng ngũ cốc để giảm cân thì không nên sử dụng ngũ cốc có đường. Khi đường vào cơ thể sẽ được tiêu hóa rất nhanh dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu. Khi lượng đường trong máu cao sẽ khiến hormone insulin tăng đột ngột. Lúc này bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và thèm ăn hơn, đặc biệt là thèm đồ ngọt để cung cấp năng lượng. Đây sẽ là lý do khiến bạn tăng cân kể cả khi ăn ngũ cốc.

Dùng ngũ cốc nguyên hạt để giảm cân

Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều thành phần như khoáng chất, chất xơ và vitamin hơn các loại ngũ cốc thông thường. Các sản phẩm ngũ cốc công nghiệp nói riêng thường chứa chất béo, đường và các chất phụ gia khác để hương vị thơm ngon hơn. Tuy nhiên, đây lại là thủ phạm khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Do đó, bạn nên chọn ngũ cốc nguyên hạt, chưa qua chế biến để đạt hiệu quả giảm cân.

Tăng khả năng hấp thụ protein

Chỉ ăn ngũ cốc là chưa đủ dinh dưỡng, bạn cần bổ sung đủ carb, protein và chất béo. Hầu hết các loại ngũ cốc giảm cân có xu hướng ít protein nên bạn phải bổ sung thể thêm rau củ quả, trái cây trong các bữa ăn. Bạn cũng có thể ăn thêm các loại đậu, hải sản để cung cấp đủ protein cho cơ thể.

Không ăn hạt ngũ cốc giảm cân sau khi ngủ dậy

Khi mới ngủ dậy, dạ dày cần nghỉ ngơi trước khi hoạt động cả ngày. Nếu bạn ăn sáng ngay lập tức, điều này làm quá tải dạ dày và gây ra cảm giác đầy bụng dễ dẫn đến rối loạn tiêu hoá. Thay vào đó, khi vừa thức dậy, bạn nên uống một cốc nước lọc giúp cơ thể giải độc và hỗ trợ dạ dày hoạt động hiệu quả hơn.

Ăn ngũ cốc giảm cân và uống nhiều nước

Nước vô cùng quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là quá trình giảm cân. Nước đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, loại bỏ độc tố trong cơ thể. Ngoài ra nước còn giúp loại bỏ chất béo trước khi cơ thể hấp thụ. Nếu cơ thể không nạp đủ nước thì quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng cũng chậm lại ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân. Vì vậy, nếu bạn đang theo chế độ ăn kiêng giảm cân bằng ngũ cốc thì bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để đạt hiệu quả giảm cân như mong đợi.

Lựa chọn ngũ cốc ít calo

Một trong những loại ngũ cốc giảm cân tốt cho sức khỏe là yến mạch. Theo nghiên cứu, yến mạch có chứa các chất dinh dưỡng giúp giảm cholesterol xấu trong máu và dạ dày. Ngoài ra, yến mạch còn chứa gấp đôi chất xơ so với các loại ngũ cốc khác. Ngoài ra, yến mạch không có chất béo, không đường và ít calo nên có thể dùng trong chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả.

Lợi ích của hạt ngũ cốc giảm cân và ăn như thế nào để đạt hiệu quả? 2

Hạt ngũ cốc giảm cân khi lựa chọn đúng sản phẩm ít calo như yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt,...

Kết hợp ăn hạt ngũ cốc và chế độ ăn kiêng khoa học

Nhiều người lầm tưởng rằng để giảm cân cần ăn càng ít càng tốt. Tuy nhiên, điều này không những không giúp bạn giảm cân mà chỉ khiến bạn bị thiếu chất dinh dưỡng và thèm ăn nhiều hơn. Vì vậy, bạn phải lên kế hoạch ăn kiêng khoa học với các loại hạt ngũ cốc.

Thay bữa sáng và tối bằng ngũ cốc

Thực đơn ăn ngũ cốc nên kết hợp với các loại trái cây, rau củ quả, sữa tươi và sữa chua,... Để cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Lưu ý rằng bữa tối phải kết thúc trước 7 giờ tối. Với các sản phẩm ngũ cốc nguyên cám, bạn không nên thêm đường. Bữa trưa bạn có thể ăn cơm như bình thường hạn chế đồ chiên rán, đồ ngọt. Ưu tiên thực phẩm giàu protein từ thịt, cá, trứng, sữa,...

Dùng hạt ngũ cốc giảm cân ăn bữa nhẹ

Bạn có thể dùng ngũ cốc để làm bữa ăn phụ vừa giàu dinh dưỡng vừa đủ cho một bữa ăn nhẹ. Bạn có thể chọn hạt ngũ cốc khô để ăn bữa phụ chiều hoặc khi cảm giác đói. Ngoài ra bạn có thể dùng bột ngũ cốc pha uống. Lưu ý bữa ăn nhẹ phải ít hơn 100 calo.

Lợi ích của hạt ngũ cốc giảm cân và ăn như thế nào để đạt hiệu quả? 3Ngũ cốc để làm bữa ăn phụ vừa giàu dinh dưỡng vừa đủ no cho một bữa ăn nhẹ mà không ảnh hưởng đến bữa chính

Trên đây là những hướng dẫn về cách ăn hạt ngũ cốc giảm cân đúng cách và gợi ý về cách sử dụng ngũ cốc giảm cân để đạt hiệu quả. Trên thực tế, chỉ dựa vào ngũ cốc để giảm cân là không đủ. Khi muốn giảm cân, ngoài việc ăn các loại ngũ cốc giảm cân, bạn cần có chế độ ăn kiêng khoa học, lành mạnh và luyện tập để đạt được kết quả như mong muốn.
Lợi ích của hạt ngũ cốc giảm cân và ăn như thế nào để đạt hiệu quả? - Kiêng Food (kiengfood.online)
#kiengfood.online

Thông tin liên hệ


: kiengfood
:
:
:
: