Đặt banner 324 x 100

Những công dụng của nến thơm mà bạn không nên bỏ qua


 

Công dụng của nến thơm mà bạn nên biết

Thành phần chính của nến thơm là sáp nến và tinh dầu tạo mùi thơm. Các nhà sản xuất ngày càng sáng tạo hơn trong việc chế ra sản phẩm, từ đó công dụng của nến thơm cũng đa dạng hơn.

Nến thơm mang lại sự ấm áp cho căn phòng

Ban ngày bạn phải ra ngoài làm việc, căn phòng thiếu đi hơi ấm của con người. Hay những ngày mưa tầm tã, những ngày trời trở lạnh, bạn cần làm nóng cho căn phòng của mình. Hãy đặt một vài cây nến thơm vào góc phòng, sức nóng từ ngọn lửa nhỏ kết hợp với tác dụng của nến thơm sẽ lan tỏa nguồn năng lượng giúp cho gian phòng bạn trở nên ấm áp. Nếu bạn đang cô đơn, nó cũng sẽ phần nào giúp bạn bớt đi sự lạnh lẽo.

10 Tác dụng của nến thơm và những lưu ý và cách sử dụngNến thơm giúp căn phòng trở nên ấm cúng hơn

 

Nến thơm còn là món đồ trang trí lãng mạn

Nền công nghiệp làm nến thơm ngày càng phát triển, nó được sáng tạo với nhiều hình dạng khác nhau, ngoại hình của chúng trở nên bắt mắt và độc đáo hơn. Bạn có thể lựa chọn bất kì loại nào tùy vào sở thích của chính mình. Bạn yêu thích cái đẹp? Bạn muốn sự lãng mạn? Nến thơm là thứ bạn không bỏ qua. Bởi vì công dụng nến thơm còn là một món đồ trang trí. Hãy tưởng tượng bạn và nửa kia của mình bên nhau trong một căn phòng dưới ánh đèn vàng lãng mạn của nến thơm. Đó sẽ là một không gian tuyệt vời cho cả hai.

Ngoài ra, nếu bạn là một tín đồ “sống ảo”, bạn có thể tận dụng công dụng của nến thơm để tự tạo cho mình những bức ảnh lung linh, huyền ảo. Đảm bảo đây sẽ là một ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.

Nến thơm còn khiến cho không gian lãng mạn
Nến thơm còn khiến cho không gian lãng mạn

Nến thơm tăng khả năng tập trung

Nếu bạn thắc mắc nến thơm có tác dụng gì đặc biệt thì đây chính là điều mà ít ai biết. Người ta thường sử dụng các loại ánh sáng vàng hoặc trắng. Ngay cả trong smartphone, điều này cũng được áp dụng khi người dùng muốn làm dịu mắt hoặc tăng độ sáng tùy vào độ sáng trong môi trường xung quanh.

Ánh sáng vàng từ ngọn lửa của nến thơm khiến cho mắt bạn được dịu lại. Bên cạnh đó, công dụng của nến thơm với mùi hương dễ chịu sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, tăng khả năng tập trung. Chính vì vậy, nhiều người khi làm việc muốn hiệu quả sẽ đặt một cây nến thơm gần đó.

Nến thơm giúp bạn tập trung tốt hơn
Nến thơm giúp bạn tập trung tốt hơn

Nến thơm giúp thể hiện tính cách của chủ nhân

Một tác dụng của nến thơm nữa đó là dựa vào mùi hương, người khác có thể sẽ đoán được tính cách của bạn. Một mùi hương dịu nhẹ, thanh thoát sẽ cho thấy bạn là một người thích sự nhẹ nhàng, trầm ổn, ôn hòa và không thích sự ồn ào. Nếu như bạn thích những hương thơm nồng nàn, tinh tế, điều đó chứng tỏ bạn là người có cá tính, thích trải nghiệm và chinh phục.

Nến thơm giúp bạn tập trung tốt hơn
Nến thơm giúp bạn tập trung tốt hơn

Nến thơm có khả năng khử mùi

Vào những ngày trời mưa kéo dài, trong nhà dễ xảy ra tình trạng ẩm mốc, gây nên mùi khó chịu. Hoặc, có những khu vực trong nhà thường có mùi như nhà bếp, toilet. Hãy đốt nến thơm và đặt ở những khu vực này, mùi hương của nến thơm có thể giúp bạn đánh bay những dị hương khác, mang lại không gian thoáng đãng và trong lành.
 

4 Tác Dụng Tuyệt Vời Của Nến Thơm & Những Lưu Ý Khi Dùng Nến Thơm |  Cleanipedia
Nến thơm có khả năng khử mùi

Nến thơm giúp cải thiện sức khỏe

Công dụng của nến thơm có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên hơn khi có thể cải thiện sức khỏe. Thời tiết se lạnh sẽ dễ dẫn đến tình trạng khô da, nến thơm sẽ cân bằng lại độ ẩm không khí, giúp bạn cải thiện da khi gặp phải tình trạng này.

Ngoài ra, nó còn có ích trong việđiều trị bệnh viêm khớp hay các bệnh về mắt. Mùi hương ấm áp và dễ chịu của nến thơm mang đến cho bạn một tinh thần tốt còn có thể ngăn ngừa các bệnh về hô hấp. Đây chính là một giải pháp hiệu quả dành cho bạn để hỗ trợ sức khỏe.

Nến thơm giúp cải thiện sức khỏe
Nến thơm giúp cải thiện sức khỏe

Nến thơm giúp bạn có giấc ngủ ngon và thư giãn

Những người có tuổi thường gặp phải tình trạng mất ngủ, khó đi vào giấc ngủ. Hãy bắt đầu tận dụng công dụng nến thơm để khắc phục vấn đề này. Dưới tác động của mùi hương, nến thơm sẽ khiến cho đầu óc của bạn được thư giãn, nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ và có một giấc ngủ ngon. Đừng ngần ngại mà thử ngay nhé!

Nến thơm giúp căn phòng bạn được sưởi ấm

Ánh lửa ấm áp từ nến thơm sẽ giúp xua tan đi sự lạnh lẽo trong căn phòng. Bạn có thể bỏ thêm vào một ít tinh dầu loại mùi hương mà mình thích giúp cho không gian vừa ấm vừa thơm.

Giúp bạn thu hút nhiều sự chú ý hơn

Nếu bạn đặt ở giữa phòng mình 9 cây nến thơm, theo phong thủy thì điều này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều sự chú ý hơn đấy. Nhưng nhớ rằng chỉ nên đốt 1 lần trong ngày thôi nhé.

Gợi nhớ những kỷ niệm cũ nhờ nến thơm

Ánh sáng ấm áp, nhẹ nhàng hòa cùng với mùi hương thoang thoảng sẽ giúp tinh thần bạn thư giãn, đồng thời còn có thể giúp bạn gợi nhớ về những kỷ niệm đã qua.

Nến thơm mang lại giấc ngủ ngon và thư giãn
Nến thơm mang lại giấc ngủ ngon và thư giãn

Cách chọn nến thơm chất lượng 

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất nến thơm. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo được sự an toàn. Do đó, bạn cần xem xét một số yếu tố để có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm chất lượng.

Tìm hiểu kỹ nguồn gốc của nến thơm

Bạn cần chọn những loại nến có nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Hãy tìm hiểu trước những thương hiệu uy tín trên thị trường để đảm bảo sản phẩm bạn mua có chất lượng, và không gây hại cho sức khỏe của bạn bởi những thành phần độc hại.

Các loại nến thơm trôi nổi hiện nay thường được làm bằng các chất hóa học sử dụng vòng Benzen hoặc chất dẫn của Benzen để tạo mùi thơm. Đây là chất cực kì có hại, dễ dẫn đến các bệnh như rối loạn kinh nguyệt hay teo buồng trứng ở nữ giới, giảm tinh trùng hay khả năng sinh lý ở nam giới. Và tệ hơn là vô sinh ở cả nam và nữ.

Nguồn gốc của nến thơm
Nguồn gốc của nến thơm

Chọn lựa nến thơm đảm bảo các lưu ý về thành phần phải an toàn

  • Nến thơm có 3 thành phần chính là sáp (gồm có sáp đậu nành, sáp paraffin, và sáp ong), sợi bấc và tinh dầu. Bạn cần tránh mua những nến thơm parafin và nến có sợi bấc chứa chì. Sử dụng paraffin trong thời gian dài có thể tiềm ẩn nguy cơ dị ứng, hen suyễn, ung thư,…

  • Để mua nến thơm an toàn, bạn nên chọn mua ở các cửa hàng, nhãn hiệu có uy tín như Yankee, Bath and Body Works… Tại Việt Nam có một số thương hiệu local brand nổi tiếng như Firtsight, Candle Cup, Datlatretro…
  • Phụ nữ có thai khi chọn nến thơm cũng cần lưu ý. bạn nên sử dụng nến thơm thiên nhiên, các sản phẩm handmade như những sản phẩm tại Firstsight sẽ tốt hơn.
  • Bấc nến cũng là một thành phần quan trọng. Không nên chọn bấc lõi chì, mà nên chọn bấc lõi bông hoặc giấy. Hoặc nếu muốn tốt hơn, bạn có thể chọn nến có thành phần từ sáp đậu nành, sáp ong…
Các thành phần của nến thơm
Các thành phần của nến thơm

Lưu ý khi sử dụng nến thơm 

Sau khi tìm hiểu nến thơm có tác dụng gì, bạn cần ghi chú lại một số lưu ý khi sử dụng chúng để đảm bảo an toàn:

  • Không đốt nến thơm trong phòng kín như phòng ngủ, phòng tắm, phòng máy lạnh quá lâu
  • Không lạm dụng nến thơm quá thường xuyên
  • Đặt ở những nơi an toàn, không nên bố trí ở những nơi dễ bắt cháy như chăn mền, giấy
  • Nên để phần bấc nến vừa phải, khoảng 1cm, không nên bỏ bấc nến quá dài
  • Có thể sử dụng chúng trong đèn tinh dầu để phát huy tối đa tác dụng
  • Chống chỉ định cho người mắc các bệnh về đường hô hấp, dị ứng với hương liệu có trong nến thơm
  • Tránh xa tầm tay trẻ em
  • Không đốt nến khi không có người ở đó, dễ xảy ra tai nạn ngoài ý muốn
Lưu ý khi sử dụng nến thơm
Lưu ý khi sử dụng nến thơm

Cách sử dụng nến thơm đúng và hiệu quả

Với những công dụng nến thơm, bạn có thể áp dụng trong một số tình huống như ngồi thiền, thư giãn, trị liệu, massage. Các tinh dầu có trong nến thơm có công dụng đối với việc hỗ trợ bạn trong những tình huống trên vô cùng hiệu quả.

Cách sử dụng nến thơm hiệu quả
Cách sử dụng nến thơm hiệu quả

Công dụng của nến thơm đã được chứng minh bởi hàng triệu người dùng và các nhà khoa học. Hiện nay, nền công nghiệp này ngày càng được chú trọng thông qua việc nhiều sản phẩm ra đời với đa dạng phân khúc và giá thành từ bình dân đến cao cấp. Bạn có thể lựa chọn tùy vào khả năng, sở thích và nhu cầu của mình. Còn chần chừ gì nữa, hãy mang về cho mình những chiếc nến xinh xắn ngay nhé!
Xem thêm tại : https://nenthomsmooth.com/

Thông tin liên hệ


: Dazling
:
:
:
: