Đặt banner 324 x 100

Giải Đáp Sự Thật Bọc Răng Sứ Có Bị Hôi Miệng Không?


Tình trạng hôi miệng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống. Điều này khiến nhiều bệnh nhân lo lắng rằng bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Cùng tìm hiểu rõ sự thật về tình trạng hôi miệng sau khi bọc sứ cho răng trong bài viết sau đây.

Chuyên gia giải đáp bọc răng sứ có bị hôi miệng không?
Bọc răng sứ được biết đến là một kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ hiệu quả giúp khắc phục các khiếm khuyết về hình thể, tình trạng răng thưa, hô móm, răng bị gãy nứt, sứt mẻ,…
Tuy nhiên, nhiều trường hợp sau khi điều trị một thời gian xuất hiện tình trạng hôi miệng vô cùng khó chịu. Giải đáp về vấn đề “bọc răng sứ có bị hôi miệng không”, các chuyên gia nha khoa khẳng định rằng:

Quá trình bọc răng sứ nếu được thực hiện đúng chỉ định, đảm bảo nghiêm ngặt quy trình, kỹ thuật và có sự đồng hành của bác sĩ có tay nghề thì hoàn toàn gây hôi miệng. Bên cạnh đó, nếu việc điều trị được kết hợp với chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý còn giúp tăng cường sức khỏe toàn hàm, kéo dài tuổi thọ cho răng sứ. Do đó, bạn không cần lo lắng về vấn đề bọc răng sứ bị hôi miệng khi quá trình điều trị đáp ứng đủ 4 yếu tố: Đúng chỉ định, đúng kỹ thuật, chất lượng răng sứ tốt và vệ sinh đúng cách.

5 nguyên nhân khiến bọc răng sứ bị hôi miệng
Liên quan đến vấn đề “bọc răng sứ có bị hôi miệng không”, các chuyên gia nha khoa chia sẻ thêm rằng nếu sau một thời gian điều trị xuất hiện mùi hôi khó chịu trong miệng thì nguyên nhân có thể do:
Tay nghề bác sĩ kém gây sai sót kỹ thuật
Bọc răng sứ là một quy trình đòi hỏi nhiều về mặt kỹ thuật cũng như tay nghề điều trị. Mọi công đoạn đều cần thao tác cẩn thận và độ chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất. Có thể khẳng định rằng kết quả của ca điều trị thành công hay không phụ thuộc phần lớn đến tay nghề bác sĩ.

Chính vì thế nên nếu bọc răng sứ được thực hiện bởi bác sĩ tay nghề chưa vững sẽ có nguy cơ cao gây ra các sai sót kỹ thuật. Từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn trong khoang miệng hoạt động mạnh mẽ, hình thành viêm nhiễm và mùi hôi khó chịu.
Xem thêm: nha khoa thúy đức

Chất liệu sứ không đảm bảo
Bọc răng sứ có bị hôi miệng không nếu sử dụng các dòng sứ không đảm bảo chất lượng? Câu trả lời chắc chắn là có, bởi các loại răng sứ giá rẻ thường làm từ chất liệu kim loại không tốt. Chính vì vậy mà chúng có khả năng bị oxy hóa cao sau một thời gian sử dụng. Sử dụng loại răng sứ không đảm bảo trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng đen viền răng, sứt mẻ, sâu răng với triệu chứng hôi miệng đi kèm.

Bệnh lý răng miệng
Có thể việc bị hôi răng sau khi bọc răng sứ là một dấu hiệu phản ánh sức khỏe răng miệng mà bạn cần lưu ý. Tình trạng hôi miệng có thể liên quan đến các bệnh lý như viêm nhiễm nướu, sâu răng,… Khi này, các bác sĩ luôn khuyến cáo mọi người cần thực hiện điều trị triệt để vấn đề bệnh lý.

Vệ sinh răng sứ sai cách
Vệ sinh răng đúng cách là một trong những lưu ý hàng đầu sau khi thực hiện bọc sứ nhằm đảm bảo sức khỏe răng miệng ổn định. Chính vì vậy, nếu vệ sinh răng sứ sai cách sẽ khiến vi khuẩn tích tụ, sinh ra nhiều chất lưu huỳnh, nguyên nhân gây mùi hôi khó chịu trong khoang miệng.

Răng sứ bị hỏng
Phần răng sứ bản chất được làm từ chất liệu có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt nhằm thay thế răng tự nhiên. Tuy nhiên nếu bị tác động mạnh răng sứ vẫn có khả năng bị nứt vỡ trên bề mặt. Điều này khiến thức ăn, vi khuẩn bám vào và gây hôi miệng khó chịu.
Như vậy có thể thấy rằng việc bọc răng sứ có bị hôi miệng không trực tiếp xuất phát do bản chất của phương pháp mà nguyên nhân chủ yếu từ các tác động bên ngoài.
Xem thêm: nha khoa ava dental

Bọc răng sứ bị hôi miệng phải làm sao? 4 cách khắc phục hiệu quả
Vậy bọc răng sứ bị hôi miệng phải làm sao? Sau đây là những cách khắc phục hiệu quả giúp bạn khắc phục tình trạng hôi miệng phiền toái, cụ thể như sau:

Tái điều trị bọc mới răng sứ: Nếu nguyên nhân xuất phát từ lỗi kỹ thuật hoặc dị ứng thành phần răng sứ thì cần tiến hành tái điều trị, thậm chí thay mới để hạn chế tình trạng hôi miệng trở lại. 
Xử lý triệt để tình trạng bệnh lý: Trong trường hợp hơi thở có mùi do bệnh lý thì cách tốt nhất chính là điều trị triệt để vấn đề.
Tăng cường vệ sinh răng miệng: Đảm bảo đánh răng tối thiểu 2 lần/ngày trước khi ngủ và sau lúc ăn. Tăng cường hiệu quả làm sạch khoang miệng bằng cách sử dụng thêm nước súc miệng, kem đánh răng chứa Fluoride.
Thường xuyên thăm khám sức khỏe răng miệng: Khám răng miệng định kỳ tối thiểu 6 tháng/lần để nắm bắt được tình trạng sức khỏe thường xuyên.
Về cơ bản, kỹ thuật bọc răng sứ hoàn toàn không gây hôi miệng nếu được thực hiện chuẩn chỉnh, đúng cách. Do đó, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề bọc răng sứ có bị hôi miệng không. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể chủ động tìm kiếm đơn vị nha khoa bọc răng sứ đáng tin cậy để việc điều trị mang lại kết quả tốt nhất.
https://www.facebook.com/nhakhoathammysunshine

Thông tin liên hệ


: Quanghieu17
:
:
:
: