Đặt banner 324 x 100

Chuyên Gia Cảnh Báo: 8 Hậu Quả Bọc Răng Sứ Kém Chất Lượng


Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Đây là phương pháp phục hình thẩm mỹ, áp dụng đối với trường hợp răng gặp nhiều khuyết điểm. Kỹ thuật bọc răng sứ tương đối khó, nếu không thực hiện đúng quy trình có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập đến những hậu quả bọc răng sứ không đảm bảo chất lượng mà bạn cần biết. 

Hậu quả bọc răng sứ không rõ nguồn gốc
Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ hàng đầu hiện nay. Phương pháp này được rất nhiều khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ, người nổi tiếng bởi độ thẩm mỹ cao, thời gian điều trị nhanh chóng, không phải tái khám nhiều lần. Thêm vào đó, chúng còn giải quyết triệt để các khuyết điểm trên răng như răng hô, móm, răng thưa, sai lệch khớp cắn hoặc tình trạng răng bị nhiễm màu, ố vàng nặng. 

Mặc dù được đánh giá cao về độ thẩm mỹ và khả năng ăn nhai tuy nhiên phương pháp bọc răng sứ cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật hoặc chất lượng răng sứ kém chất lượng. Dưới đây là 10 hậu quả bọc răng sứ không rõ nguồn gốc xuất xứ mà bạn cần biết: 

Răng sứ ê buốt, đau nhức kéo dài liên tục 
Răng sứ ê buốt, đau nhức là một trong những dấu hiệu thường gặp sau khi bọc răng sứ. Thực tế, tình trạng này chỉ kéo dài trong khoảng 1 – 2 ngày đầu tiên và tự khỏi mà không cần dùng thuốc kháng sinh hoặc giảm đau. 
Xem thêm: nha khoa singae dental

Viêm tủy răng – Biến chứng khi bọc răng sứ không đảm bảo 
Viêm tủy răng là biến chứng khá nguy hiểm mà người bệnh không nên chủ quan. Tình trạng này xuất phát do bác sĩ tay nghề kém, thiếu trình độ chuyên môn dẫn đến tỷ lệ mài răng không chính xác. Điển hình nhất là vấn đề mài cùi răng quá dày, xâm lấn cấu trúc răng bên trong khiến phần tủy răng bị tổn thương, thậm chí gây chết tủy. Từ đó răng trở nên yếu dần hoặc suy giảm chức năng nghiêm trọng. 
Viêm nướu lợi – Tác hại nguy hiểm do bọc răng “giả” sứ
Viêm nướu lợi – một trong những tác hại nguy hiểm của việc bọc răng sứ kém chất lượng mà nhiều khách hàng mắc phải. Biểu hiện đầu tiên và dễ nhận biết nhất là hiện tượng nướu sưng đỏ kèm theo chảy máu chân răng hoặc xuất hiện dịch mủ. 
Răng sứ nứt vỡ 
Răng sứ nứt vỡ sau một thời gian ngắn sử dụng là hậu quả của việc bọc răng sứ giá rẻ. Các chuyên gia nhận định, các loại răng sứ chất lượng đều có tuổi thọ từ 7 – 10 năm trở lên, thậm chỉ hàng chục năm hoặc vĩnh viễn đối với dòng răng toàn sứ cao cấp. Tuy nhiên, một số nha khoa hoạt động “chui” thường sử dụng loại răng giả sứ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe con người. 
Đen viền nướu hoặc thâm nướu 
Đen viền nướu hay thâm nướu đều là những tác hại nguy hiểm của việc bọc răng sứ kém chất lượng, nhất là đối với răng sứ lõi kim loại. Thực tế, răng sứ kim loại có cấu tạo 2 lớp, khung sườn được chế tác từ hợp kim kim loại, bên ngoài phủ một lớp sứ nhằm tạo độ bóng sáng tự nhiên như răng thật. 
Lệch khớp cắn 
Nếu nha sĩ tiến hành bọc răng sứ không đúng kỹ thuật sẽ dẫn đến sai lệch khớp cắn nghiêm trọng. Khi đó, người bệnh sẽ cảm thấy kênh, cộm hoặc khó chịu trong khoang miệng gây khó khăn cho việc ăn nhai và sinh hoạt hằng ngày. Thêm vào đó, tình trạng răng sứ bị lệch khiếp lực nhai dồn vào chân răng. Điều này gây đau nhức kéo dài kèm theo một số triệu chứng như đau đầu, đau nửa đầu, đau khớp thái dương hàm. 
Hôi miệng 
Các chuyên gia nhận định, phương pháp bọc răng sứ không gây mùi hôi khó chịu và không làm ảnh hưởng đến hoạt động giao tiếp hằng ngày. Tuy nhiên, một số cơ sở nha khoa kém chất lượng sử dụng loại răng sứ kim loại giá rẻ nhằm mục đích trục lợi. Từ đó phát sinh nhiều vấn đề nha khoa phức tạp, điển hình là tình trạng hôi miệng kéo dài. 

Hỏng răng thật 
Sử dụng răng sứ kém chất lượng trong một thời gian dài sẽ tăng nguy cơ nhiễm trùng hoặc hoại tử. Nếu không phát hiện và xử lý kịp thời sẽ khiến răng bị lung lay, gãy rụng. Thực tế đã ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhân bắt buộc phải nhổ răng do biến chứng nguy hiểm của răng sứ giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Khắc phục biến chứng khi làm răng sứ giá rẻ như thế nào?
Khắc phục hậu quả bọc răng sứ kém chất lượng như thế nào là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Các chuyên gia cảnh báo, nếu gặp một trong các biến chứng kể trên, người bệnh nên nhanh chóng đến cơ sở nha khoa để được thăm khám và xử lý kịp thời. Thực tế, trong trường hợp răng sứ bị hỏng hoặc xuống cấp, việc phục hồi bằng cách hàm, trám đều không mang lại hiệu quả lâu dài. Thậm chí ổ viêm còn lây lan sang vị trí bên cạnh gây nhiễm trùng nghiêm trọng.

Do đó, người bệnh bắt buộc phải thay răng sứ mới để tránh bệnh lý nha khoa nguy hiểm. Trước khi tiến hành quy trình bọc răng sứ lần 2, nha sĩ sẽ kiểm tra lại cùi răng, sao cho đảm bảo tỷ lệ chuẩn nhất. Tiếp đến là chụp X-quang toàn hàm nhằm xác định tình trạng sức khỏe răng miệng cho bệnh nhân. Sau khi có kết quả chụp phim, bác sĩ sẽ tư vấn và lên phác đồ điều trị chi tiết. 
Biện pháp phòng tránh biến chứng bọc răng giả sứ 
Để ngăn chặn biến chứng do bọc răng sứ giá rẻ gây ra, khách hàng cần tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc sau đây: 

Chọn răng sứ chất lượng 
Hầu hết, các tác hại của phương pháp bọc răng sứ đều xuất phát cho răng sứ kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng gây kích ứng mô nướu và làm tổn thương cấu trúc răng bên trong. Chính vì vậy, trước khi quyết định thực hiện quy trình phục nha thẩm mỹ, người bệnh cần tìm hiểu thật kỹ các loại răng sứ trên thị trường. 

Bạn nên ưu tiên lựa chọn dòng răng toàn sứ, bởi chúng có độ bền và khả năng chịu lực tốt, tính tương thích sinh học cao trong môi trường khoang miệng. Thêm vào đó, răng toàn sứ có thể khắc phục hoàn toàn các nhược điểm của dòng răng sứ lõi kim loại như đen viền nướu, thâm nướu, tuổi thọ ngắn,…. 
Thực tế, các loại răng sứ chất lượng thường có giá thành cao khoảng từ 3.000.000 VNĐ trở lên. Tuy nhiên, thời gian sử dụng có thể kéo dài hàng chục năm, thậm chí cả đời mà không có dấu hiệu xuống cấp hay đào thải.
Xem thêm:nha khoa lava 3m

Ưu tiên cơ sở nha khoa có thương hiệu lớn 
Nguyên nhân dẫn đến biến chứng khi bọc răng sứ một phần do tay nghề và kỹ thuật của bác sĩ chuyên khoa. Do đó, bạn nhân cân nhắc và lựa chọn cẩn thận địa chỉ thực hiện. Hầu hết các cơ sở nha khoa hiện nay đều cung cấp dịch vụ bọc răng sứ bởi nhiều mục đích khác nhau. 

Tuy nhiên, người bệnh nên cẩn trọng trước những phòng khám nha khoa giá rẻ, cơ sở vật chất lạc hậu, không đảm bảo điều kiện vô trùng vô khuẩn. Những cơ sở này hoạt động dưới hình thức “chui”, chưa được cấp phép từ Bộ Y tế. Thực tế, hằng năm có hàng nghìn khách hàng là nạn nhân của các trung tâm, phòng khám kém chất lượng. Một số đối tượng còn mất răng vĩnh viễn do nha sĩ mài tăng quá nhiều gây tổn thương tủy răng và nhiễm trùng răng. 
Chăm sóc răng miệng 
Tuổi thọ của răng sứ còn phụ thuộc bởi chế độ chăm sóc răng miệng hằng ngày. Để hạn chế tối đa biến chứng sau khi bọc sứ, khách hàng cần chú ý duy trì việc ăn uống và vệ sinh đúng chuẩn, cụ thể như sau: 

Đánh răng nhẹ nhàng, tránh tác động mạnh đến vị trí cùi răng vừa gắn mão. Dùng chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước để làm sạch kẽ răng, tuyệt đối không sử dụng tăm xỉa răng để ngăn chặn nguy cơ tụt lợi, viêm chân răng hoặc viêm nướu. 
Trong những ngày đầu mới bọc sứ, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức nhẹ. Lúc này, bạn có thể áp dụng phương pháp chườm lạnh để giảm nhanh cơn ê buốt răng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, lấy một vài viên đá lạnh bỏ vào khăn sạch sau đó chườm trực tiếp lên vùng má tại vị trí răng mới bọc trong khoảng 10 – 15 phút. Sang ngày tiếp theo, bạn sẽ thấy cơn đau được cải thiện rõ rệt. 
Thời gian đầu mới bọc răng, bệnh nhân cần ăn những món mềm, không cần dùng lực nhai quá nhiều để hạn chế tình trạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng. 
Kiêng thuốc lá cả trước và sau khi bọc sứ, bởi nicotin trong thuốc lá có thể phá hủy cấu trúc răng, làm ảnh hưởng xấu đến vùng nướu răng và tác động vào keo dán mão sứ tạo ra kẽ hở chân răng. Từ đó gây nhiều tác hại nguy hiểm đến sức khỏe răng miệng. 
Trên đây là những hậu quả bọc răng sứ kém chất lượng mà bạn nhất định phải biết. Nhìn chung, các vấn đề này có thể kiểm soát được trước khi tiến hành quy trình bọc răng sứ. Tốt nhất, khách hàng nên lựa chọn nha khoa uy tín, chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo an toàn. 
https://www.facebook.com/nhakhoathammysunshine

Thông tin liên hệ


: Quanghieu17
:
:
:
: