Đặt banner 324 x 100

So Sánh Răng Sứ Cercon Và Ceramill: Loại Nào Tốt Hơn?


Răng sứ Cercon và Ceramill là những sản phẩm phổ biến được sử dụng nhiều trong điều trị cấy ghép, bọc răng sứ. Hai dòng sản phẩm này thu hút khách hàng bởi nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, đứng trước sự lựa chọn giữa dòng sứ Cercon và Ceramill, nhiều khách hàng thắc mắc rằng đâu mới là loại tốt hơn. Liên quan đến vấn đề này, bài viết sau đây sẽ đánh giá và so sánh răng sứ Cercon và Ceramill chi tiết, giúp bạn đọc có thêm thông tin giải đáp thắc mắc trên.

Tổng quan về răng sứ Cercon và Ceramill
Trước khi bắt đầu so sánh răng sứ Cercon và Ceramill, hãy cùng tìm hiểu tổng quan những thông tin cơ bản về hai dòng sản phẩm được khách hàng quan tâm.
Răng sứ Cercon
Răng sứ Cercon được nghiên cứu và phát triển từ một tập đoàn của Đức. Cấu tạo của sản phẩm được chế tác từ sứ nguyên khối, hoàn toàn không chứa tạp chất và kim loại. Như vậy dòng sứ Cercon mang những đặc tính vượt trội, khắc phục được những nhược điểm cơ bản về tính thẩm mỹ, màu sắc, hình dáng của các loại răng sứ kim loại. Đồng thời sứ Cercon cũng không gây ra tình trạng đen viền nướu sau một thời gian sử dụng.
Răng sứ Ceramill
Răng sứ Ceramill có gì nổi bật? Sau đây là những thông tin cần thiết giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này trước khi so sánh răng sứ Cercon và Ceramill.

Răng sứ Ceramill được sáng tạo và phát triển bởi tập đoàn Amann Girrbach Germany của Đức. Sản phẩm được ra mắt thị trường vào năm 2009, Ceramill sớm chiếm được cảm tình của khách hàng nhờ vào những ưu việt mang lại cho người dùng. Mặc dù đến nay rất nhiều thương hiệu răng sứ nổi bật khác được ra đời, nhưng Ceramill vẫn là một lựa chọn hàng đầu được nhiều khách hàng tin chọn.

Răng sứ Ceramill được biết đến là một trong những sản phẩm tiên phong ứng dụng công nghệ CAD/CAM 3D tự động trong quá trình thiết kế và chế tác. Từ đó, các mẫu răng sứ Ceramill có được sự chuẩn xác cao, đẹp tinh xảo và màu sắc ổn định lâu dài.

Về cấu tạo, sứ Ceramill của Đức cũng có 2 phần chúng bao gồm:

Phần sườn bên trong răng sứ làm từ vật liệu Zirconia.
Lớp men sứ Ceramill Kiss phủ bên ngoài tạo màu sắc trắng sáng và độ bóng cho răng.
Xem thêm: nha khoa parkway

Dòng sứ Ceramill sở hữu những đặc điểm nổi bật mà những thương hiệu răng sứ khác không thể sánh kịp như:

Độ thẩm mỹ cao là ưu điểm đầu tiên mỗi khi nhắc về răng sứ Ceramill. Dòng sứ này được đánh giá cao bởi màu sắc trắng sáng vô cùng tự nhiên, phản quang tốt và có hình dáng răng mô phỏng men răng, ngà răng tương đồng như răng thật. Nhờ vậy mà Ceramill mang lại vẻ đẹp toàn diện trên từng chi tiết nhỏ cho người dùng.
Răng Ceramill được chế tác từ sứ nguyên khối, không chứa kim loại và tạp chất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe răng miệng.
Về độ bền, sứ Ceramill sở hữu khả năng chịu lực được đo lường lên đến 1100 MPa. Độ bền gấp 5 lần so với những dòng răng sứ khác cho phép người dùng thoải mái vận động và thưởng thức nhiều loại thức ăn mà không cần lo ngại đến vấn đề vỡ mẻ răng.
Bọc răng sứ Ceramill giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ phát sinh các vấn đề bệnh lý về răng miệng thường gặp như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng,… Phần mão sứ và trụ răng gốc được tính toán để khi lắp có độ sát khít tuyệt đối nên ngăn ngừa tình trạng vi khuẩn tấn công.
Tuổi thọ sử dụng sứ Ceramill cực kỳ ấn tượng, tối thiểu 30 năm. Thời gian có thể kéo dài hơn nếu quá trình sử dụng răng sứ được kết hợp vệ sinh răng miệng phù hợp.
Bọc răng sứ Ceramill được khuyến khích sử dụng điều trị đối với những trường hợp răng như:

Răng mọc không đều, răng thưa hoặc khấp khểnh.
Gặp tình trạng bệnh lý như sâu răng nhẹ, viêm tủy răng, viêm quanh cuống.
Răng bị gãy, sứt mẻ.
Bọc răng sứ Ceramill để xây dựng tính thẩm mỹ toàn diện cho răng.
Đánh giá và so sánh răng sứ Cercon và Ceramill
Cả hai dòng răng sứ Cercon và Ceramill đều là sản phẩm đến từ Đức, một trong những quốc gia có các loại răng sứ chất lượng hàng đầu thế giới. Do đó, so sánh răng sứ Cercon và Ceramill về cơ bản có thể thấy được những điểm giống nhau như:

Sở hữu độ bền chắc gấp nhiều lần răng tự nhiên, đảm bảo khả năng vận động ăn nhai thoải mái.
Toàn bộ răng sứ đều được cấu tạo từ sứ nguyên khối, mang lại tính thẩm mỹ cao, trắng sáng tự nhiên.
Vật liệu chế tác răng sứ cao cấp, lành tính cho sức khỏe răng miệng. Đồng thời không bị ảnh hưởng bởi tác động oxi hóa dẫn đến thâm đen viền nướu hay tình trạng bệnh lý phiền toái như sâu răng, hôi miệng,…
Thời gian sử dụng răng sứ duy trì lâu dài lên đến 30 năm.
Tuy nhiên, so sánh răng sứ Cercon và Ceramill vẫn có một số điểm khác nhau, cụ thể bao gồm:

Về độ bền
Cả hai dòng răng sứ Cercon và Ceramill đều có độ bền đầy ấn tượng, vượt trội gấp nhiều lần nếu so sánh với răng tự nhiên. Tuy nhiên, xét về độ bền răng sứ Ceramill có thể chịu lực tốt hơn với chỉ số được đo lường được lên đến 1100 MPa, còn sứ Cercon là khoảng 900 MPa.

Ngoài ra, răng sứ Ceramill cũng được người dùng đánh giá có độ dẻo dai và cảm giác sử dụng thoải mái hơn so với Cercon.
Xem thêm: nha khoa quốc tế việt sing

Về tính thẩm mỹ
Tính thẩm mỹ là điều được khách hàng quan tâm hàng đầu khi tìm hiểu về các dòng răng sứ. Trên thực tế, so sánh răng sứ Cercon và Ceramill trên khía cạnh tính thẩm mỹ tương đối khó bởi chúng đều được thiết kế dựa vào công nghệ CAD/CAM 3D nên từng chi tiết đều được xử lý kỹ lưỡng, có độ sắc nét cao.

Nhìn chung, cả hai dòng sứ đều được thiết kế ra chính xác trên từng khuôn hàm, mão sứ ôm sát phần trụ răng thật với màu sắc trắng sáng, đều tự nhiên. Mặc dù vậy, răng sứ Cercon vẫn bị hạn chế đối với trường hợp bọc răng sứ có cầu răng quá dài. Còn với răng sứ Ceramill, vấn đề này được khắc phục hoàn toàn và phù hợp với mọi nhu cầu điều trị.
Về khả năng vận động ăn nhai
Như đã đề cập, răng sứ Cercon có độ cứng cao, lên đến khoảng 900 MPa nên khách hàng sau khi điều trị có thể vận động ăn nhai thoải mái mà không cần lo lắng về việc răng sứ bị vỡ mẻ.

Tuy nhiên, khả năng vận động ăn nhai của răng sứ Ceramill còn ấn tượng hơn khi có độ chịu lực lên đến 1100 MPa. Đồng thời, răng sứ cũng có độ dẻo dai tốt hơn nên mang lại trải nghiệm ăn nhai thoải mái vượt trội.

Về mức độ xâm lấn, bảo tồn răng gốc
Khi bọc răng sứ Cercon sẽ cần mài răng theo tỷ lệ được tính toán chính xác dựa trên tình trạng sức khỏe răng miệng của người điều trị. Tuy nhiên, tỷ lệ mài trụ răng sẽ được đảm bảo hạn chế ở mức tối đa, thấp hơn so với răng sứ Venus hay răng sứ kim loại.

Trong khi đó, răng sứ Ceramill với độ dày chỉ 0,2 mm nên yêu cầu can thiệp mài trụ răng rất ít. Do đó, bảo tồn gần như toàn vẹn răng gốc. Về mức độ xâm lấn và khả năng bảo tồn răng gốc, sứ Ceramill được đánh giá vượt trội hơn hẳn Cercon.

Về chi phí điều trị
So sánh răng sứ Cercon và Ceramill có thể thấy rằng mức chi phí giữa 2 dòng sứ này có sự chênh lệch đáng kể, cụ thể như sau:

Răng sứ Cercon: Giá dao động khoảng 4.800.000 – 6.000.000 đồng/răng.
Răng sứ Ceramill: Giá dao động khoảng 5.000.000 – 8.000.000 đồng/răng.
Nhìn chung, cả hai dòng răng sứ trên đều thuộc phân khúc cao cấp và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Qua việc so sánh răng sứ Cercon và Ceramill có thể khẳng định đây đều là những dòng sứ chất lượng giúp mang lại hiệu quả cao về tính thẩm mỹ, độ bền chắc cùng khả năng phục hình răng vượt trội. Nếu bạn đang có ý định thực hiện bọc răng sứ thì Cercon và Ceramill là những lựa chọn không thể bỏ qua.
https://reviewnhakhoa.vn

Thông tin liên hệ


: Quanghieufinance17
:
:
:
: