Đặt banner 324 x 100

Hạt Macca Với Hạt Óc Chó Hạt Nào Tốt Cho Sức Khỏe


Hạt Macca Với Hạt Óc Chó Hạt Nào Tốt Cho Sức Khỏe?

Có thế thấy, ở thời điểm hiện nay, nhiều người đã rất ưa chuộng các loại hạt tốt đến cho sức khỏe, nhiều người đã sử dụng nên mức yêu cầu cũng như đòi hỏi về chất lượng cao cũng nhiều hơn, chính vì vậy hnuts sẽ chia sẽ cho bạn 2 loại hạt macca và hạt óc chó

hat-macca-voi-hat-oc-cho

1. Giá Trị Dinh Dưỡng Của Hai Loại Hạt Macca Với Hạt Óc Chó

Giá trị dinh dưỡng của hạt Macca

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA, Hạt Macca là một trong những loại hạt giàu chất dinh dưỡng. Trong 28g hạt macca có chứa:

  • 204 calo
  • 2g chất đạm
  • 4g carbs
  • 1g đường
  • 3g chất xơ
  • 23g chất béo

Và so với giá trị dinh dưỡng hàng ngày, 28g hạt macca sẽ cung cấp:

  • 58% mangan
  • 11% đồng
  • 22% thiamin
  • 6% sắt
  • 9% magie
  • 5% vitamin B6

Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo chất béo không bão hòađơn của hạt macca cũng cao hơn hẳn các loại hạt khác.  Loại chất béo này giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe của tim mạch, làm giảm lượng cholesterol  và lipoprotein mật độ thấp.

Hạt macca cũng có chứa axit palmitoleic, một loại axit béo không no có khả năng loại bỏ chất béo dư thừa trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong hạt macca còn chứa đến 20 loại axit amin omega 3. omega 7 cùng các khoáng chất khác như photpho, canxi,…

hat-macca-voi-hat-oc-cho-1

Giá trị dinh dưỡng của hạt óc chó

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA, mỗi 30 gram óc chó sẽ cung cấp:

  • 4% nước
  • 185 calo
  • 4,3g chất đạm
  • 3,9g carbs
  • 0.7g đường
  • 1.9g chất xơ
  • 18.5g chất béo.

Trong hạt óc chó có các chất béo không bão hòa đa với hàm lượng cao hơn đáng kể so với các loại hạt khác như omega 6 (axit linoleic), omega 3 (axit alpha linolenic).

Axit alpha linolenic (ALA) là một chất béo thiết yếu, có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp giảm viêm và cải thiện thành phần của chất béo trong máu. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng nếu chúng ta ăn 1g ALA mỗi ngày sẽ làm giảm 10% nguy cơ tử vong do bệnh tim.

Thêm vào đó, hạt óc chó còn cung cấp một số vitamin và khoáng chất có lợi cho hệ miễn dịch, sức khỏe tim mạch và thần kinh như vitamin E, vitamin B6, vitamin B9, photpho, đồng, mangan.

Đặc biệt, hạt óc chó còn rất giàu các chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư bao gồm axit ellagic, catechin, melatonin axit phytic.

hat-macca-voi-hat-oc-cho-2

2. So Sánh Lợi Ích Đối Với Sức Khỏe

Lợi Ích Của Hạt Macca Đối Với Sức Khỏe

Vì hạt macca có chứa nhiều chất béo bão hòa đơn và không chứa cholesterol nên có tốt cho hệ tim mạch. Ăn hạt macca thường xuyên sẽ hỗ trợ làm giảm lượng cholesterol xấu, giảm xơ vữa động mạch, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh mạch vành và các bệnh mạn tính liên quan đến tim mạch.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cũng nhận định rằng ăn hạt mắc ca thường xuyên cũng có thể làm giảm nguy cơ tử vong sớm.

Đối với những ai đang trong quá trình giảm cân thì hạt macca là một nguồn thực phẩm vô cùng lý tưởng. Acid palmitoleic và omega 7 có trong loại hạt này sẽ giúp đốt cháy lượng chất béo có hại và hạn chế sự thèm ăn, từ đó giúp việc giảm cân đạt hiệu quả, mang lại một cơ thể khỏe mạnh và cân đối.

Đặc biệt, các chất chống oxy hóa tự nhiên có trong hạt macca như flavonoids có khả năng chống lại tác động tiêu cực của các gốc tự do cũng và các yếu tố độc hại từ môi trường bên ngoài. Vì vậy, sử dụng hạt macca thường xuyên sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của da, giúp tóc suôn mượt và chắc khỏe,…

Lợi ích của hạt óc chó đối với sức khỏe

Hạt óc chó được biết đến như một loại thực phẩm đặc biệt tốt cho sức khỏe tim mạch và não bộ đồng thời giúp ngăn ngừa ung thư.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn hạt óc chó sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim thông qua khả năng làm giảm lượng cholesterol xấu, cải thiện chức năng tuần hoàn máu và chống lại nguy cơ tích tụ mảng bám trong động mạch của chất béo có lợi và chất chống oxy hóa có trong hạt óc chó.

Ngoài ra, hàm lượng omega 3 trong hạt óc chó cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, ổn định tinh thần và cải thiện đáng kể chức năng não bộ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng loại chất béo này sẽ giúp thúc đẩy hoạt động của não bộ, làm tăng cường trí nhớ và nhận thức, nhất là đối với trẻ nhỏ. Cho nên, hạt óc chó là loại hạt lý tưởng cho phụ nữ mang thai, giúp bé phát triển từ trong bụng mẹ.

Hơn thế nữa, lượng photpho có trong loại hạt này đã được chứng minh là rất tốt cho các tế bào thần kinh. Ăn hạt óc chó cũng giúp nhuận tràng và cải thiện tình trạng táo bón mãn tính nhờ vào hàm lượng chất xơ khá cao.

Như đã đề cập, óc chó là một loại hạt rất giàu chất chống oxy hóa có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa ung thư. Chính vì vậy, việc ăn hạt óc chó sẽ giúp phục hồi sức khỏe cho các bệnh nhân ung trong giai đoạn hóa trị hoặc xạ trị.

hat-macca-voi-hat-oc-cho-3

3. Hạt Macca Với Hạt Óc Chó Hạt Nào Tốt Cho Sức Khỏe Hơn?

Nhìn chung, cả hạt macca và hạt óc chó đều rất giàu dinh dưỡng. Vì vậy, chúng ta không thể khẳng định được là loại hạt nào tốt cho sức khỏe hơn. Mỗi loại hạt sẽ chứa những dưỡng chất riêng và mang lại những tác dụng khác nhau cho cơ thể.

Trong đó, hạt macca sẽ cung cấp năng lượng nhiều hơn hạt óc chó và phù hợp với nhiều đối tượng. Còn hạt óc chó thì lại rất tốt cho phụ nữ mang thai vì chứa hàm lượng omega 3 rất cao.

Đối với những ai đang muốn giảm cân hoặc làm đẹp da thì hạt macca là sự lựa chọn thích hợp nhất. Trong khi đó, hạt óc chó thì lại có khả năng ngăn ngừa ung thư và rất tốt cho các bệnh nhân mắc ung thư.

Tóm lại, mỗi loại sẽ có một đặc trưng riêng cũng như hương vị riêng. Tùy theo khẩu vị và nhu cầu từng người mà chúng ta sẽ chọn loại thích hợp nhất.https://hnuts.pro.vn/2023/11/24/hat-macca-voi-hat-oc-cho/

Thông tin liên hệ


: khanhly5257
:
:
:
: