Đặt banner 324 x 100

Ăn Sáng Bằng Các Loại Hạt Dinh Dưỡng Giảm Cân Hiệu Quả Hay Không?


Ăn Sáng Bằng Các Loại Hạt Dinh Dưỡng Có Giảm Cân Hiệu Quả Như Mọi Người Nói?

Ăn sáng bằng các loại hạt có giảm cân không là vấn đề nhiều người quan tâm, vì chúng thường có mặt trong các loại thực phẩm ăn sáng giảm cân như ngũ cốc, ăn nhẹ. Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này, hãy cùng Hnuts theo dõi bài viết sau đây.

hat-dinh-duong-giam-can-2

Lợi Ích Khi Ăn Các Loại Hạt Dinh Dưỡng Giảm Cân

Trước khi tìm hiểu ăn sáng bằng các loại hạt có giảm cân không thì bạn cần biết rõ được những lợi ích khi ăn thực phẩm này. Các loại hạt có hàm lượng dinh dưỡng khá cao, nó đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tiêu thụ các loại hạt vào buổi sáng để nhận được lợi ích tối đa. Ngoài ra, khi ăn các loại hạt vào bữa sáng còn có thể giúp xua tan đi mệt mỏi và giúp điều hòa huyết áp trong cơ thể một cách tốt nhất.

Khẩu phần ăn chứa khoảng 30 gam các loại hạt có chứa một nguồn năng lượng ước tính là 168 calo. Trong các loại hạt có chứa rất ít chất béo bão hòa, vì vậy việc dùng chúng thay vì dùng các nguồn protein từ động vật có thể sẽ giúp giảm đi được hàm lượng cholesterol xấu có trong cơ thể. Ở các loại hạt có chứa một phần các chất xơ, kali, và canxi.

Theo như báo cáo của một số chuyên gia làm việc ở Trường Y tế Công cộng Harvard, trong nghiên cứu cũng đã cho thấy ở những người đàn ông có chế độ ăn giàu thịt thường sẽ có xu hướng chết trẻ hơn (chủ yếu là do bệnh ung thư, và bệnh tim). Nhưng với mỗi khẩu phần ăn thịt nếu như được thay thế một phần đó bằng khẩu phần của các loại hạt thì nguy cơ tử vong sớm cũng sẽ giảm được 20% so với những người đàn ông luôn tiếp tục chế độ ăn thịt.

hat-dinh-duong-giam-can-3

Ăn Sáng Bằng Các Loại Hạt Dinh Dưỡng Giảm Cân Hiệu Quả Không?

Ăn sáng bằng các loại hạt dinh dưỡng giảm cân hiệu quả không?  Đó chính là câu hỏi mà có rất nhiều người đang băn khoăn. Trên thực tế, đúng là có những loại hạt có thể sẽ giúp cho chúng ta thỏa mãn được cơn đói trong bữa ăn, nhưng Tiến sĩ Delicha Tsis cũng đã khuyên rằng, chỉ nên dùng các loại hạt để hoàn thiện các thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn của mình.

Nếu bạn đang cố gắng để duy trì cân nặng ở mức hợp lý, chất xơ và những chất béo có trong các loại hạt sẽ cho bạn  thấy cảm giác no và thỏa mãn hơn.

Bữa sáng cũng chính là thời điểm rất thích hợp để dùng các loại hạt, từ đó giúp giảm cân an toàn, hiệu quả khi ăn đúng cách. Ăn cùng sữa chua hoặc trái cây vào buổi sáng còn giúp giảm cân và đẹp da.

Vì vậy với thắc mắc ăn sáng bằng các loại hạt có giảm cân không thì câu trả lời chính là Có. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả thì bạn nên chọn loại hạt dinh dưỡng có tác dụng cung cấp dinh dưỡng, ít calo, ít đường, giàu chất xơ như óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt chia, hạt lanh,….

Xem thêm: https://hnuts.pro.vn/2023/11/19/top-5-loai-hat-dinh-duong/

Nên Ăn Các Loại Hạt Như Thế Nào Để Đạt Hiệu Quả Trong Giảm Cân

Ăn sáng bằng các loại hạt có béo không? Việc ăn các loại hạt có giảm cân được không còn phụ thuộc vào việc lựa chúng ta chọn các hạt, ngoài những hạt đã kể trên, bạn cũng có thể chọn thêm các loại hạt đậu khác. Vì chúng chứa rất nhiều chất xơ và nếu muốn giảm cân cần tránh các hạt chứa nhiều tinh bột và đường như: Gạo trắng, lúa mì và hạt couscous…

Dùng các loại hạt trong chế độ giảm cân thường nên được áp dụng vào buổi sáng, và buổi trưa. Theo đó, bạn nên kết hợp thêm với 120 đến 180ml sữa ít béo, hoặc 1 hộp sữa chua để đảm bảo được dinh dưỡng cho cơ thể. Chế độ ăn này thường chỉ nên áp dụng trong khoảng 5 ngày đến 2 tuần, không nên kéo dài để tránh tình trạng bị thâm hụt calo, và lượng protein gây ra mệt mỏi, giảm đi sự tập trung và ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như công việc, học tập.

Song song với việc xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bạn cũng có thể sử dụng các thực phẩm chức năng  có chứa thành phần hoạt chất quý như: Glabridin chiết xuất linh thảo, L-Carnitine, Piperine, Coenzyme Q10, ALA (Alpha Lipoic Acid) chiết xuất rau bina…. để giúp tăng vận chuyển glucose vào cơ, khống chế cảm giác đói và giảm tích trữ glucose,…Đồng thời tăng phân giải chất béo, ngăn mỡ tích tụ ở nội tạng, nhờ đó hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ hiệu quả và bền vững.https://hnuts.pro.vn/2023/11/24/hat-dinh-duong-giam-can-hieu-qua/

Thông tin liên hệ


: khanhly5257
:
:
:
: