Đặt banner 324 x 100

Cùng Sunny Tìm Hiểu Về Bếp Từ Nhé


Hiện nay bếp từ dần trở thành xu hướng lựa chọn của rất nhiều gia đình nhờ sở hữu nhiều tính năng thông minh và an toàn cho khách hàng. Đặc biệt với nhiều tính năng của sản phẩm được thiết kế bắt mắt, làm tôn lên vẻ đẹp cho gian bếp. Hãy cùng Gia dụng bếp Sunny tìm hiểu bếp từ là gì, đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bếp từ nhé!

1. Bếp từ là gì?

Gia dụng bếp Sunny
Gia dụng bếp Sunny

Định nghĩa

Bếp từ gọi một cách khác là bếp điện từ, là thiết bị đun nấu sử dụng bằng điện năng. Khi kết nối điện và khởi động dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng được đặt dưới mặt kính bếp và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi rất nhỏ trên mặt bếp. Nên nồi có đế nhiễm từ làm chín thức ăn trên bếp.

Điểm nổi bật nhất của bếp từ chính là thiết kế thân thiện với môi trường khả năng đun nấu rất nhanh gấp 4 đến 5 lần bếp ga . Nên người dùng có thể yên tâm dùng bếp mỗi ngày mà không lo bị gián đoạn vì hết ga.

Cấu tạo

Bếp từ có các hình dáng đa dạng như hình vuông, tròn ...với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau trở lên tinh tế, sang trọng. Hầu hết trong bộ bếp từ đều có các bộ phận sau:

Bề mặt kính: Luôn được làm bằng kính có khả năng chống trầy xước và va đập chịu lực cực tốt, và khả năng chịu nhiệt siêu ok điển hình như Ceramic. Bộ phận này có nhiệm vụ là bảo vệ thân bếp và các linh kiện bên trong của bếp giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ chiếc bếp trong gian nhà bạn.

Cuộn dây đồng: Là bộ phận tạo ra dòng điện để tạo ra từ trường từ mặt bếp. Cuộn dây này được đặt dưới mặt kính bếp và có thể làm việc ở nhiều mức công suất khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu đun nấu của người dùng.

Bộ điều khiển: Là bộ phận giúp người dùng điều chỉnh nhiệt độ và công suất cho bếp từ. Thông thường, bếp từ sẽ có các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng để người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh.

Các linh kiện điện tử: Bao gồm các bộ phận như biến áp, mạch điện tử, cảm biến nhiệt độ... để điều khiển và bảo vệ bếp từ khi hoạt động.

xem thêm 

2. Cách thức và nguyên lý hoạt động của bếp từ 

Gia dụng bếp Sunny
Gia dụng bếp Sunny

Nguyên lý hoạt động của bếp từ dựa trên hiện tượng từ trường điện từ. Khi bật dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi cực kì nhỏ trên mặt bếp điều này sẽ tạo ra hiệu ứng từ trường và làm nóng nồi có đế nhận từ để đun nấu thức ăn.
Xem thêm >> Cùng Sunny Tìm Hiểu Về Bếp Từ Nhé

 

Thông tin liên hệ


: giadungbepsunny1
: Gia dụng bếp Sunny
:
: Ng. 324 Đ. Phương Canh Hòe Thị, Phương Canh Nam Từ Liêm Hà Nội