Đặt banner 324 x 100

Hạt dinh dưỡng tốt cho phụ nữa mang thai


Hạt dinh dưỡng tốt cho bà bầu 

Phụ nữ mang thai cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng do đó phụ nữ mang thai thường xuyên cảm giác thèm ăn và muốn ăn vặt. Thay vì lựa chọn những loại thức  ăn không tốt cho sức khoẻ, nên chọn các loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu để mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Các loại hạt là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho quá trình mang thai, phụ nữ mang thai có thể sử dụng một số loại hạt dưới đây để ăn vặt, vừa đỡ cảm giác thèm ăn lại giúp cho mẹ và thai nhi khỏe mạnh.

 Tác dụng của các hạt dinh dưỡng tốt cho bà bầu sử dụng

Theo các chuyên gia, sử dụng các loại hạt tốt cho mẹ bầu khi thai kỳ mang lại những lợi ích như”

  • Cung cấp nguồn dưỡng chất dành cho cả mẹ và bé trong thai kỳ như chất đạm, chất xơ, vitamin B, E,…. Đặc biệt là trong các loại hạt dinh dưỡng có chứa hàm lượng cao Omega-3 – một axit béo mà cơ thể không thể tự sản xuất.

  • Một số nghiên cứu chỉ ra, mẹ bầu sử dụng các hạt dinh dưỡng trong thai kỳ giúp bé có thể hạn chế gặp phải tình trạng dị ứng thức ăn sau khi được sinh ra.

  • Một số loại hạt có khả năng cải thiện nhận thức và sự thông minh của bé.

  • Mẹ bầu sử dụng hạt dinh dưỡng giúp làm giảm các cơn thèm ăn vặt hay tình trạng ốm nghén.

    Các loại hạt tốt cho bà bầu có thể sử dụng trong thai kỳ

    Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn các loại hạt tốt cho bà bầu thì dưới đây chính là các gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

1. Hạt óc chó

Hạt óc chó là một loại hạt dinh dưỡng tốt cho bà bầu giúp bổ sung Vitamin E, Omega-3, kẽm, mangan, nhiều loại Axit hữu cơ và phốt pho. Đặc biệt loại các loại axit hữu cơ có trong loại hạt óc chó có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển não bộ của thai nhi. Cho nên nếu mẹ bầu ăn nhiều óc chó có thể giúp trẻ thông minh hơn.Hạt dinh dưỡng

Hạt Óc chó

2. Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là lựa chọn đầu tiên trong danh sách các loại hạt dinh dưỡng tốt cho bà bầu mà mẹ có thể tham khảo. Các lợi ích của việc sử dụng hạnh nhân đối với mẹ bầu gồm có:

  • Cải thiện hệ tiêu hóa, giảm tình trạng bí tiểu cho mẹ và điều chỉnh tốt lượng đường trong máu nhờ hàm lượng cao vitamin E và các khoáng chất có trong hạt. Từ đó làm các nguy cơ bị tiền sản giật của mẹ cũng được giảm thiểu đáng kể.

  • Hàm lượng axit folic có trong hạnh nhân không chỉ tốt cho sức khỏe mẹ bầu mà còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng dị tật ống thần kinh có thể xảy ra với bé trong thai kỳ.

  • Hạnh nhân cung cấp một lượng cao Magie giúp ngăn ngừa tình trạng sinh non với mẹ bầu.

Mẹ nên sử dụng hạnh nhân trong ba tháng đầu tiên của thai kỳ là tốt nhất. Có thể ăn 2 bữa một ngày vào sáng và tốt, mỗi lần chỉ lên ăn từ 10 – 11 hạt.

Hạnh nhân

3. Hạt Mắc-ca

Hạt mắc-ca có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, bao gồm các chất như protein, chất béo, muối khoáng, vitamin B6, Vinamin B1, canxi, sắt, phốt-pho…nên rất thích hợp làm một nguồn bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi, đặc biệt là có hiệu quả trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào não.

Hạt Mắc-ca

Hạt dẻ

Nếu thắc mắc ăn hạt gì tốt cho bà bầu thì chúng ta không thể bỏ qua loại hạt rất thơm ngon này, trong hạt dẻ chứa nhiều thành phần như protein, chất béo, canxi, sắt, kẽm và các loại vitamin nhóm B, vitamin C có khả năng giúp lưu thông máu, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ bắp. Ngoài ra, ăn nhiều loại hạt này còn có khả năng giúp mẹ bầu giảm mệt mỏi khi mang thai.

Hạt dẻ

Các lưu ý khi sử dụng hạt dinh dưỡng cho mẹ bầu trong thai kỳ

  • Các loại hạt được sử dụng cần được bảo quản trong hộp kín, nơi thoáng mát hoặc tại ngăn mát của tủ lạnh.

  • Mẹ bầu không được sử dụng các loại hạt dinh dưỡng đã quá hạn sử dụng hoặc không có nguồn gốc rõ ràng.

  • Khi sử dụng các hạt dinh dưỡng, chỉ nên ăn với lượng quá nhiều. Điều này có thể khiến mẹ cảm thấy no bụng và không thể ăn thêm các thực phẩm khác. Tình trạng này kéo dài có thể gây ra việc mất cân bằng dưỡng chất.

  • Mẹ bầu tốt nhất nên hạn chế sử dụng các loại hạt dinh dưỡng đã qua chế biến với các hình thức như rang muối, chiên dầu,…

  • Khi nhận thấy tình trạng đau bụng , buồn nôn, chóng mặt,…sau khi sử dụng hạt, mẹ bầu nên dừng sử dụng và nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ.

  • Một số mẹ bầu có thể dị ứng với các hạt, do đó, cần cân nhắc kỹ trong việc lựa chọn nhóm hạt dinh dưỡng sử dụng trong thai kỳ.

  • Một số loại hạt không được khuyến khích sử dụng trong các giai đoạn đầu của thai kỳ. Do đó, tốt hơn hết là mẹ nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ trong việc sử dụng các loại hạt tốt cho bà bầu.