Đặt banner 324 x 100

4 Nguyên nhân và cách giảm sưng chân răng cho bà bầu Nha khoa Delia


Sưng chân răng ở bà bầu là do sức đề kháng của các mẹ đang bị suy yếu. Bệnh lý này khiến các mẹ bầu cảm thấy đau đớn, khó chịu, không thể ăn uống được bất cứ thứ gì,… Đặc biệt là các mẹ có thắc mắc rằng sưng chân răng có ảnh hưởng đến thai nhi không? Dưới đây Delia chúng tôi sẽ giải đáp nguyên nhân và cách giảm sưng chân răng cho bà bầu đơn giản, an toàn nhất.

Điều trị sưng chân răng cho bà bầu

4 nguyên nhân giảm sưng chân răng cho bà bầu 

Cơ thể người phụ nữ khi mang bầu rất nhạy cảm, dễ mắc các bệnh liên quan đến răng miệng và viêm nhiễm chân răng. Chính vì không chăm sóc nên mới xảy ra các nguyên nhân cụ thể như:

Vệ sinh răng miệng kém

Nguyên nhân do vệ sinh răng miệng kém

Việc vệ sinh răng miệng không thường xuyên và không đúng cách là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến bà bầu bị sưng chân răng. Khi không được vệ sinh sạch sẽ sẽ khiến cho thức ăn tạo thành mảng bám trên răng. Từ đó, vi khuẩn sẽ sinh sôi mạnh mẽ và làm tổn thương các mô nướu. Tình trạng này sẽ kéo dài và sẽ làm các mô lợi nằm sâu bên trong bị vi khuẩn tấn công dẫn đến sưng chân răng.

Thay đổi hormone trong quá trình thai kỳ 

Nguyên nhân do ảnh hưởng đến hormone của mẹ bầu

Không điều trị triệt để tại nha khoa

Trên thực tế có khả năng nhiều bà bầu đã mắc các bệnh lý nha khoa từ trước khi bị viêm nhiễm chân răng. Nhưng do điều trị chưa được dứt điểm, chuyển biến bệnh trở nên nặng hơn tạo thành sưng lợi chân răng. Một số bệnh lý nha khoa thường gặp là viêm nha chu, viêm nướu răng. Vì vậy nguy cơ răng lung lay, rụng sớm cũng rất dễ xảy ra.

Nguyên nhân do điều trị chưa triệt để tại nha khoa

Tình trạng thiếu hụt canxi và các vitamin khác

Thiếu hụt canxi và các dưỡng chất cần thiết cũng là tác nhân gây ra sưng chân răng ở phụ nữ có thai. Khi hàm lượng canxi trong cơ thể không đủ, răng sẽ trở nên yếu hơn và dễ bị các loại vi khuẩn tấn công, xâm nhập. 

Nguyên nhân do thiếu các dưỡng chất

Cách giảm sưng chân răng cho bà bầu

Thay vì hỏi sưng chân răng có làm sao không hay có vấn đề gì hay không, các mẹ bầu cần tập trung đến việc phòng ngừa hay nếu có bệnh cần điều trị ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Dưới đây sẽ một số biện pháp cụ thể:

Cách giảm sưng chân răng cho bà bầu bằng thảo dược

Phụ nữ mang bầu thường rất nhạy cảm và không thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm do gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thai nhi. Chính bởi vậy bà bầu bị viêm chân răng phải làm sao là điều mà rất nhiều chị em lo lắng. Dưới đây là một số loại thảo dược có thể làm giảm sưng chân răng cho bà bầu cụ thể:

  • Sử dụng là trà xanh để giảm đau răng: Có thể nói trà xanh là một trong những loại thảo dược chuyên trị các bệnh về răng miệng hàng đầu hiện nay và được ứng dụng rất phổ biến trong đời sống. Với bảng thành phần chứa nhiều chất chống oxy hoá cùng flour, trà xanh sẽ giúp răng miệng luôn chắc khỏe, hạn chế hiện tượng viêm chân răng cũng như đem đến hơi thở thơm mát. Với lá trà xanh, các bà bầu có thể đun sôi với nước, để nguội rồi dùng làm nước súc miệng hằng ngày. Hơn thế nữa còn có thể dùng túi trà xanh sau khi nhúng qua nước ấm đắp lên vùng nướu răng bị viêm để giảm bớt sưng tấy.

Sử dụng lá trà xanh để giảm đau chân răng cho mẹ bầu

Nguồn: Cách giảm sưng chân răng cho bà bầu 

Thông tin liên hệ


: Nhakhoadelia265
:
:
:
: