Đặt banner 324 x 100

Cắt bọng mắt dưới bao lâu thì lành? nên kiêng ăn gì? có nguy hiểm không?


Cắt bọng mắt dưới là một phương pháp làm đẹp được dùng để khắc phục nhanh chóng tình trạng tích tụ, chảy xệ mỡ dưới bọng mắt cũng như sự lão hóa khu vực xung quanh mắt. Vậy cắt bọng mắt dưới là gì? Cắt bọng mắt dưới bao lâu thì lành? Có nguy hiểm không và nên kiêng gì? Hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu chi tiết về chủ đề cắt bọng mắt dưới thông qua bài viết này.

Xem thêm: 2 mắt không đều: Nguyên nhân, cách khắc phục mắt to mắt nhỏ
 

Bọng mắt là gì? 

Bọng mắt là hiện tượng tích mỡ hoặc sưng nhẹ ở bên dưới mắt. Đây là hiện tượng mí dưới bị sưng, sờ vào mềm và không biến mất. Theo thời gian, các cơ hỗ trợ cơ mắt sẽ dần yếu đi, song song là mỡ tích tụ và chảy xệ phía mắt dưới, tạo thành bọng mỡ mắt

Bên cạnh mô mỡ, chất lỏng có thể tích tụ khu vực này cũng khiến bọng mắt sưng to hơn. Tình trạng này khá phổ biến và thường gặp ở những người lớn tuổi.

Xem thêm:

cắt bọng mắt dưới

Cắt bọng mắt dưới bao lâu thì lành? (Nguồn: Beauty Medi)

Các nhận biết bọng mắt

Các triệu chứng bọng mắt bao gồm:

  • Bọng mắt sưng nhẹ
  • Quầng thâm xung quanh mắt
  • Da khu vực mắt có dấu hiệu chảy xệ
  • Cơ thể phát ban bình thường
  • Đau đầu, thị lực suy giảm

Xem thêm: Chùng da mắt: Nguyên nhân và cách điều trị

Cắt bọng mắt dưới là phương pháp làm đẹp được nhiều người tin và lựa chọn

Cắt bọng mắt dưới là phương pháp làm đẹp được nhiều người tin và lựa chọn (Nguồn: Internet)

Vào sáng sớm chính là thời điểm vàng để bạn có thể dễ dàng nhận biết được mình có bị bọng mắt hay không, mức độ nghiêm trọng như thế nào. Bọng mắt không phải là một bệnh lý nghiêm trọng và để lại hậu quả nặng nề. Tuy nhiên, bạn nên đi khám bác sĩ sớm nếu bọng mặt sưng nặng gây ngứa, đau, dai dẳng và vùng da ở bọng mắt bị đỏ. Bởi vì các triệu chứng này có thể là dấu hiệu cho bệnh lý tiềm ẩn: viêm hốc mắt, lẹo mắt, ảnh hưởng tới thị lực,… 

Xem thêm: Tác hại của việc nhấn mí mắt tại địa chỉ thiếu uy tín – Hậu quả khôn lường

Mọi người cần để ý kỹ các triệu chứng của bọng mắt để có thể điều trị kịp thời, tránh hệ quả không đáng có

Mọi người cần để ý kỹ các triệu chứng của bọng mắt để điều trị kịp thời (Nguồn: Internet)

Nguyên nhân xuất hiện bọng mắt

Một số nguyên nhân gây ra tình trạng bọng mắt là tuổi tác, thể chất, yếu tố di truyền hoặc một vài yếu tố không tốt như là thường xuyên xem tivi, đọc sách, làm việc với máy tính tần suất nhiều,… Xuất hiện ở vị trí dễ nhìn trên khuôn mặt, bọng mắt thường gây mất thẩm mỹ và khiến bạn trông già đi vài tuổi, tạo cảm giác ủ rũ, mệt mỏi cho người đối diện.

Nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng bọng mắt do lão hóa.

Xem thêm: Mở rộng góc mắt là gì? Những điều nên biết trước khi mở rộng góc mắt

Để có thể phòng ngừa bọng mắt xuất hiện, các bạn nên biết “gốc rễ” vấn đề. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng bọng mắt mà bạn có thể tham khảo:

  • Lão hóa: Càng lớn tuổi, sức khỏe của làn da không còn được khỏe mạnh và vùng da ở mí dưới không được căng đầy như lúc trẻ. Phần da khu vực dần trở nên mềm, lâu ngày dẫn đến việc tích tụ của mỡ và hình thành nên bọng mắt. 
  • Vấn đề liên quan đến giấc ngủ: Việc không đảm bảo giấc ngủ như thức quá khuya, dậy sớm hoặc ngủ không đúng giờ trong thời gian dài, mắt sẽ bị sưng, kéo theo hình thành bọng mỡ lớn dưới mí. Cơ chế của việc này là cơ thể sản sinh một chất gọi là cortisol, làm mất cân bằng lượng muối và cơ thể tích nước.
  • Cơ thể giữ nước: Cơ thể chúng ta giữ nước ở các khu vực khác nhau để chống mất nước, và khi bạn dùng nhiều chất kích thích như bia rượu, cơ thể sẽ mất nước và não bộ buộc phải “ra lệnh” các cơ quan phải tích nước. Hệ quả là dịch lỏng tích tụ dưới mắt, gây ra hiện tượng bọng mắt; thậm chí sự căng thẳng quá mức cũng khiến tình trạng bọng mắt diễn ra tồi tệ hơn.
  • Di truyền: Một số bạn bị bọng mắt do yếu tố di truyền và đây là nguyên nhân không thể tránh khỏi, bạn chỉ có thể áp dụng một số biện pháp để giảm thiểu bọng mắt. 

Xem thêm: Mắt bị sụp mí mắt 1 bên có nguy hiểm không và phải làm sao để cải thiện?

Bọng mắt xuất hiện do nhiều nguyên nhân từ yếu tố chủ quan đến khách quan

Bọng mắt xuất hiện do nhiều nguyên nhân từ yếu tố chủ quan đến khách quan (Nguồn: Internet)

Cách khắc phục bọng mắt 

Mặc dù không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng bọng mắt sẽ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Hơn hết, bọng mắt xuất hiện kèm theo tình trạng quầng thâm cũng phần nào thể hiện tình trạng sức khỏe của cơ thể bạn không được ổn định. Vì vậy, bạn có thể thực hiện các phương pháp điều trị tại nhà để làm giảm tình trạng này.

Xem thêm: Thế nào là mắt đẹp? Tiêu chuẩn để đánh giá đôi mắt đẹp là gì?

Tuy nhiên, nếu bạn muốn giải quyết triệt để tình trạng bọng mắt mi dưới, bạn có thể sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ hoặc thực hiện phẫu thuật cắt bọng mắt dưới.

1. Dùng thuốc 

Nếu bạn bị sưng bọng mắt do dị ứng hoặc côn trùng đốt, bạn nên đi khám để được các bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân, từ đó kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng mắt của bạn.

Xem thêm: Mắt cười là gì? Tướng số, vận mệnh và cách sở hữu đôi mắt cuốn hút

2. Phẫu thuật cắt bọng mắt dưới

Phương pháp cắt bọng mắt dưới là một tiểu phẫu, có tác dụng can thiệp và loại bỏ phần da và mỡ thừa nhằm loại bỏ tình trạng da nhăn nheo ở mí dưới. Cụ thể, bác sĩ sẽ tiến hành cắt ngay dưới lông mi trong phần nếp gấp tự nhiên của mắt hoặc bên trong của mi dưới, sau đó loại bỏ hoặc phân bổ chất béo dư thừa, kéo phần da bị chảy xệ. Tiếp đó bác sĩ khâu mép cắt với loại chỉ tự tiêu rất nhỏ theo nếp gấp tự nhiên của mí hoặc bên trong mí mắt dưới.

Xem thêm: Mắt sáng là gì? Cách sở hữu đôi mắt sáng? Tiêu chí đánh giá mắt đẹp

Cắt bọng mắt dưới là một phương thức chữa trị bọng mắt hiệu quả với nhiều ưu điểm vượt trội phải kể đến như là:

  • Loại bỏ da thừa, mỡ thừa ở mí mắt dưới một cách triệt để
  • Mắt to hơn, trẻ trung và cân đối với khuôn mặt hơn
  • Thời gian tiểu phẫu nhanh chóng, phục hồi nhanh
  • Không ảnh hưởng đến thị lực mắt
  • Không gây đau đớn khi thực hiện
  • Tính lâu dài và ổn định cao

Xem thêm: Mắt sụp mí: dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Phẫu thuật cắt bọng mắt là phương pháp chữa trị đạt hiệu quả cao

Phẫu thuật cắt bọng mắt dưới là phương pháp chữa trị đạt hiệu quả cao (Nguồn: Internet)

XEM CHI TIẾT TẠI: https://www.beautymedi.vn/blog/cat-bong-mat-duoi/

 

Thông tin liên hệ


: nhakhoabeautymedi
:
:
:
: