Đặt banner 324 x 100

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? chi phí bọc răng sứ là bao nhiêu?


Bọc răng sứ thẩm mỹ là một phương pháp làm đẹp đang được nhiều người ưa chuộng bởi các ưu điểm vượt trội, giúp khắc phục tối đa khuyết điểm của răng cũ. Vậy cụ thể bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Chi phí bọc răng sứ là bao nhiêu? Bọc răng sứ có đau không hay những trường hợp nào nên bọc răng sứ? Hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu kỹ hơn về bọc răng sứ thẩm mỹ qua bài viết dưới đây.

XEM CHI TIẾT TẠI: https://www.beautymedi.vn/blog/boc-rang-su-tham-my/

 

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp dùng răng làm từ chất liệu sứ hoặc kết hợp kim loại để chụp lên phần làm răng đang bị hư tổn. Nếu được bọc răng sứ thẩm mỹ đúng thời điểm và phù hợp với tình trạng răng miệng, hàm răng của bạn sẽ nhanh chóng được khắc phục các khuyết điểm.

Xem thêm: Dán răng sứ Veneer – giải pháp cho nụ cười hoàn hảo

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là kỹ thuật phục hình cố định răng sứ, là một phương pháp làm đẹp sử dụng răng sứ được làm 100% từ sứ hoặc kết hợp cùng các kim loại khác để chụp lên phần răng bị khiếm khuyết.

Mục đích của việc bọc răng sứ thẩm mỹ là để tái tạo hình dáng răng, kích thước cũng như giúp răng có được màu sắc tự nhiên như răng thật sau khi bị hư tổn. Không chỉ tăng tính thẩm mỹ, hàm răng sẽ trở nên đều, đẹp, trắng sáng và đều màu hơn mà còn giúp răng miệng của bạn chống khỏi sự tấn công của các vi khuẩn gây hại. 

Xem thêm:

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp làm răng phổ biến ngày nay

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp làm răng phổ biến ngày nay (Nguồn: Internet)

Bọc răng sứ có tốt không?

Bọc răng sứ thẩm mỹ thực sự đem lại kết quả khả quan, đặc biệt đối với những trường hợp bị mất răng, vỡ răng hoặc sâu răng. Phương pháp làm đẹp này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi cười với hàm răng đều và trắng sáng. Ngoài ra, bọc răng sứ thẩm mỹ cũng giúp cải thiện chức năng ăn nhai bởi răng sứ được chế tác với vật liệu nguyên sứ có độ bền và độ cứng cao, thậm chí khả năng chịu lực còn cao hơn răng thật. Không những thế, bọc răng sứ cũng hạn chế tình trạng tiêu xương hàm ở những ca mất răng vĩnh viễn.

Xem thêm: Làm cầu răng sứ có tốt không? Các loại cầu răng sứ phổ biến

Với những ưu điểm vượt trội, bọc răng sứ mang lại giá trị cao về mặt thẩm mỹ, đồng thời không ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng ăn nhai, cũng như sức khỏe của răng miệng. Hơn nữa, ngày nay, nhờ công nghệ trang thiết bị ngày càng hiện đại, tay nghề bác sĩ ngày một nâng cao và được chứng nhận khắt khe, phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ được thực hiện với hiệu quả cao nhất và an toàn nhất.

Bọc răng sứ có đau không?

“Bọc răng sứ có đau không” là thắc mắc chung của nhiều người bắt đầu tìm hiểu về dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ. Nhìn chung, kỹ thuật bọc răng sứ thẩm mỹ không gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu cho khách hàng vì bác sĩ đã tiêm thuốc gây tê trước khi tiến hành mài răng.

Thế nhưng đối với những người có cơ địa nhạy cảm, khách hàng vẫn sẽ cảm giác ê nhẹ sau khi gây tê và cơn nhức có thể kéo dài trong vài ngày. Các triệu chứng này sẽ biến mất khoảng sau vài giờ thực hiện tùy thuộc vào cơ địa của từng người. 

Xem thêm: Tháo Răng Sứ Có Đau Không? Trường Hợp Nên Tháo Răng Sứ

Khi bọc răng sứ thẩm mỹ, bạn sẽ không cảm thấy đau nhức vì đã được gây tê

Khi bọc răng sứ thẩm mỹ, bạn sẽ không cảm thấy đau nhức vì đã được gây tê (Nguồn: Internet)

Những trường hợp nào nên bọc răng sứ?

Răng hô, răng sâu, răng ố vàng, hay răng không đều,… đều là các khuyết điểm lớn của răng mà không ai muốn sở hữu nó suốt đời. Chính vì vậy, nhiều bác sĩ khuyến khích mọi người nên đi làm bọc răng sứ thẩm mỹ để khắc phục các đặc điểm trên, vừa nâng cao tính thẩm mỹ vừa bảo vệ sức khỏe răng miệng. Những trường hợp nên bọc răng sứ thẩm mỹ bao gồm:

  • Răng bị ố vàng, bị đổi màu và sâu
  • Răng bị gãy, sứt mẻ và vỡ
  • Răng thưa, lệch và hô nhẹ hoặc bề mặt men bong tróc
  • Răng bị chết tủy
  • Thực hiện trên phục hình implant
  • Răng có hình dạng không thích hợp

Xem thêm:

Bên cạnh việc quan tâm đến các trường hợp nên bọc răng sứ thẩm mỹ, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về các trường hợp không nên bọc răng sứ. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các biến chứng nguy hiểm về răng miệng khi lựa chọn sai phương pháp. Việc thăm khám và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia nha khoa là rất quan trọng. Dù vậy, Thanh Hằng Beauty Medi cũng có một số thông tin cơ bản mà bạn có thể tham khảo về trường hợp không thể áp dụng được phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ:

  • Răng quá nhạy cảm, lệch khớp mức độ nặng 
  • Răng có bệnh lý nghiêm trọng, tủy bị hoại tử, nhiễm trùng nặng, chân răng quá yếu, viêm nha chu…
  • Người mắc bệnh lý về sức khỏe như động kinh, tim mạch, máu khó đông…

Xem thêm: Dán răng sứ có bền không? Độ bền của miếng dán sứ – Tác hại của dán răng sứ

Tình trạng răng miệng hư tổn mức độ nhẹ đều có thể đi bọc răng sứ thẩm mỹ

Tình trạng răng miệng hư tổn mức độ nhẹ đều có thể đi bọc răng sứ thẩm mỹ (Nguồn: Internet)

Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ 

Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ gồm các bước sau:

  • Bước 1: Khám sức khỏe tổng quát và tình trạng răng miệng. Để cho quá trình bọc răng sứ được diễn ra an toàn và hiệu quả, bạn sẽ được đưa đi khám sức khỏe tổng quát cũng như các bệnh lý về răng miệng. Nếu trong trường hợp răng miệng đang có một số vấn đề như viêm nha chu, sâu răng,… bác sĩ sẽ điều trị dứt điểm trước rồi mới tiến hành bọc sứ. Tiếp đó, dựa vào thể trạng mỗi người, bác sĩ sẽ tư vấn loại răng sứ sao cho phù hợp nhất. 
  • Bước 2: Mài cùi răng và kiểm tra khớp cắn. Bằng các dụng cụ nha khoa chuyên biệt, bác sĩ sẽ mài bề ngoài răng ở tỷ lệ nhỏ và tỷ lệ này đã được tính toán chính xác, kỹ lưỡng để bảo vệ mô răng thật một cách tối đa. Thời gian thực hiện mài bọc răng sứ khoảng 20-30 phút. 
  • Bước 3: Lấy dấu hàm răng để lên thiết kế răng sứ. Cụ thể, các bác sĩ sẽ sử dụng một loại silicon chuyên biệt để lấy dấu răng đã được mài chỉnh, đồng thời lấy dấu khớp cắn hàm để gửi về phòng lab thiết kế răng sứ. Song song đó, khách hàng sẽ được gắn răng tạm để có thể sinh hoạt bình thường hàng ngày. 
  • Bước 4: Gắn mão sứ lên răng. Sau khi được gửi từ phòng labo và đáp ứng đủ tiêu chí về thẩm mỹ, khớp cắn, răng sứ sẽ được tiến hành gắn trên phần răng bị hư tổn. 
  • Bước 5: Tái khám theo lịch định kỳ.

Xem thêm: Nha khoa Hàn Quốc chỉ ra sai lầm của người Việt khi chăm sóc răng miệng

Chi phí bọc răng sứ – Bọc răng sứ giá bao nhiêu?

Loại răng sứ làm hoàn toàn từ sứ có giá khá cao, dao động khoảng 5.000.000 – 8.000.000 đồng/răng (tùy loại sứ). Trong khi đó, chi phí bọc răng sứ kim loại sẽ rơi vào khoảng 1.000.000 đồng/răng. 

Đối với loại răng sứ làm từ 100% sứ, đây là loại răng sứ cao cấp hơn so với răng sứ kim loại và có nhiều ưu điểm vượt trội hơn, bao gồm: khắc phục được những hạn chế ở khía cạnh thẩm mỹ, hiện tượng bóng đen viền nướu không xuất hiện, màu sắc tự nhiên giống răng thật. 

Chi phí bọc răng sứ thẩm mỹ là không cố định bởi con số này phụ thuộc vào nhiều yếu tố: loại răng sứ, chất lượng răng sứ, cơ sở vật chất, tay nghề bác sĩ,….

Xem thêm: Giá dán răng sứ Veneer bao nhiêu? Bảng giá tại Thanh Hằng Beauty Medi