Đặt banner 324 x 100

Vải Canvas Là Vải Gì? Đâu Là Ưu Thế Của Loại Vải Này.


Vải canvas là vải gì. Đâu là ưu thế của loại vải này

Vải canvas được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ thời trang, đồ dùng gia dụng đến công nghiệp. Trong thời trang, vải canvas thường được dùng để may túi xách, balo, giày dép,… Trong đồ dùng gia dụng, vải canvas thường được dùng để làm thảm, khăn trải bàn,… Trong công nghiệp, vải canvas thường được dùng để làm bạt, lều,…

Table of Contents

Vải Canvas là vải gì và lý do được đánh giá cao trong thời trang là do đâu?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến vải canvas, một loại vải được sử dụng phổ biến trong thời trang, đồ dùng gia dụng và công nghiệp. Vậy bạn có biết nguồn gốc và lịch sử của vải canvas là gì không?

Nguồn gốc vải Canvas

Nguồn gốc vải Canvas

Nguồn gốc vải Canvas

Vải canvas là loại vải có lịch sử lâu đời, bắt nguồn từ Trung Quốc cổ đại. Người Trung Quốc đã sử dụng sợi gai dầu để dệt nên loại vải này từ khoảng 3000 năm trước Công nguyên.

Từ Trung Quốc, vải canvas được du nhập sang các nước khác ở châu Á và châu Âu. Tại châu Âu, vải canvas được sử dụng rộng rãi trong quân đội để may quân phục, lều trại và các vật dụng khác.

Vào thế kỷ 15, vải canvas bắt đầu được sử dụng trong thời trang. Các nhà thiết kế thời trang bắt đầu sử dụng vải canvas để may túi xách, balo, giày dép và các phụ kiện khác.

Ngày nay, vải canvas được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm thời trang, đồ dùng gia dụng, công nghiệp và nghệ thuật.

Tên gọi “canvas” bắt nguồn từ từ “cannabis” trong tiếng Ả Rập, có nghĩa là “cây gai dầu”. Vải canvas ban đầu được dệt từ sợi gai dầu, nhưng sau đó được sử dụng các loại sợi khác như sợi bông, sợi lanh, sợi tổng hợp,…

Lịch sử của vải canvas

Vải canvas có lịch sử lâu đời, bắt nguồn từ Trung Quốc cổ đại. Người Trung Quốc đã sử dụng sợi gai dầu để dệt nên loại vải này từ khoảng 3000 năm trước Công nguyên.

Từ Trung Quốc, vải canvas được du nhập sang các nước khác ở châu Á và châu Âu. Tại châu Âu, vải canvas được sử dụng rộng rãi trong quân đội để may quân phục, lều trại và các vật dụng khác.

Vào thế kỷ 15, vải canvas bắt đầu được sử dụng trong thời trang. Các nhà thiết kế thời trang bắt đầu sử dụng vải canvas để may túi xách, balo, giày dép và các phụ kiện khác.

Ngày nay, vải canvas được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm thời trang, đồ dùng gia dụng, công nghiệp và nghệ thuật.

Vải Canvas có đặc điểm gì?

đặc điểm của dòng vải canvas

Đặc điểm của dòng vải canvas

Do được dệt từ sợi cotton, sợi lanh hoặc sợi gai dầu vì vậy chất vải canvas mang nhiều đặc tính nổi bật

  • Bề mặt thô ráp: Bề mặt của vải canvas không được xử lý trơn nhẵn mà có độ thô ráp nhất định. Nhưng chính điều này tạo nên cảm giác thoải mái khi sử dụng và giúp vải thấm hút mồ hôi tốt hơn.
  • Độ bền cao: là loại vải được đánh giá cao trong thời gian sử dụng. Vì vậy canvas có thể được sử dụng trong nhiều năm mà không bị hư hỏng
  • Ít thấm nước: Vải canvas có khả năng chống thấm nước tốt, giúp bảo vệ đồ đạc bên trong khỏi bị ướt.
  • Dễ dàng vệ sinh: có thể được vệ sinh bằng cách giặt tay hoặc giặt máy và đặc biệt không bị phai màu khi giặt.
  • Nhờ những đặc điểm này, vải canvas được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm thời trang, đồ dùng gia dụng, công nghiệp và nghệ thuật.

Bảo quản trang phục làm từ vải canvas như nào cho hợp lí

Cách bảo quản trang phục làm từ vải canvas

Cách bảo quản trang phục làm từ vải canvas

Tuy được đánh giá là loại vải có độ bền cao, nhưng cũng cần được bảo quản đúng cách để giữ được vẻ đẹp và tuổi thọ của sản phẩm. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn bảo quản trang phục vải canvas:

Giặt tay hoặc giặt máy ở nhiệt độ thấp

Vải canvas đều có thể giặt tay hoặc giặt máy ở nhiệt độ thấp. Nếu giặt tay, bạn nên sử dụng nước lạnh và xà phòng nhẹ. Nếu giặt máy, bạn nên chọn chế độ giặt nhẹ nhàng và tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh.

Sấy khô tự nhiên

Không nên sấy khô bằng máy sấy. Việc sử dụng máy sấy có thể khiến vải bị co rút và hư hỏng. Thay vào đó, bạn nên để đồ khô tự nhiên hoặc sử dụng máy sấy lạnh.

Ủi ở nhiệt độ thấp

Vải canvas có thể được ủi ở nhiệt độ thấp. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng bàn ủi hơi nước để tránh làm vải bị cháy.

Làm sạch vết bẩn ngay lập tức

Nếu trang phục vải canvas của bạn bị dính vết bẩn, bạn nên làm sạch ngay lập tức. Vết bẩn càng để lâu thì càng khó làm sạch.

Bảo quản ở nơi khô ráo

Vải canvas nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh để vải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp vì có thể khiến vải bị phai màu.

Dưới đây là một số mẹo cụ thể cho từng loại trang phục vải canvas mà Hustle11 tổng kết được:

  • Quần áo vải canvas: Bạn nên giặt quần áo vải canvas sau mỗi 2-3 lần mặc. Nếu quần áo vải canvas của bạn bị dính vết bẩn, bạn nên làm sạch ngay lập tức.
  • Túi xách, balo vải canvas: Bạn nên vệ sinh túi xách, balo vải canvas thường xuyên bằng cách lau sạch bụi bẩn. Nếu chúng bị dính vết bẩn, bạn nên làm sạch bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng.
  • Giày dép vải canvas: Bạn nên giặt giày dép vải canvas bằng tay hoặc giặt máy ở nhiệt độ thấp. Bạn cũng nên sử dụng xi đánh giày chuyên dụng để bảo dưỡng giày dép vải canvas.

Bạn đã hiểu vải canvas là vải gì. Vậy nó được sử dụng trong thời trang như thế nào?30B

trang phục vải canvas

Trang phục vải canvas

Vải canvas là loại vải có độ bền cao, chịu lực tốt, ít thấm nước và dễ dàng vệ sinh, rất phù hợp để sử dụng trong thời trang.

  • Túi xách và balo: do là loại vải phổ biến và có độ bền cao, chịu lực tốt, giúp túi xách và balo không bị hư hỏng khi mang vác nhiều đồ đạc.

  • Quần áo: Vải canvas cũng được sử dụng để may quần áo, chẳng hạn như quần jean, áo khoác,… Vải canvas giúp tạo cảm giác thoải mái khi mặc.

  • Giày dép: Vải canvas cũng được sử dụng để may giày dép, chẳng hạn như giày thể thao, giày bốt,… Vải canvas có độ bền cao, chống thấm nước tốt, giúp bảo vệ đôi chân khỏi bị ướt.

Ngoài ra, vải canvas còn được sử dụng để làm các phụ kiện thời trang khác, chẳng hạn như thắt lưng, mũ, nón,…

Vải canvas mang đến cho thời trang những ưu điểm sau:

  • Tính bền bỉ

  • Tính ứng dụng

  • Tính thẩm mỹ

Với những ưu điểm này, vải canvas đang ngày càng trở nên phổ biến trong thời trang.

Thông tin liên hệ


: Hustle11Shop
:
:
:
: