Đặt banner 324 x 100

3 Gạo Lứt Trắng - Công Dụng Thần Kỳ Mà Bạn Không Ngờ Đến.


Gạo lứt trắng là gì?

Gạo lứt trắng là một loại ngũ cốc nguyên hạt, sau quá trình xay xát chỉ loại bỏ phần vỏ bên ngoài và vẫn giữ nguyên lớp cám và mầm. Gạo trắng là loại gạo thu được sau quá trình xay xát đã loại bỏ vỏ trấu, phần cám và mầm. Hàm lượng giá trị dinh dưỡng trong gạo lứt trắng nhiều hơn gạo trắng. Cùng chúng tôi Macca Tây Nguyên tìm hiểu sâu hơn về loại gạo này nhé.
Website:maccasaytaynguyen.com

[caption id="attachment_959" align="aligncenter" width="425"]Lứt trắng và công dụng thần kỳ Lứt trắng và công dụng thần kỳ[/caption]

Dựa vào màu sắc gạo, có 3 loại gạo lứt:

Gạo lứt trắng: Là loại gạo được sử dụng nhiều nhất trong 3 loại. Gạo lứt trắng có màu trắng ngà, dễ phân biệt. Hơn nữa, gạo lứt trắng phù hợp với nhiều đối tượng ở nhiều lứa tuổi khác nhau, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

[caption id="attachment_960" align="aligncenter" width="550"]Gạo lứt trắng và công dụng của chúng Gạo lứt trắng và công dụng của chúng[/caption]

Gạo lứt đỏ: Gạo thường có màu đỏ nâu và khi nấu chín khá dẻo. Gạo lứt đỏ có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như vitamin B1, vitamin A, chất xơ, lipid,… Gạo lứt đỏ phù hợp cho người ăn kiêng, giảm cân, ăn chay nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng. Gạo còn lành tính và phù hợp với người mạch bệnh huyết áp, tim mạch, tiểu đường,..

[caption id="attachment_954" align="aligncenter" width="602"]Công dụng của gạo đỏ Công dụng của gạo đỏ[/caption]

Gạo lứt đen: hay còn gọi là gạo lứt tím than. Đây là loại gạo lứt có thành phần dinh dưỡng cao nhất, được coi là siêu thực phẩm. Gạo lứt đen có hàm lượng chất xơ tự nhiên cao, lượng đường lại thấp nên được nhiều người ưa chuộng. Đồng thời, chất chống oxy hóa trong gạo lứt đen còn có tác dụng ngăn ngừa bênh tim mạch, ung thư.

[caption id="attachment_948" align="aligncenter" width="611"]Công dụng của gạo lứt đen Công dụng của gạo lứt đen[/caption]

Công dụng của lứt trắng:

Lứt trắng làm giảm nguy cơ bị sỏi mật nhờ hàm lượng chất xơ dồi giàu không tan trong nước. Ngoài ra còn tốt cho hệ thần kinh trung ương. Ngăn ngừa táo bón, nhuận tràng, lợi tiểu do hàm lượng chất xơ cao. Hơn nữa, lứt trắng còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu do có lượng đường thấp hơn gạo trắng. Lứt trắng còn có tác dụng giảm cholesterol và mỡ nhiễm trong máu nhờ thành phần dầu, chất xơ trong lứt trắng. Hỗ trợ quá trình giảm cân và duy trì trọng lượng cơ thể, tạo cảm giác no lâu.Còn rất nhiều công dụng như: Ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết. Tốt cho của xương do giàu magie, canxi. Giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn nhờ các chất magie, selen.

Chất dinh dưỡng có trong lứt trắng:

Khi đã được nấu chín, giá trị dinh dưỡng gạo lứt (khối lượng 200g) có thể cung cấp cho cơ thể như sau: 248 calo, 52gr carbohydrate, 5.5gram protein, 3 gram chất xơ,… Đặc biệt là khi bổ sung gạo lứt trong chế độ ăn hàng ngày, bạn có thể cung cấp gần 90% nhu cầu mangan và khoảng 20% nhu cầu về magie cho cơ thể.

Đây là những loại khoáng chất hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch, kiểm soát lượng đường trong máu và điều hòa huyết áp rất tốt. Ngoài ra, gạo lứt cũng cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin, nguyên tố vi lượng chẳng hạn như đồng, phốt pho,…

[caption id="attachment_962" align="aligncenter" width="716"]Gạo lứt trắng và công dụng của chúng Gạo lứt trắng và công dụng của chúng[/caption]

Gạo lứt trắng có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả:

Nếu bạn đang có ý định giảm cân, thì hãy bổ sung gạo lứt vào chế độ ăn của mình. Có thể thay thế gạo trắng bằng gạo lứt để lấy lại một vóc dáng cân đối và một cơ thể khỏe mạnh hơn. Khi bổ sung gạo lứt trong bữa ăn hàng ngày, cơ thể sẽ được bổ sung nhiều chất xơ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo. Vì thế giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Gạo lứt trắng giúp kiểm soát đường huyết:

Gạo lứt giúp kiểm soát đường huyết, rất tốt với bệnh nhân tiểu đường. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, gạo lứt có thể giúp bệnh nhân tiểu đường, đặc biệt là những trường hợp mắc tiểu đường tuýp 2 có thể kiểm soát chỉ số đường huyết tốt vì thế ngăn ngừa bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu, cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân.

Gạo lứt trắng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch:

Nếu bạn thường xuyên ăn gạo lứt có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Gạo lứt có chứa nhiều chất xơ, giảm nguy cơ tăng cholesterol, đồng thời có chứa các hợp chất lignans giúp giảm kiểm soát huyết áp và độ bền động mạch,… rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Đây cũng là lý do vì sao các chuyên gia đánh giá cao giá trị dinh dưỡng gạo lứt trắng.

Hướng dẫn ăn gạo lứt trắng đúng cách:

Không thể phủ nhận những giá trị dinh dưỡng gạo lứt, tuy nhiên, cần phải bổ sung đúng cách, mới có thể nhận được những lợi ích tốt nhất. Ngược lại, nếu bổ sung không đúng cách, có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Rất nhiều người có thói quen ăn gạo lứt hàng ngày, vậy thói quen này có tốt không? Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên bổ sung khoảng 150 đến 200g gạo lứt/ngày. Nếu bạn ăn quá nhiều thì có thể gây phản tác dụng. Ăn quá nhiều gạo lứt trắng sẽ khiến cho quá trình hấp thụ sắt và canxi bị cản trở.

[caption id="attachment_960" align="aligncenter" width="501"]Lứt trắng và công dụng của chúng Lứt trắng và công dụng của chúng[/caption]

Trên đây chính là những công dụng mà gạo lứt đem đến cho người dùng. Chúng tôi hi vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn về những thông tin bổ ích.

Thông tin liên hệ


: Vuvanlam
:
:
:
: