Đặt banner 324 x 100

Cách Làm Nail Tráng Gương Tại Nhà


Nail tráng gương là một trong những cách làm đẹp phổ biến nhất hiện nay, giúp bạn có được bộ móng tay đẹp, thời trang và thu hút mọi ánh nhìn. Tuy nhiên, việc làm nail tại các tiệm salon thường tốn kém và mất thời gian. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và tự do sáng tạo theo sở thích của mình, thì làm nail tráng gương tại nhà là một lựa chọn tuyệt vời.

Làm nail tại nhà không khó như bạn nghĩ. Chỉ với một chút khéo léo và tỉ mỉ, bạn có thể tự tạo ra những bộ móng tay đẹp và thời thượng. Dưới đây là hướng dẫn cách làm nail tại nhà chi tiết, giúp bạn dễ dàng thực hiện

Table of Contents

 

I. Tìm hiểu về nail tráng gương

Nail tráng gương là một kiểu móng tay được thiết kế để tạo ra hiệu ứng phản chiếu, sáng bóng như mặt kính trên móng tay. Đây là một trong những xu hướng nail được ưa chuộng nhất hiện nay, bởi nó mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái và thời thượng cho người sở hữu.

Mau-nail-trang-guong
Mẫu nail tráng gương đẹp

Nail tráng gương được thực hiện bằng cách phủ một lớp bột tráng gương lên trên bề mặt móng tay đã được sơn màu. Lớp bột tráng gương này có thành phần là các hạt kim loại nhỏ, khi ánh sáng chiếu vào sẽ tạo ra hiệu ứng phản chiếu ánh sáng như gương.

Nail tráng gương có thể được sơn với nhiều màu sắc khác nhau, từ màu đơn sắc đến màu cầu vồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp nail tráng gương với các họa tiết trang trí khác như đính đá, vẽ hoa văn,… để tạo nên bộ móng độc đáo và ấn tượng.

Nail tráng gương là một kiểu móng tay khá cầu kỳ và đòi hỏi kỹ thuật cao. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tự thực làm nail tráng gương tại nhà với một chút khéo léo và tỉ mỉ. Dưới đây là hướng dẫn cách làm nail tráng gương tại nhà:

II. Chuẩn bị dụng cụ

  • Sơn nền
  • Sơn màu
  • Bột tráng gương
  • Chổi quét bột
  • Dụng cụ sơn móng tay (kềm cắt da, dũa móng,…)
  • Cồn isopropyl
  • Nước rửa tay

III. Các bước thực hiện

  1. Chuẩn bị móng tay

Trước khi bắt đầu sơn, bạn cần chuẩn bị móng tay sạch sẽ và khô ráo. Dùng kềm cắt da để cắt gọn phần da thừa xung quanh móng tay. Sau đó, dùng dũa móng để tạo hình móng tay theo ý muốn. Cuối cùng, rửa tay sạch sẽ bằng nước rửa tay để loại bỏ dầu thừa trên móng tay.

  1. Sơn lớp nền

Sơn một lớp sơn nền lên toàn bộ móng tay để tạo độ bám dính cho lớp sơn màu và bột tráng gương. Đợi sơn nền khô hoàn toàn.

  1. Sơn màu

Sơn một lớp sơn màu lên toàn bộ móng tay. Bạn có thể chọn màu sơn tùy thích, nhưng nên chọn màu sơn sáng để hiệu ứng tráng gương được nổi bật hơn. Đợi sơn màu khô hoàn toàn.

  1. Phủ bột tráng gương

Dùng chổi quét bột để phủ bột tráng gương lên toàn bộ móng tay. Bạn nên phủ bột tráng gương thật đều tay để tạo hiệu ứng tráng gương đẹp nhất.

  1. Sấy khô

Sử dụng đèn sấy móng tay hoặc máy sấy tóc để sấy khô lớp bột tráng gương.

  1. Phủ lớp top coat

Sơn một lớp top coat lên toàn bộ móng tay để bảo vệ lớp bột tráng gương và giúp móng tay bền màu hơn. Đợi lớp top coat khô hoàn toàn.

IV. Lưu ý khi làm nail tráng gương tại nhà

  • Chọn loại sơn nền và sơn màu có độ bám dính tốt có tác dụng quan trọng trong việc làm móng. Độ bám dính của sơn giúp sơn bám chắc vào móng tay, giúp móng tay bền màu và không bị bong tróc.
  • Sử dụng bột tráng gương chất lượng để có được hiệu ứng tráng gương đẹp nhất mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái và thời thượng cho người sở hữu.
  • Phủ bột tráng gương thật đều tay có tác dụng tạo hiệu ứng tráng gương đẹp nhất, giúp móng tay trở nên sang trọng, quý phái và thời thượng. Khi phủ bột tráng gương không đều tay, sẽ có những chỗ bột phủ dày, chỗ bột phủ mỏng, tạo ra các đốm bột trên móng tay, khiến móng tay không được đẹp mắt.

  • Sấy khô lớp bột tráng gương thật kỹ để giúp lớp bột bám chắc vào móng tay và không bị bong tróc.

V. Thay đổi mẫu nail tráng gương

Bạn có thể thay đổi mẫu nail tráng gương bằng cách kết hợp với các họa tiết trang trí khác như đính đá, vẽ hoa văn,… Dưới đây là một số ý tưởng trang trí nail tráng gương:

  • Đính đá: Đính đá là một cách trang trí nail phổ biến và dễ thực hiện. Bạn có thể đính đá trên nền móng tráng gương để tạo điểm nhấn.
    nail-trang-guong-dinh-da
    Nail tráng gương đính đá
  • Vẽ hoa văn: Vẽ hoa văn là một cách trang trí nail giúp bạn thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của mình. Bạn có thể vẽ hoa văn đơn giản hoặc phức tạp tùy theo sở thích.
    Nail-trang-guong-ve-hoa-van
    Nail tráng gương vẽ hoa văn
  • Ombre: Ombre là kỹ thuật tạo hiệu ứng chuyển màu uyển chuyển và bắt mắt. Bạn có thể kết hợp ombre với nail tráng gương để tạo nên bộ móng độc đáo và ấn tượng.
    nail-ombre-trang-guong
    Nail ombre tráng gương

     

  • Xà cừ: Nail xà cừ kết hợp tráng gương là một kiểu móng tay vừa sang trọng, quý phái lại vừa lấp lánh, quyến rũ. Kiểu nail này được tạo ra bằng cách kết hợp hai kỹ thuật sơn móng tay là sơn xà cừ và sơn tráng gương.
nail-xa-cu-ket-hop-trang-guong
Nail xà cừ kết hợp tráng gương

VI. Lời kết

Nail tráng gương là một kiểu móng tay khá cầu kỳ và đòi hỏi kỹ thuật cao. Tuy nhiên, với hướng dẫn trên, bạn có thể tự làm nail tráng gương tại nhà với một chút khéo léo và tỉ mỉ. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này chúc bạn làm nail tráng gương tại nhà thành công. Bạn cũng có thể tham khảo một số mẫu tráng gương của Elysium Nail bằng cách truy cập Fanpage: Elysium Nail Room

Thông tin liên hệ


: Elysiumnail
:
: 0928853222
: Số 1 - trịnh văn bô - nam từ liêm - Hà Nội