Đặt banner 324 x 100

Hạt hạnh nhân nguyên vị


Hạt hạnh nhân là một loại hạt dinh dưỡng đến từ nước ngoài gia nhập vào Việt Nam và Hạt hạnh nhân này được chồng rất nhiều ở các khu vực miền trong vùng bắc trung bộ ở thanh hóa, Nghệ An, Hà tĩnh và để chăm sóc cây hạt hạnh nhân để ra một thành quả đến tay người tiêu dùng nó vất vả như thế nào nha. Hạnh nhân là một loại hạt có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau đặc biệt là loại bánh hạt điều cực ngon và đem lại nhiều chất dinh dưỡng cho con người. Ngay hôm nay Nông Sản Nhà Trồng sẽ giúp các bạn và cô dì chú bác hiểu về các loại hạt hạnh nhân này nhé. Cách ăn làm thành nhiều món ăn thú vị và sử dụng bảo quản các loại hạt dinh dưỡng này như thế nào nhé. Chúng ta sẽ tìm hiểu

1.Hạt hạnh nhân là gì ?

Mục Lục

 

Nguồn gốc của hạt hạnh nhân.

Hạt hạnh nhân có rất nhiều trên thế giới và nổi tiếng nhất đó chính là ở Iran và các khu vực lân cận nước này, rồi đó được lan rộng đi khắp nơi theo lục Địa Trung Hải Tới Bắc Châu Âu…

Từ Trước đến nay, người ta vẫn chưa thể nào mà tìm dõ được nguồn gốc của nó chính xác là đến từ đâu và loại hạt giống nào là loại hạt thuần hóa tự nhiên.

Ngoài ra hạnh nhân có thể xuất hiện trong từ thời kỳ đồ đồng Trước Công Nguyên.

Ở Việt Nam cây hạt hạnh nhân này được trồng ở rất nhiều nơi vì khí hậu khá phù hợp, nhất là ở trên các vùng Bắc Trung Bộ ví dụ như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An…

Đặc điểm của hạt hạnh nhân.

Hạnh nhân thuộc cây thân gỗ với chiều cao phát triển đến 10m.

Thân cây có đường kính lớn đến 30cm. Cành cây non có màu xanh, rồi chuyển sang màu tím dưới sự tác động của áng sáng mặt trời và cuối cùng chuyển sang màu xám từ năm thứ hai phát triển.

Lá dài khoảng 7 – 13cm và có mép răng cưa cùng với cuống lá dài 2.5cm.

Hoa hạnh nhân có màu hồng nhạt hoặc màu trắng, đường kính 3 – 5cm, 5 cánh và thường nở vào mùa xuân.

Quả hạnh nhân cứng, dài 3.5 – 6cm, kích thước to hơn quả mơ và được bao phủ bên ngoài lớp da dày màu xám. Bên trong chính là hạt hạnh nhân mà chúng ta thường ăn.

Cây Hạnh nhân
Cây Hạt Hạnh Nhân

2.Cách ăn hạt hạnh nhân đúng cách.

Dưới đây là một số gợi ý của Nông Sản Nhàn Trồng về cách ăn hạt hạnh nhân đúng cách cho cả nhà nha, giúp bạn vừa hấp thụ tối ưu các chất dinh dưỡng nhất vừa mang lại cảm giác ngon miệng khi sử dụng:

Dùng trực tiếp

Việc sử dụng trực tiếp luôn sẽ giúp các bạn cảm nhận và trải nghiệm được những hương vị thật nhất của hạt hạnh nhân. Anh chị sẽ cảm nhạn được độ thơm tự nhiên, chất béo vốn có của hạt. Nếu anh chị không có nhiều thời gian chế biến.

Ăn kèm với sữa chua là một sự lựa chọn không thể nào tuyệt vời hơn rồi các anh chị ạ, hạt hạnh nhân là vốn dĩ là nó đã rất béo rồi khi được kết hợp cùng sữa chua nữa thì độ ngon của nó tăng lên gấp nhiều lần và đem lại giá trị dinh dưỡng cao anh chị mua ngay để trải nghiệm nhé

Hạt hạnh nhân
Hạt hạnh nhân

Sử dụng hạt hạnh nhân nguyên vỏ

Đối với hạt hạnh nhân còn vỏ thì chúng ta có thể chế biến thành hạnh nhân rang muối này, hạnh nhân rang bơ sẽ giúp mọi người dễ ràng sử dụng hơn, nó còn làm tăng độ giòn và độ béo của hạt nữa

Mọi người có thể kham khảo trên các kênh mạng xã hội rất nhiều người chia sẻ những công thức nấu ăn này.

3.Món ăn đến từ hạt hạnh nhân hấp dẫn

Hạnh nhân là một loại hạt không chỉ ăn trực tiếp mà bạn còn được chế biến thành một số món ngon khác nhau, hấp dẫn như:

  • Sữa hạnh nhân: Ở đây để mọi người rút gọn được thời gian thì mọi người cần phải có máy làm sữa hạt thì mùi vị sẽ béo và rất là dễ uống và có những hương thơm đặc trưng của loại hạt này. Bạn nên uống vào những buổi sáng vừa cung cấp cho bạn nhiều năng lượng và lại còn tốt cho sức khỏe
  • Kem hạnh nhân: Nói đến kem thì chắc chăn ai cũng sẽ thích rồi đúng không ạ. Đây là món kem lý tưởng dành cho trẻ, vừa ngon lại vừa có giá trị dinh dưỡng cao từ hạt hạnh nhân. Kem mịn, thơm, vị bùi bùi của hạnh nhân hòa lẫn với vị béo của sữa tươi và sour cream, ăn hoài mà không thấy ngán.
  • Bánh hạnh nhân: Bánh cookies hạnh nhân được nướng có màu vàng kem rất hấp dẫn, giòn rụm, vị thơm ngon đặc trưng của bơ hòa lẫn với vị thơm của hạnh nhân. Đặc biệt nhất là vị béo và ngọt nhẹ của bánh phù hợp cho cả trẻ nhỏ lẫn người lớn tuổi.

4.Cách bảo quản hạt hạnh nhân sao cho dùng được lâu.

Để bảo quản được lâu thì cũng rất là dễ ràng thôi anh chị ạ

Sản phẩm hạt hạnh nhân
Sản phẩm hạt hạnh nhân

Để giữ chọn được những hương vị của sản phẩm hạt hạnh nhân này. Dưới đây là một số điều mà anh chị cần lưu ý giúp em khi sử dụng nhé.

Với những hộp hạt hạnh nhân khi mua trực tiếp của Nông Sản Nhà Trồng thì sản phẩm đã được đóng hộp rất là kỹ rồi, khi còn nguyên nắp bảo vệ thì có thể để kéo dài lên đến 1 năm luôn nhé.

Khi mà anh chị đã bỏ ra và sử dụng thì nên để ở nơi hoáng mát và không bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp là được, nhưng cách làm này có thể sẽ bị chảy dầu hạt nhiều hơn so với việc bạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

5. Mua hạt hạnh nhân thì mua ở đâu

Bạn có thể mua trực tiếp ở trên website bài viết này: Link sản phẩm

Đặt hàng trên sàn TMĐT:

HÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Tòa HH01C – Khu đô thị Thanh Hà – Thanh Oai – Hà Nội

Số điện thoại: 037 368 1211

Email: nongsannhatronghealthy@gmail.com

Thông tin liên hệ


: nongsannhatrong
:
:
:
: