Đặt banner 324 x 100

Hạt óc chó có tác dụng gì


Hạt óc chó được thu hoạch từ cây óc chó, hay còn được gọi là cây hồ đào, cây lạc tây. Loài cây này có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải và được người dân Trung Á phát triển, phổ biến ở Châu Á. Cây óc chó du nhập về Việt Nam chỉ trong thời gần đây, khi những công dụng và giá trị của nó được phổ biến trên toàn thế giới. Hiện nay, chúng ta có thể cây óc chó được trồng nhiều ở các vùng núi, trung du phía Bắc, điển hình như ở Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai.

Hạt óc chó mang rất nhiều giá trị dinh dưỡng có giá trị cho sức khoẻ con người. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hoá như vitamin C, polyphenol giúp dọn dẹp nguồn cơn các gốc tự do trong cơ thể. Chúng ta đã biết về gốc tự do – một trong những tác nhân làm tổn thưởng tế bào và hệ thống van tim. Hạt óc chó cũng có tác dụng làm giảm nồng độ triglycerid, cholesterol toàn phần và làm tăng nồng độ HDL trong máu, nhờ đó giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch cho người có tiền sử tim mạch. Quả óc chó mang đến tác dụng tuyệt vời cải thiện sức khoẻ não bộ, ngăn ngừa bệnh tim và nhất là giảm thiểu ung thư. Được cấu thành từ 65% chất béo lợi và 15% protein, quả óc chó có lượng carbs thấp, hầu hết trong đó bao gồm chất xơ. Cụ thể, trong 30gram óc chó có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng sau: Calo: 185 Nước: 4% Protein: 4,3 gram Carbs: 3.9 gram Đường: 0.7 gram Chất xơ: 1.9 gram Chất béo: 18.5 gram.

Hạt óc chó
Hạt óc chó

Hạt óc chó có thể được sử dụng để làm nhiều món ăn khác nhau. Dưới đây là một số món ăn phổ biến được làm từ hạt óc chó:

  1. Ăn trực tiếp: Hạt óc chó có thể được ăn trực tiếp như một món ăn nhẹ.
  2. Salad: Hạt óc chó có thể được thêm vào món salad để tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng.
  3. Mì ống: Hạt óc chó có thể được thêm vào mì ống để tạo ra một món ăn giàu dinh dưỡng và ngon miệng.
  4. Ngũ cốc ăn sáng: Hạt óc chó có thể được thêm vào ngũ cốc ăn sáng để tăng thêm giá trị dinh dưỡng.
  5. Súp: Hạt óc chó có thể được thêm vào súp để tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng.
  6. Bánh: Hạt óc chó có thể được sử dụng để làm bánh óc chó, bánh cà phê óc chó, bánh chuối, bánh hạnh nhân, kẹo mềm và nhiều loại bánh khác.

Ngoài ra, hạt óc chó cũng có thể được sử dụng để làm dầu óc chó – một loại dầu ẩm thực đắt tiền thường được sử dụng trong các món salad trộn.

Đồ từ hạt óc chó
Đồ từ hạt óc chó

Nông Sản Nhà Trồng tự hào là đơn vị cung cấp hạt óc chó chất lượng cao, được thu hoạch từ những vùng đất đặc biệt, giúp đảm bảo giá trị dinh dưỡng và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Bạn có thể mua trực tiếp ở trên website bài viết này: Link sản phẩm

Đặt hàng trên sàn TMĐT:

HÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Tòa HH01C – Khu đô thị Thanh Hà – Thanh Oai – Hà Nội

Số điện thoại: 037 368 1211

Email: nongsannhatronghealthy@gmail.com

Thông tin liên hệ


: nongsannhatrong
:
:
:
: