Đặt banner 324 x 100

Top 5 những món ăn đặc sản miền tây


Miền Tây Nam Bộ với những món ăn đặc sản hấp dẫn

Mièn tây sông nước

 
Miền Tây Nam Bộ là vùng đất trù phú với thiên nhiên tươi đẹp, sông nước mênh mông, khí hậu mát mẻ quanh năm. Nơi đây không chỉ có những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn có nền ẩm thực phong phú, đa dạng, mang đậm hương vị sông nước khiến cho không ít người khi thưởng thức phải nhớ mãi những món ăn này
 

Những món ăn đặc sản miền Tây hấp dẫn du khách

 
Miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với những món ăn đặc sản hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Và sau đây là những món ăn ngon mà phải kể đến khi nhắc đến các món ăn ẩm thực ngon của miền Tây sông nước.

Lẩu mắm

Lẩu mắm là món ăn đặc sản nổi tiếng nhất của miền Tây Nam Bộ. Lẩu mắm được nấu từ mắm cá linh, đây là một loại mắm đặc trưng của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ . Mắm cá linh có vị rất thơm, đậm đà, khi kết hợp với các loại rau xanh như rau nhút, rau muống, bông súng, điên điển,... sẽ  tạo nên một món ăn vô cùng ngon và hấp dẫn.
 
[caption id="attachment_595" align="aligncenter" width="583"]Lẩu mắm miền tây                                                               Lẩu mắm miền tây[/caption]
Lẩu mắm ăn khi chúng ta ăn nóng rất ngon. Vị thơm, đậm đà của mắm cá linh hòa quyện với vị ngọt của thịt, tôm, cá, vị thanh mát của các loại rau tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Lẩu mắm thường được ăn kèm với bún hoặc bánh mì.

Mẹo nấu lẩu mắm ngon

Mắm cá linh nên chọn loại mắm ngon, có màu đỏ tươi, mùi thơm đặc trưng.
Khi nấu lẩu mắm, cần cho mắm vào nồi trước, đun sôi để mắm chín, khử được mùi tanh.
Nên nêm nếm gia vị vừa ăn để món ăn không bị mặn.
Các loại rau ăn kèm với lẩu mắm phải  nên rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

Lẩu cua đồng

Lẩu cua đồng đây là một món ăn dân dã và rất quen thuộc của người Việt Nam ta, đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Món ăn này được nấu từ  cua đồng, một loại cua có thịt ngọt, chắc, gạch cua béo ngậy. Nước dùng lẩu cua đồng có vị ngọt thanh, chua nhẹ, kết hợp với các loại rau ăn kèm tươi ngon, tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.
 
[caption id="attachment_596" align="aligncenter" width="600"]lẩu cua đồng                                                                  Hình: Lẩu cua đồng[/caption]
 

Mẹo nấu lẩu cua đồng ngon:

Để nước dùng lẩu cua đồng ngọt thanh, bạn nên chọn cua đồng còn sống, khỏe mạnh. Khi nấu nước dùng, bạn nên vặn nhỏ lửa để cua chín từ từ, thịt cua sẽ ngọt và thơm hơn. Để riêu cua đông ngon, bạn nên cho gạch cua vào nước dùng khi nước đang sôi, khuấy đều cho gạch cua tan ra. Bạn có thể cho thêm các loại rau thơm khác như rau ngò gai, rau ngò rí,... để món lẩu thêm thơm ngon.
 
Lẩu cua đồng là một món ăn mang đậm hương đậm vị quê hương, là món ăn yêu thích của rất nhiều người. Với cách làm đơn giản, chúng có thể tự tay nấu món lẩu cua đồng thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi gia đình và bạn bè.

Hủ tiếu Sa Đéc

Hủ tiếu Sa Đéc là một món ăn đặc sản của tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Món ăn này được làm từ sợi hủ tiếu Sa Đéc, một loại sợi hủ tiếu được làm từ bột gạo nguyên chất, có màu trắng đục, sợi to, dai và mềm. Nước lèo của hủ tiếu Sa Đéc được nấu từ xương heo, tôm khô và các loại gia vị, có vị ngọt thanh, đậm đà.

 

[caption id="attachment_597" align="aligncenter" width="441"]hủ tiếu sa đéc   hình: hủ tiếu sa đéc[/caption]

Hủ tiếu Sa Đéc là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Nước lèo ngọt thanh, đậm đà, kết hợp với các loại topping như thịt nạc vai, thịt băm, xá xíu, gan heo, trứng cút tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ để nấu hủ tiếu Sa Đéc ngon hơn:

  • Để nước lèo ngọt thanh, bạn nên chọn xương heo ngon, có nhiều tủy.
  • Để thịt chín mềm, bạn nên xào thịt trước khi cho vào nước lèo.
  • Bạn có thể cho thêm các loại rau thơm khác như rau ngò gai, rau ngò rí,... để món hủ tiếu thêm thơm ngon.

Gỏi Khô cá Chỉ Vàng

 
Gỏi  khô cá chỉ vàng miền tây đây là một món ăn dân dã, đặc sản của miền Tây Nam Bộ. Món ăn này được làm từ thịt khô cá chỉ vàng, đây một loại cá có thịt thơm ngon, chắc, và rất giàu dinh dưỡng. Gỏi cá khô chỉ vàng có vị vừa chua chua, thêm một chút cay cay, ngọt ngọt, kết hợp với các loại rau thơm sẽ tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn và bắt cơm.
 

 

[caption id="attachment_598" align="aligncenter" width="478"]Gỏi khô cá chỉ vàng                                         Hình: Gỏi khô cá chỉ vàng[/caption]

Gỏi xoài khô cá Lóc

Gỏi xoài khô cá lóc đây là một món ăn dân dã quen thuộc của người dân miền Tây Nam Bộ. Món ăn này được kết hợp từ khô cá lóc, một loại cá có thịt ngọt, chắc, giàu dinh dưỡng. Và quả xoài đây là một loại quả có chị chua ngọt ăn rất ngon. Gỏi xoài khô cá lóc có vị chua chua, cay cay, ngọt ngọt, kết hợp với các loại rau thơm tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

[caption id="attachment_601" align="aligncenter" width="536"]Gỏi xoài khô cá lóc                     Hình: Gỏi xoài khô cá lóc[/caption]

Mẹo làm gỏi xoài khô cá lóc ngon

  • Để gỏi xoài khô cá lóc ngon, bạn nên chọn khô cá lóc còn mới, có màu vàng tươi, thịt cá chắc.
  • Khi ngâm khô cá lóc, bạn nên ngâm trong nước ấm khoảng 15 phút cho cá mềm, nhưng không nên ngâm quá lâu, cá sẽ bị nát.
  • Bạn có thể thêm các loại rau thơm khác như rau quế, húng lủi,... để món gỏi thêm thơm ngon.

Gỏi xoài khô cá lóc là một món ăn ngon, hấp dẫn, thích hợp cho bữa cơm gia đình hoặc các buổi tiệc. Bạn có thể tự tay làm món ăn này tại nhà để chiêu đãi gia đình và bạn bè.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp

Địa chỉ: 76 Tây Sơn, Phường Tây Sơn, Quận Tân Phú, TPHCM

Số điện thoại: 0845815466

Email:    cskh.dacsantaynambo@gmail.com

Trang web :  https://dacsantaynambo.com/ 

Facebook   :    https://www.facebook.com/dacsantaynam

Mua sắm:  https://shopee.vn/dacsantaynambo

Thông tin liên hệ


: dacsantaynambo
: Đặc Sản Tây Nam Bộ
: 0788805131
: 76 Tây Sơn, Phường Tây Sơn, Quận Tân Phú, TPHCM