Đặt banner 324 x 100

Làm sao để bảo quản Hồng treo gió?


Hồng sấy treo gió Đà Lạt là một trong những loại quả được chế biến thành món ăn vặt rất được lòng mọi giới tính, mọi lứa tuổi. Lý do gì để quả hồng ngày càng được yêu thích như vậy? Chắc chắn là dựa vào hương vị ngọt thanh vốn có của quả hồng. Vậy làm cách nào để giữ được hương vị này? Cách bảo quản ra sao? Nếu bạn cũng tò mò giống Dalat’s Fruit thì hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé !
Để giữ được hương vị cần phải bảo quản đúng cách
Để giữ được hương vị cần phải bảo quản đúng cách

Hồng treo gió liệu có tốt cho sức khỏe?

Để nói về công dụng tốt cho sức khỏe thì hồng treo gió có vô số tác dụng tốt cho huyết áp, tim mạch, hệ tiêu hóa. Không giống những loại trái cây khác, quả hồng là loại có chứa lượng đường tự nhiên. Chính vì nhờ ưu điểm trên, hồng còn có tác dụng bổ sung cho chúng ta năng lượng ngày làm việc, học tập căng thẳng. Ngoài những ưu điểm kể trên, hồng còn sở hữu cho mình một màu sắc tươi sáng. Vì thế chúng luôn là lựa chọn hàng đầu để làm quà cho người thân trong những ngày lễ hay những dịp đặc biệt.

Làm cách nào để bảo quản hồng treo gió?

Để bảo quản hồng treo gió một cách tốt nhất chúng ta cần phải thực hiện những quy trình sau:

  1. Lựa chọn chính là khâu quan trọng, vì khi bạn lựa quả hồng chín mọng có màu sắc đẹp thì sẽ cho lại hương vị ngọt thanh vốn có của hồng. Tránh chọn những quả bị dập hay hư hỏng
  2. Tiếp đến hồng phải cắt vỏ, và phải được vô trùng để sát khuẩn. Vì sao lại vô trùng? Việc này tránh cho hồng bị nấm mốc.
  3. Hồng sẽ được sấy khô ở nhiệt độ cao trong vòng nhiều giờ. Chúng ta sẽ treo hồng lên dây, sắp xếp chúng tránh va chạm vào nhau. Sau đó phơi ngoài trời khoảng 1 tháng.
  4. Theo định kỳ, chúng ta phải thường xuyên kiểm tra quả hồng để xem chúng đã đạt kết quả ưng ý chưa.
  5. Quả hồng thành phẩm sẽ có sự dai nhẹ, màu nâu sẫm và có vị ngọt thơm.

Giá cả của hồng treo gió

Giá của quả hồng có thể biến động tùy thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm địa điểm, mùa vụ, loại hồng và chất lượng của quả. Ở mỗi quốc gia, có phân chia theo khu vực vì vậy giá cả cũng khác nhau.

Với quy trình sản xuất, bảo quản nghiêm ngặt hồng treo gió có giá trị cao thường dao động khoảng 400.000 vnd – 500.000 vnd cho 1kg hồng treo gió.

Giá cả hồng treo gió thường dao động theo khu vực
Giá cả hồng treo gió thường dao động theo khu vực

Quả hồng thường có vào tháng mấy?

Đà Lạt là vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây thời tiết vô cùng dễ chịu, thoáng đãng. Ngoài ra còn là vùng đất tốt khi trồng các loại thực phẩm tươi tốt  nơi đây. Và cùng với đó là sự chăm sóc, bảo quản kỹ lưỡng của người dân nơi đây.

Đặc biệt là quả hồng, hồng thường chín vào mùa hè và mùa thu. Và không phải hồng trên các quốc gia khác cũng giống vậy. Ví dụ Hồng Đà Lạt thường chín vào khoảng tháng 4 – tháng 6. Đà Lạt vốn có khi hậu mát mẻ và nhiều sương mù. Tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của hồng. Hồng Châu Âu thường chín vào tháng 6 – tháng 8. Hồng Mỹ có thể chín từ tháng 5 – tháng 10, đỉnh điểm có thể là mùa hè.

Hiện nay Hồng Đà Lạt có mấy loại?

Hiện nay hồng ở Đà Lạt có rất nhiều loại. Nhưng chủ yếu được chia làm 2 loại chính đó là:

  • Hồng giòn
  • Hồng dẻo

Mùa hồng Đà Lạt cũng có thể bắt đầu giữa tháng 9 cho đến tháng 11, cũng có khi tháng 12. Đà Lạt vốn có khí hậu lạnh nên khi thời tiết lạnh như thế này cây hồng thường trụi hẳn lá. Chỉ còn quả hồng là còn trên cây. Vào mùa này khi đi chợ bạn sẽ dễ bắt gặp hồng trên các gánh hàng rong.

Hồng treo gió tại Đà Lạt có nhiều loại
Hồng treo gió tại Đà Lạt có nhiều loại

Hồng cũng được xem là món ăn tinh thần khi nó có một màu cam đẹp mắt. Nhiều người ví von quả hồng như đèn lồng màu đỏ, chói chang cả con đường và làm xua đi cái lạnh tại thành phố sương mù. Và để có được hồng giòn ngọt, người nông dân đã bảo quản vô cùng kỹ lưỡng chúng.

Mua Hồng Treo Gió Đà Lạt ở đâu thì uy tín?

Nếu bạn cũng muốn thưởng thức Hồng treo gió và đang không biết nên lựa chọn thương hiệu nào uy tín. Bạn vui lòng tham khảo Dalat’s Fruit để có thử sớm thử vị của hồng treo gió bạn nhé !

Dalat’s Fruit chuyên cung cấp các mặt hàng về Trái Cây Sấy tốt cho sức khỏe hoặc làm quà tặng cho người thân. Tham khảo các sản phẩm dinh dưỡng của Dalat’s Fruit tại đây

Thông tin liên hệ


: hanyeinnn
:
:
:
: