Đặt banner 324 x 100

Top những loại trái cây dễ làm bạn tăng cân


Trái cây là những loại thực phẩm được xem là những thứ chứa vô vàn nhiều chất dinh dưỡng, vitamin tốt cho sức khỏe. Nhưng không phải cứ ăn là sẽ giảm cân, vì còn phụ thuộc vào lượng calo mà loại trái cây, hoa quả đó có. Vậy top những loại trái cây nào dễ gây tăng cân? Hãy cùng Dalat’s Fruit tham khảo ngay dưới bài viết này nhé !

Những loại trái cây sau dễ làm bạn tăng cân 

Top 1: Chuối

Chuối năm trong top những loại trái cây dễ gây tăng cân
Chuối năm trong top những loại trái cây dễ gây tăng cân

Top 1 phải nói đến quả chuối. Chuối luôn là loại trái cây chế biến được nhiều món. Ví dụ như sinh tố, smoothie,… Và ít người biết rằng chuối chứa lượng calo khá cao, điều này cho thấy rằng chuối cũng là loại trái cây gây tăng cân. Nhưng không vì thế mà bỏ qua công dụng, lợi ích mà chuối mang lại. Chuối có chứa carbohydrate, một chất giúp bạn duy trì năng lượng. Giúp bạn có năng lượng cho một ngày dài làm việc.

Top 2: Xoài

Liệt vào danh sách top những loại quả có khả năng gây tăng cân không thể bỏ qua xoài. Xoài chứa lượng calo lớn, không phù hợp đối với những ai đang trong quá trình giảm cân. Giống với chuối, xoài cũng là thành phần có trong những món giải khát như sinh tố, sữa chua ăn với kem. Và xoài cũng là loại quả có nhiều chất và vitamin. Điều này cũng giúp xoài là loại quả tốt cho sức khỏe.

Xoài là loại quả cũng chứa nhiều chất và vitamin
Xoài là loại quả cũng chứa nhiều chất và vitamin

Top 3: Bưởi

Bưởi vốn là loại trái cây được biết đến như là loại quả có chứa nhiều vitamin C, một loại vitamin có lợi cho sức khỏe con người. Nhưng bưởi vẫn là một trong những loại quả có nhiều calo. Cụ thể theo các chuyên gia nghiên cứu, bưởi có khoảng 52 calo. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi nạp vào cơ thể bạn nhé !

Bưởi là loại trái cây đứng top đầu trong những quả có nhiều vitamin C có lợi cho sức khỏe
Bưởi là loại trái cây đứng top đầu trong những quả có nhiều vitamin C có lợi cho sức khỏe

Việt quất

Chắc hẳn đối với nhiều người quả việt quất không phổ biến bằng những loại quả khác. Nhưng thực tế việt quất được xem là top của các loại trái cây. Vì không chỉ có ngoại hình đẹp lạ mà còn có vô vàn công dụng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, việt quất có những công dụng nổi bật giúp ích được cho các bệnh liên quan đến tim, não, mắt, máu,… Ngoài những ưu điểm tốt cho sức khỏe việt quất cũng có vị ngon của riêng chúng. Bạn hãy kết hợp ăn với sữa chua, hoặc xem việt quất như món tráng miệng. Ngoài ra chúng còn chế biến thành món sinh tố

Việt quất vừa đẹp vừa ngon vừa tốt
Việt quất vừa đẹp vừa ngon vừa tốt

Cơm dừa

Cơm dừa ngon nhưng lại chứa rất nhiều calo. Có thể gây tăng cân nếu ăn quá nhiều
Cơm dừa ngon nhưng lại chứa rất nhiều calo. Có thể gây tăng cân nếu ăn quá nhiều

Quả dừa thường được xem là loại quả cho mùa hè. Tại sao nói thế, bởi vì nước dừa vô cùng phổ biến ở mọi nơi, mọi lứa tuổi. Nhưng bạn có biết, phần dinh dưỡng nhất trong quả dừa không phải là nước, mà là cơm dừa. Cùi dừa có chất béo khoảng 9,5 gam. Nhưng chúng là chất béo tốt, có lợi cho tim mạch. Phù hợp cho những người có ý định tăng cân, hoặc khó tăng cân. Bạn có thể tham khảo đưa cơm dừa vào chế độ ăn hàng ngày để đạt kết quả tốt nhất nhé. Nếu phù hợp cho người tăng cân, thì chắc chắn những ai đang trong quá trình giảm cân cần cân nhắc cơm dừa trước khi nạp chúng vào cơ thể.

Bơ là loại quả chứa nhiều calo nhưng cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe
Bơ là loại quả chứa nhiều calo nhưng cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe

 

Nếu nói đến loại trái cây có lợi nhiều cho sức khỏe không kém những loại đã kể trên. Chắc chắn bơ sẽ phải góp mặt vào danh sách này. Bơ được xem như là siêu phẩm vàng trong làng trái cây với thành phần chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhưng đi kèm với đó bơ chính là loại quả có lượng calo khá cao khoảng 130 calo. Và với chất béo tự nhiên bơ được xem là chất béo lành mạnh. Ngoài những điều kể trên, bơ còn chứa hơn 20 loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe khác.

Nho

Nói về loại trái cây vừa có chất chống oxi hóa cao vừa có hàm lượng cao, thì đứng top đầu chính là nho. Nho có các thành phần giúp chống lại các tình trạng trao đổi chất và các bệnh liên quan đến thực quản, phổi, miệng, hầu họng,… Ngoài ra một công dụng phổ biến khác của nho đó chính là làm rượu vang. Nho đỏ có vỏ resveratrol, thường được dùng làm rượu vang đỏ. Rượu vang này tốt cho sức khỏe về tim mạch. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, một món ăn vặt phổ biến chứa nhiều calo được làm từ nho chính là mứt nho.

Nho chứa nhiều vitamin và các khoáng chất tự nhiên
Nho chứa nhiều vitamin và các khoáng chất tự nhiên

Mận

Nhắc đến mùa hè không thể không nhắc quả mận. Một loại quả biểu tượng cho mùa nóng. Mận là loại quả chứa rất vitamin đặc biệt là vitamin A, C, K và các chất dinh dưỡng khác. Và mận chứa khoáng chất tự nhiên như kali, florua, sắt, canxi,.. và có nhiều chất xơ. Bạn cũng cần lưu ý rằng mận là loại quả cũng chứ nhiều calo.

Mận là trái cây biểu tượng cho mùa hè
Mận là trái cây biểu tượng cho mùa hè

Vậy ăn gì để vừa ngon miệng vừa không bị tăng cân?

Thay vì ăn trái cây tươi nhiều calo bạn có thể thử tham khảo về đồ sấy. Nếu bạn đang không biết lựa chọn thương hiệu Trái Cây Sấy nào uy tín để tin dùng. Bạn vui lòng tham khảo Dalat’s Fruit để xem nhiều sản phẩm hơn nhé.

Dalat’s Fruit chuyên cung cấp các mặt hàng về Trái Cây Sấy tốt cho sức khỏe hoặc làm quà tặng cho người thân. Tham khảo các sản phẩm dinh dưỡng của Dalat’s Fruit tại đây

Thông tin liên hệ


: hanyeinnn
:
:
:
: