Đặt banner 324 x 100

Quả mơ khô và những lợi ích khó tin


Chúng ta ai cũng biết quả mơ khô là một trong những loại quả nằm trong top những quả có chứa nhiều vitamin như vitamin A, E, C. Không thể không nói đến rằng quả mơ cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như chất xơ, sắt và kali. Những chất đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng Dalat’s Fruit tham khảo ngay nhé !

Quả mơ chứa nhiều chất dinh dưỡng

Quả mơ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, là những chất quan trọng như kali, chất xơ và những chất dinh dưỡng có lợi khác cho cơ thể con người. Mơ khô còn có khi cung cấp nhiều chất hơn khi chưa sấy. Nếu bạn biết kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập thể dục, chúng sẽ nạp đường và chuyển hóa thành năng lượng. Giúp bạn có ngày dài làm việc, học tập tốt hơn.

Những lợi ích của quả mơ khô
Những lợi ích của quả mơ khô

Hỗ trợ thị lực

Vì trong quả mơ cũng chứa lutein. Một chất có thể giúp cho sức khỏe của mắt chống lại tia nắng mặt trời, hay còn gọi là tia UV. Giúp cho mắt khỏe hơn tránh được các bệnh liên quan về mắt như đục thủy tinh thể. Từ đó làm cho mắt khỏe và sáng hơn

Hỗ trợ các bệnh về xương

Sau mãn kinh phụ nữ thường dễ bị loãng xương. Đâu là nguyên nhân gây nên bệnh này? Có thể nói lý do là bởi vì mật độ khoáng trong xương thấp. Đây cũng chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh về xương khớp. Gây trở ngại trong cuộc sống hàng ngày. Từ đó nếu bạn ăn quả mơ khô kết hợp với thực đơn dinh dưỡng. Chúng có thể giúp bạn cải thiện được bệnh này.

Quả mơ khô hỗ trợ bảo vệ làn da

Phái đẹp nói chung và chị em phụ nữ nói riêng không ai không biết rằng trong mơ chứa một lượng vitamin A đáng kể. Chính vì điều này mơ cũng giúp ích cho việc bảo vệ làn da của bạn. Cũng đóng góp vai trò trong việc làm chậm sự hình thành nếp nhăn của làn da.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa 

Trong quả mơ sấy có chứa những chất sau có thể giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh đó là pectin,… Chất này thường được xem như là ” liều thuốc ” giải quyết các vấn đề liên quan đến táo bón. Ngoài ra chất này cũng giúp phòng được các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa.

Mơ khô và những công dụng đặc biệt
Mơ khô và những công dụng đặc biệt

Hỗ trợ thiếu máu

Trong quả mơ có chứa chất sắt giúp điều trị bệnh thiếu máu. Khi thiếu máu bạn sẽ gặp tình trạng như đau đầu thường xuyên, dễ bị chóng mặt khi đứng lên ngồi xuống. Bạn hãy nạp vào cơ thể những thực phẩm giàu chất sắt để có thể hỗ trợ giảm được tình trạng thiếu máu này. Quả mơ nổi tiếng là quả có chứa chất sắt dồi dào. Nhưng không vì thể mà bạn có thể lạm dụng. Bạn chỉ nên nạp đủ lượng sắt mà cơ thể cần. Hãy kết hợp thêm các loại thực phẩm khác như rau bina, đậu,…

Quả mơ khô hỗ trợ giảm cân

Tuy quả mơ chứa một lượng calo không nhỏ nhưng thay vào đó chúng lại có nhiều chất xơ. Nếu bạn biết kết hợp vào thực đơn hằng ngày và ăn một lượng vừa phải. Chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình giảm cân. Từ đó công việc giảm béo sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hỗ trợ cho người đang mang thai

Như đã nói ở trên quả mơ chứa nhiều sắt. Và chất sắt cũng được biết đến là một chất tốt cho phụ nữ đang mang thai. Mơ khô nổi tiếng là cung cấp một lượng chất sắt dồi dào. Nhưng bạn hãy làm theo kê đơn của bác sĩ để đảm bảo cho cả mẹ và bé nhé !

Quả mơ khô còn hỗ trợ cho chứng táo bón

Chất xơ nổi tiếng có trong mơ sẽ đóng góp vai trò lớn trong việc làm giảm bệnh về táo bón. Vì sao lại như vậy? Bởi vì chất xơ được lên men trong ruột sau đó chuyển hóa thành axit béo. Từ đó hệ vi sinh được thay đổi bằng cách làm giảm đi độ pH. Do đó sẽ hỗ trợ tốt cho chứng táo bón.

Quả mơ khô hỗ trợ tim mạch

Theo nhiều chuyên gia chỉ ra rằng, quả mơ khô sẽ giúp tăng cholesterol tốt tăng trong cơ thể, và giảm đi lượng cholesterol xấu sẽ giúp cân bằng cơ thể. Sức khỏe của tim cũng được cải thiện. Đặc biệt hơn kali có trong mơ sẽ giúp cho những ai về bệnh huyết áp được ổn định.

Hỗ trợ bệnh về tiểu đường

Không phải loại trái cây nào cũng có lượng đường cao. Điển hình như quả mơ khô có chỉ số đường huyết thấp. Chúng sẽ không làm tăng nhiều đường trong cơ thể. Nhờ những ưu điểm đó mà quả mơ cũng hỗ trợ tốt cho những người đang mắc bệnh tiểu đường.

Ăn gì vừa tốt cho sức khỏe lại vừa ngon miệng

Để đảm bảo cho sức khỏe và cũng giải quyết được cơn thèm ăn vặt. Bạn cũng có thể tham khảo các loại trái cây sấy ít đường, không dễ gây tăng cân. Hãy lựa chọn có chọn lọc kỹ lưỡng, chọn những thương hiệu uy tín để mua được những sản phẩm chất lượng.

Nếu bạn đang không biết lựa chọn thương hiệu Trái Cây Sấy nào uy tín để tin dùng. Bạn vui lòng tham khảo Dalat’s Fruit để xem nhiều sản phẩm hơn nhé.

Dalat’s Fruit chuyên cung cấp các mặt hàng về Trái Cây Sấy tốt cho sức khỏe hoặc làm quà tặng cho người thân. Tham khảo các sản phẩm dinh dưỡng của Dalat’s Fruit tại đây

Thông tin liên hệ


: hanyeinnn
:
:
:
: