Đặt banner 324 x 100

Các món ăn nấu từ miến Dong ngon, đơn giản tại nhà


Bạn đang tìm kiếm những món ăn ngon, dinh dưỡng và dễ làm từ miến Dong ? Bạn muốn khám phá và tìm kiếm những công thức chế biến món miến dong ngon, nhưng nhanh chóng tại nhà? Nếu câu trả lời của bạn là có thì bạn đã đến đúng nơi rồi đấy. Trong bài viết này, Gác bếp ba miền sẽ chia sẽ những cách chế biến món ăn ngon làm từ miến Dong và công thức chế biến ngon, nhanh và đơn giản tại nhà.
Miến Dong ngon

1. Miến được làm từ gì? 

Miến Dong có nguồn gốc từ Trung Quốc và được du nhập vào Việt Nam từ rất lâu. Hiện nay, miến dong được coi như một ẩm thực truyền thống của người Việt Nam. Miến dong là được làm từ củ dong riềng tươi. Thành quả thu được sau khi chế biến củ dong sẽ là những sợi miến dai, giòn.

Sợi miến Dong có nhiều loại với hình dạng to, nhỏ, tròn, dẹp khác nhau để người dùng có thể lựa chọn sản phẩm để chế biến món ăn sao cho phù hợp. Tùy thuộc vào chất của sợi miến và nguyên liệu chế biến thì sẽ có nhiều cách chế biến khác nhau.

Miến Dong có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo ra các món ăn đa dạng và phong phú.Ví dụ như từ món nước, món xào, món trộn cho đến món nhồi, món cuộn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 8 cách nấu miến đơn giản, dễ làm và ngon miệng. Và phù hợp với nhiều dịp khác nhau, từ bữa sáng, bữa trưa, bữa tối cho đến mâm cỗ ngày Tết.

2. Các món chế biến từ miến

2.1. Miến Dong măng gà

Miến Dong nấu măng gà là một món ăn truyền thống, không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết của nhiều gia đình Việt Nam. Miến Dong được nấu với nước dùng thịt gà, măng tươi, gia vị, tạo nên hương vị đậm đà, thơm ngon. Thịt gà mềm, măng giòn, miến Dong dai, ăn kèm với nước mắm ớt, rau răm và hành lá, là một sự kết hợp hoàn hảo. Bạn có thể xem cách làm miến măng gà tại đây1.

2.2. Miến Dong tim gà

Miến Dong tim gà là một món ăn ngon, bổ dưỡng, thích hợp cho bữa sáng hoặc bữa trưa. Tim gà mềm, ngọt, giàu protein, kết hợp với miến dai, nấm mèo, nấm hương, hành lá, gia vị, tạo nên một tô miến Dong  nóng hổi, hấp dẫn. Bạn có thể xem cách làm miến tim gà tại đây2.

2.3. Miến Dong lươn giòn tan

Miến Dong lươn giòn tan là một món ăn ngon, lạ miệng, hấp dẫn nhiều thực khách. Lươn được chiên giòn tan, rắc lên trên miến đã được nấu với nước dùng, giá đỗ, hành tím, gừng, gia vị. Miến Dong lươn giòn tan có vị ngọt thanh, cay cay, thơm lừng, ăn cùng với rau sống và nước mắm ớt, là một món ăn đầy đủ dinh dưỡng và hương vị. Bạn có thể xem cách làm miến lươn giòn tan tại đây3.

2.4. Miến Dong nấu tôm tươi

Miến Dong  nấu tôm tươi là một món ăn ngon, dễ làm, thích hợp cho những ngày lười nấu. Tôm tươi ngọt, sạch, được nấu với miến, nấm hương, hành lá, gia vị. Tạo nên một tô miến Dong nước thơm ngon, đậm đà. Miến nấu tôm tươi có vị ngọt thanh, mát, ăn kèm với rau sống và nước mắm ớt, là một món ăn đơn giản mà ngon miệng. Bạn có thể xem cách làm miến nấu tôm tươi tại đây4.

2.5. Miến Dong xào thịt heo bằm

Miến Dong xào thịt heo bằm là một món ăn ngon, đơn giản, nhanh gọn, thích hợp cho những ngày bận rộn. Thịt heo bằm được xào với tỏi, sa tế, gia vị, cho miến vào xào đều. Tạo nên một đĩa miến xào thơm ngon, đậm đà. Miến Dong xào thịt heo bằm có vị mặn mặn, cay cay, thơm lừng, ăn cùng với rau sống và nước mắm ớt, là một món ăn đầy đủ chất và hương vị.

2.6. Miến Dong trộn thập cẩm

Miến Dong trộn thập cẩm là một món ăn ngon, đẹp mắt, hấp dẫn nhiều người. Miến Dong  được trộn với các nguyên liệu như cà rốt, hành tây, cải bó xôi, nấm đông cô, thịt bò, gia vị. Tạo nên một đĩa miến trộn đầy màu sắc và hương vị. Miến trộn thập cẩm có vị ngọt, chua, cay, mặn, thơm lừng, ăn cùng với rau sống và nước mắm ớt.

2.7. Miến Dong xào cua

Miến Dong  xào cua là một món ăn ngon, bổ dưỡng, hấp dẫn nhiều thực khách. Thịt cua tươi ngon, mềm ngọt, được xào với miến, hành lá, hành tím, gia vị, tạo nên một đĩa miến xào thơm ngon, đậm đà. Miến xào cua có vị ngọt thanh, béo béo, thơm lừng, ăn cùng với rau sống và nước mắm ớt. Đây là một món ăn giàu dinh dưỡng và hương vị.

2.8. Mực Dong nhồi miến ngon lạ

Mực Dong nhồi miến là một món ăn ngon, lạ miệng, hấp dẫn nhiều thực khách. Mực được nhồi với miến, bạch tuộc, dầu oliu, tỏi, ngò rí, gia vị. Tạo nên những con mực nhồi miến Dong căng mọng, ngon mắt. Mực nhồi miến có vị ngọt thanh, béo béo, nhai sần sật, ăn cùng với rau sống và nước.

3. Tổng kết

Bạn đã biết cách làm các món ăn nấu từ miến Dong đơn giản, dễ làm và ngon miệng rồi đúng không? Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều món ăn ngon. Hãy truy cập Website Gác bếp ba miền - nơi bạn sẽ được cập nhật những công thức nấu ăn. Hoặc là những bí quyết bếp núc, những mẹo vặt hữu ích và nhiều điều thú vị khác. Đừng quên xem thêm nhiều bài viết hay từ chúng tôi để biết thêm một số món ăn ngon, lạ miệng, hấp dẫn. Chúc bạn thành công và ngon miệng với các món ăn nấu từ miến Dong.

 

Thông tin liên hệ


: gacbepbamien
:
:
:
: