Đặt banner 324 x 100

Món mực khô nhâm nhi dễ làm


Mực khô là một loại thực phẩm quen thuộc với nhiều người Việt Nam, được chế biến từ con mực tươi đã được phơi khô. Sau quá trình phơi nắng chúng khô lại có màu vàng, sợi dài, dai dai, thơm ngon và dễ ăn. Món này có thể kết hợp với nhiều gia vị khác nhau để tạo ra các món ăn đa dạng và phong phú, từ món nướng, món xào, món rim cho đến món trộn, món gỏi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 10 cách làm mực khô tẩm gia vị đơn giản, dễ làm và ngon miệng, phù hợp với nhiều dịp khác nhau, từ bữa sáng, bữa trưa, bữa tối cho đến mâm cỗ ngày Tết.
Mực khô 18-22 con/kg đặc biệt. - Đặc Sản Đà Nẵng Hồ Ngọc Hà

1. Mực nướng

Mực khô nướng là món ăn phổ biến nhất, không thể thiếu trong mâm cỗ nhậu của nhiều người. Mực được nướng trên lửa than hồng cho đến khi nào tỏa hương thơm và nổi trắng lên là ăn được. Nhớ lật đều hai mặt để không bị cháy đen. Sau khi đã chín đều, xé sợi từng thớ chấm cùng với tương ớt thì hết mồi. Mực say khi nướng thì ngọt thịt, tương thì cay the khiến bạn nhai hoài không thôi. Bạn có thể xem cách làm mực khô nướng tại đây.

2. Mực  xào miến

Mực khô xào miến là món ăn ngon, đơn giản, nhanh gọn, thích hợp cho những ngày bận rộn. Miến là thực phẩm dễ chế biến, có thể được chế biến ăn kèm với một số món, nhưng khi kết hợp với mực sẽ cho ra món ăn có độ dai giòn của miến kết hợp với vị ngọt ngọt của chúng. Bạn có thể xem cách làm mực khô xào miến tại đây.

3. Mực xào sả ớt

Mực khô xào sả ớt là món ăn ngon, lạ miệng, hấp dẫn nhiều thực khách. Mực được xào cùng với sả, ớt, tỏi, gừng, nước mắm, rượu trắng, sa tế, tạo nên một món ăn có vị cay cay, thơm từ sả, ngọt từ mực. Món này xào sả ớt có thể ăn cùng với cơm trắng nóng hổi hoặc bánh mì. Bạn có thể xem cách làm mực khô xào sả ớt tại đây.

4. Mực khô rim nước mắm

Mực khô rim nước mắm là món ăn ngon, đậm đà, dậy vị. Mực được xé sợi nhỏ dài, rim cùng nước mắm ngon, đường và bột ớt trên lửa nhỏ. Món ăn thành phẩm sẽ có màu vàng bắt mắt, thơm nức mũi ngay thôi. Chúng được rim nước mắm ngon, đậm đà, dậy vị, ăn cùng với cơm trắng hoặc bánh đa nem. Bạn có thể xem cách làm mực khô rim nước mắm tại đây.

5. Mực xào chua ngọt

Mực khô xào chua ngọt là món ăn ngon, đẹp mắt, hấp dẫn nhiều người. Mực được xào cùng với cà rốt, hành tây, dứa, nước sốt chua ngọt, tạo nên một món ăn có vị chua, ngọt, mặn, thơm lừng. Món này xào chua ngọt rất dễ ăn và có thể ăn cùng với cơm trắng hoặc mì ý.

6. Mực rang muối

Mực khô rang muối là món ăn ngon, giòn rụm, thơm nức mũi. Mực được chiên giòn, rắc muối, tiêu, hạt nêm, hành phi, tỏi phi, tạo nên một món ăn có vị mặn mặn, cay cay, thơm lừng. Món này khi rang muối có thể ăn cùng với rau sống hoặc bánh tráng.

7. Gỏi cóc mực 

Gỏi cóc mực khô là món ăn ngon, mát, thanh. Cóc là loại trái cây có vị chua, giòn, mát, kết hợp với mực khô ngọt, dai, tạo nên một món ăn có vị chua, ngọt, mặn, cay, thơm lừng. Gỏi cóc mực có thể ăn cùng với bánh tráng hoặc bánh đa nem.

8. Cháo mực 

Cháo mực là món ăn ngon, bổ dưỡng, thích hợp cho những ngày se lạnh hoặc ốm yếu. Mực khô được xé sợi nhỏ, nấu cùng với gạo, nước dùng, gia vị, tạo nên một tô cháo nóng hổi, thơm ngon. Cháo mực có vị ngọt thanh, mát, ăn cùng với rau sống và nước mắm ớt, là một món ăn đơn giản mà ngon miệng.

9. Mực rang bơ tỏi

Mực khô rang bơ tỏi là món ăn ngon, giòn rụm, thơm nức mũi. Mực được chiên giòn, rắc bơ, tỏi, hành phi. Đây quả là rất hợp để làm món mồi nhắm rượu hoặc bia

Bạn đã biết cách làm các món ăn nấu từ mực tẩm ướp gia vị đơn giản, dễ làm và ngon miệng rồi đúng không? Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều món ăn ngon. Hãy truy cập Website Gác bếp ba miền - nơi bạn sẽ được cập nhật những công thức nấu ăn. Hoặc là hững bí quyết bếp núc, những mẹo vặt hữu ích và nhiều điều thú vị khác. Đừng quên xem thêm nhiều bài viết hay từ chúng tôi để biết thêm một số món ăn ngon, lạ miệng, hấp dẫn. Chúc bạn thành công và ngon miệng với các món ăn nấu từ mực khô.

 

Thông tin liên hệ


: gacbepbamien
:
:
:
: