Đặt banner 324 x 100

Thuốc Neupogen n


Thuốc Neupogen là thuốc chỉ định để giảm thời gian giảm bạch cầu trung tính ở những bệnh nhân được điều trị bằng hóa trị độc tế bào được thiết lập cho các bệnh liên quan đến bạch cầu ác tính (ngoại trừ bệnh bạch cầu dòng tủy mãn tính và hội chứng loạn sản tủy). Giảm thời gian giảm bạch cầu ở những bệnh nhân đang trải qua liệu pháp bổ tủy sau đó là ghép tủy xương được coi là có nguy cơ tăng giảm bạch cầu nặng kéo dài và chỉ định để huy động các tế bào tiền thân của máu ngoại vi. Thuốc Neupogen có chứa thành phần chính Filgrastim tác dụng lên hệ máu. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị các bệnh về máu. 

 

Nội dung

Thông tin cơ bản về thuốc Neupogen

Thành phần chính: Filgrastim 30MU/0,5ml 

Công dụng: Chỉ định để giảm thời gian giảm bạch cầu trung tính ở những bệnh nhân được điều trị bằng hóa trị độc tế bào được thiết lập cho các bệnh liên quan đến bạch cầu ác tính (ngoại trừ bệnh bạch cầu dòng tủy mãn tính và hội chứng loạn sản tủy), giảm thời gian giảm bạch cầu ở những bệnh nhân đang trải qua liệu pháp bổ tủy sau đó là ghép tủy xương được coi là có nguy cơ tăng giảm bạch cầu nặng kéo dài và chỉ định để huy động các tế bào tiền thân của máu ngoại vi.

Nhà sản xuất: F. Hoffmanm-La Roche Ltd – Thụy Sĩ

Số đăng ký: VN-6145-08

Đóng gói: Hộp 1 bơm tiêm đóng sẵn 0,5ml

Dạng bào chế: Dung dịch tiêm

Nhóm thuốc: Huyết thanh và Globulin miễn dịch
 

Thành phần của thuốc Neupogen 

  • Mỗi lọ thuốc có chứa 30MU/0,5ml Filgrastim và một số với tá dược vừa đủ thể tích.

Dược lực học và dược động học

Dược lực học

  • G-CSF ở người là một glycoprotein điều chỉnh việc sản xuất và giải phóng các bạch cầu trung tính chức năng từ tủy xương. Accofil chứa r-metHuG-CSF (filgrastim) gây ra sự gia tăng rõ rệt số lượng bạch cầu trung tính trong máu ngoại vi trong vòng 24 giờ, với sự gia tăng nhỏ của bạch cầu đơn nhân.

Dược động học

  • Hấp thu: Sau khi tiêm dưới da với liều khuyến cáo, nồng độ trong huyết thanh được duy trì trên 10 ng / ml trong 8 – 16 giờ
  • Phân phối: Thể tích phân bố trong máu xấp xỉ 150 ml / kg.
  • Thải trừ: Thời gian bán thải trong huyết thanh của filgrastim khoảng 3,5 giờ, với tốc độ thanh thải khoảng 0,6 ml / phút / kg. Truyền liên tục với Accofil trong thời gian lên đến 28 ngày, ở những bệnh nhân đang hồi phục sau ghép tủy tự thân, không có bằng chứng về sự tích lũy thuốc và thời gian bán thải tương đương.

Công dụng – Chỉ định của thuốc Neupogen 

  • Thuốc chỉ định để giảm thời gian giảm bạch cầu trung tính ở những bệnh nhân được điều trị bằng hóa trị độc tế bào được thiết lập cho các bệnh liên quan đến bạch cầu ác tính (ngoại trừ bệnh bạch cầu dòng tủy mãn tính và hội chứng loạn sản tủy), giảm thời gian giảm bạch cầu ở những bệnh nhân đang trải qua liệu pháp bổ tủy sau đó là ghép tủy xương được coi là có nguy cơ tăng giảm bạch cầu nặng kéo dài và chỉ định để huy động các tế bào tiền thân của máu ngoại vi.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Neupogen

Liều dùng

Liều khuyến cáo cho bệnh nhân được đề nghị: 

  • Liều: 0,5 MIU tiêm 1 lần/ngày. 
  • Nếu đang điều trị bằng hóa trị độc tế bào & ghép tủy tự thân khởi đầu: 2 MIU (20 mg/kg/ngày) truyền SC liên tục hoặc 3 MIU truyền IV liên tục. Sau đó chỉnh liều theo đáp ứng của bạch cầu đa nhân trung tính.
  • Liều tối đa: 70mg/kg/ngày.

Chống chỉ định của thuốc Neupogen

Thuốc Neupogen không được sử dụng trong những trường hợp nào?

  • Không sử dụng thuốc cho bệnh nhân mẫn cảm với thuốc

Thận trọng khi sử dụng thuốc Neupogen 

Thận trọng khi sử dụng thuốc Neupogen:

Phản ứng quá mẫn có thể xảy ra ở những người nhạy cảm.

Filgrastim không nên được sử dụng để tăng liều của hóa trị liệu độc tế bào ngoài chế độ liều lượng đã thiết lập.

Thận trọng cho những bệnh nhân bị giảm bạch cầu trung tính bẩm sinh nặng phát triển bệnh bạch cầu hoặc có bằng chứng về sự tiến triển của bệnh bạch cầu.

Sử dụng thuốc thời gian dài có thể gây nguy cơ loãng xương, gây ra các phản ứng có hại ở phổi, hội chứng rò rỉ mao mạch, viêm cầu thận,..

Tương tác thuốc

  • Thuốc có tương tác với thuốc 5-Fluorouracil, lithium.

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Neupogen

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Neupogen là gì?

Các tác dụng không mong muốn trong quá trình sử dụng thuốc được thống kê như: giảm tiêu cầu, thiếu máu, nhức đầu, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, đau cơ xương khớp, viêm niêm mạc, Pyrexia,…

Qúa liều và xử lý

  • Trong các trường hợp sử dụng tquá liều so với liều được chỉ định, bệnh nhân phải được theo dõi chặt chẽ bằng chứng về độc tính, các triệu chứng và phản ứng của cơ thể và điều trị triệu chứng thích hợp được đưa ra.

Thông tin liên hệ


: nhathuoc10
:
:
:
: