Đặt banner 324 x 100

Cách Làm Các Loại Trà Hoa Thơm Ngon, Tốt Cho Sức Khỏe


Trà hoa một trong các loại trà đang được ưa chuộng bởi các lợi ích tuyệt vời như giữ dáng, đẹp da, cải thiện giấc ngủ,… Một số loại trà hoa có thể kể đến như trà hoa cúc, trà atiso đỏ,… Vậy cách làm các loại trà hoa này như thế nào? Có khó không? Mời bạn đọc cùng FourT-D Shop tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Công thức pha trà hoa cúc

Trà hoa cúc có công dụng ngăn ngừa lão hóa, chống viêm, chống oxy hóa tốt do đó mà loại trà này thường được lòng giới trà nhân. Ngoài ra, trong số 13.000 các loại hoa cúc thì hoa cúc vàng và cúc trắng là giống hoa tốt nhất để pha trà. 

Để cho ra một tách trà hoa cúc thơm ngon, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Sơ chế hoa cúc bằng cách cắt sát cuống hoa rồi đem ngâm trong nước, rửa sạch và để ráo nước. 
  • Bước 2: Bạn có thể dùng chính hoa tươi để pha hoặc phơi/sấy khô để dùng dần. 

Đồng thời, bạn có thể dùng các nguyên liệu khác như mật ong, mứt hoa cúc hoặc rễ cam thảo cùng với 2 muỗng cafe đường phèn. Với các nguyên liệu này, bạn có thể thưởng thức một cốc trà hoa đầy thư thái, an nhiên. 
 

Cách làm trà hoa đậu biếc

Trà hoa đậu biếc rất được các chị em ưa chuộng với lợi ích như tăng cường trí nhớ, hạ sốt và giảm đau, ngăn ngừa lão hóa, đẹp da, giảm căng thẳng,… Để có được một cốc trà hoa đậu biếc chuẩn vị, bạn cần sử dụng loại hoa khô và chuẩn bị 30ml mật ong, nước cốt chanh. Sau đây là chi tiết cách làm: 

  • Bước 1: Rửa sạch hoa đậu biếc khô để loại bỏ bụi bẩn 
  • Bước 2: Dùng 150ml nước sôi đổ vào hoa đã đặt trong bình trà. Ở bước này, bạn cần đậy kín và ủ trà trong 10 phút
  • Bước 3: Trong lúc ủ, bạn dùng 100ml nước sôi để pha 30ml mật ong và nước cốt chanh. 
  • Bước 4: Sau khi ủ, bạn dùng rây để tách trà và hoa với nhau. Sau đó, cho hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh vào trà, khuấy đều tay và thưởng thức.

Thông tin liên hệ


: kieutrang16
:
:
:
: