Đặt banner 324 x 100

Tại Sao Tinh Trùng Có Kiến Bu?


Tinh trùng là một loại tế bào sinh dục nam có trong nước tiểu của đàn ông. Chúng có vai trò quan trọng trong quá trình sinh sản. Vì thế, các anh sẽ rất lo lắng khi thấy kiến bu khi xuất bên ngoài. Cùng tìm hiểu tại sao tinh trùng có kiến bu?

Tìm hiểu cấu tạo của tinh trùng gồm những gì?

cau tao tinh trung

Tinh trùng có cấu trúc đặc biệt để thực hiện nhiệm vụ của chúng trong quá trình sinh sản:

Đầu (Head):Phần đầu của tinh trùng chứa lõi tinh thể (nucleus) chứa nửa lượng gen của cha. Đầu cũng có một cấu trúc mũi nhọn giúp tinh trùng xâm nhập vào lớp vỏ bảo vệ của trứng phôi.

Vùng cổ (Neck): Liên kết đầu với cơ thể tinh trùng.

Cơ thể (Body): Là phần dài của tinh trùng, chứa các mitochondria (các cơ quan sản xuất năng lượng) để cung cấp năng lượng cho việc di chuyển của tinh trùng.

Đuôi (Tail): Phần đuôi là cấu trúc dài giúp tinh trùng di chuyển. Thông thường, đuôi của tinh trùng có một cấu trúc đuôi sói (flagellum) giúp chúng lươn lẹo trong nước tiểu và qua các ống nang để đạt được trứng phôi.

Tinh trùng thường rất nhỏ, với kích thước khoảng 50 micromet (µm) đến 60 µm. Mặc dù chúng có hình dạng và cấu trúc giống nhau, chỉ một số ít trong số hàng triệu tinh trùng được sản xuất trong một lần xuất tinh có thể đạt đến trứng và thực hiện quá trình thụ tinh.

>> Xem thêm: Tổng Hợp Tư Thế Quan Hệ Phụ Nữ Thích Nhất

Tại sao tinh trùng có kiến bu?

Tình trạng tinh trùng bị kiến bâu là một hiện tượng phổ biến mà nam giới thường gặp sau khi tinh dịch được xuất ra. Mặc dù đây là một nỗi lo lắng, nhưng nhiều người cảm thấy khó chia sẻ về vấn đề này. Trong nhiều trường hợp, người ta có thể hiểu lầm rằng đây là dấu hiệu của bệnh tiểu đường, vì kiến thường tìm đến thực phẩm có vị ngọt.

Để giải quyết nỗi lo lắng này, nhiều nghiên cứu của các chuyên gia sinh lý học đã chỉ ra rằng việc tinh trùng bị kiến bâu là hoàn toàn bình thường do tinh dịch chứa fructose. Fructose có mùi hương giống mật ong và đường, làm cho tinh trùng trở nên hấp dẫn với kiến. Ngoài ra, môi trường của tinh dịch cũng có mùi và vị giống như đường, điều này càng làm cho kiến hiểu lầm và bám vào khu vực tinh trùng.

Đối với tế bào tinh trùng, chúng là một phần của tinh dịch và giàu chất dinh dưỡng. Tình trạng tinh trùng bị kiến bâu không gây hại và không là dấu hiệu của sự suy giảm sức khỏe ở nam giới. Do đó, không cần quá lo lắng về vấn đề này, các quý ông nhé!

[caption id="attachment_5943" align="aligncenter" width="1280"]tại sao tinh trùng có kiến bu Tại sao tinh trùng có kiến bu?[/caption]

Những yếu tố làm tinh trùng suy giảm sức khỏe

Nhiệt độ: Tinh trùng là những tế bào nhạy cảm với nhiệt độ. Nhiệt độ cao, chẳng hạn như từ việc sử dụng quần nịt chật, tắm nước nóng quá thường xuyên, hoặc làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, có thể gây tổn thương cho tinh trùng và ảnh hưởng đến sự sinh sản.

Stress: Các tình trạng căng thẳng, lo âu và áp lực tinh thần có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng.

Thói quen sống và chế độ dinh dưỡng: Chế độ ăn uống kém, thiếu chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin và khoáng chất, cũng như lối sống không lành mạnh (hút thuốc lá, sử dụng rượu, và thiếu tập luyện) có thể gây tổn thương cho tinh trùng.

Chất độc hại: Tiếp xúc với các chất độc hại như hóa chất công nghiệp, chất phun thuốc trừ sâu, hay các chất hóa học trong môi trường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tinh trùng.

Nhiễm trùng và bệnh lý: Các bệnh lý như nhiễm trùng tinh hoàn, viêm nhiễm hệ sinh dục, và các vấn đề y tế khác có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh trùng.

Ăn gì để tinh trùng khoẻ hơn

Omega-3 và Omega-6: Cả hai loại axit béo này quan trọng cho sự phát triển và hoạt động của tinh trùng. Các nguồn tốt bao gồm cá hồi, chia seeds, hạt lanh, hạt óc chó, và dầu cá.

Vitamin C: Vitamin C giúp cải thiện chất lượng tinh trùng và ngăn chặn sự tổn thương của chúng. Quả cam, dâu, kiwi, cà chua, và các loại rau củ có chứa nhiều vitamin C.

Vitamin E: Vitamin E có tác dụng chống oxi hóa và giúp bảo vệ tinh trùng khỏi sự tổn thương. Các nguồn tốt bao gồm hạt hạch lựu, hạt óc chó, hạt hạch giống hướng dương, và dầu hạch giống hướng dương.

Selenium: Selenium là một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe tinh trùng. Các nguồn tốt bao gồm hạt hạch Brazil, cá ngừ, gạo nâu, và thịt gia cầm.

Zinc: Zinc đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo tinh trùng và duy trì sức khỏe tinh trùng. Thực phẩm giàu zinc bao gồm hải sản, thịt gia cầm, hạt giống hướng dương, và lúa mạch.

Protein: Cung cấp protein là quan trọng để hỗ trợ quá trình tạo tinh trùng. Thực phẩm như thịt gia cầm, cá, thực phẩm từ đậu nành, hạt óc chó, và quả cầu dẻ cũng là nguồn protein tốt.

Folate (Axit folic): Các thực phẩm giàu folate như rau diếp, bí đỏ, lúa mạch, và quả lựu có thể hỗ trợ sức khỏe tinh trùng.

Nước: Việc duy trì cơ thể được cung cấp đủ nước là quan trọng để duy trì sự sinh sản và sức khỏe tinh trùng.

>> Xem thêm: Tại sao uống rượu bia trước khi quan hệ lâu ra?

Những thông tin trên đã lý giải tại sao tinh trùng có kiến bu. Tuy nhiên đó không phải là vấn đề quá lo ngại. Hãy duy trì chế độ sống lành mạnh và dinh dưỡng để bảo vệ sức khoẻ sinh lý nhé.