Đặt banner 324 x 100

Khô bò để được bao lâu? Cách bảo quản khô bò đúng cách


Khô bò để được bao lâu? Cách bảo quản khô bò đúng cách

Leave a Comment / Da heo chiền giòn / By admin

Khô bò là món ăn được rất nhiều người yêu thích, nhưng nếu không biết bảo quản đúng cách. Thì chỉ sau 1-2 lần sử dụng đầu tiên, món ăn thơm ngon này sẽ mất dần hương vị đặc trưng và nấm mốc. Vậy khô bò để được bao lâu và cách bảo quản khô bò thế nào cho đúng. Một số mẹo vặt nhà bếp dưới sẽ được chia sẻ với bạn.

Khô bò để được bao lâu?

Người tiêu dùng nên biết rằng thịt để càng  lâu thì chất lượng  càng kém. Là một tín đồ  khô bò, bạn cần  nắm rõ thời hạn sử dụng của khô bò để  tránh sử dụng sản phẩm khô, hết hạn sử dụng. Trong những trường hợp như vậy, khô bò sẽ không còn giữ được hương vị ban đầu. 

Bạn có biết thịt bò khô có thời hạn sử dụng từ 4-5 tháng nếu bảo quản đúng cách  sau khi mua? Nếu nấm mốc phát triển trong quá trình bảo quản thì nên loại bỏ lô thịt đó. Các nhà sản xuất khuyến nghị bảo quản các sản phẩm khô nói chung. Và thịt bò khô  nói riêng  ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Bằng cách này, thịt bò khô của bạn sẽ để được lâu hơn mà vẫn giữ được hương vị.

Cách bảo quản khô bò đúng cách:

Khô bò để được bao lâu là còn phụ thuộc vào kinh nghiệm bảo quản của người sử dụng. Nguyên tắc đầu tiên trong bảo quản thực phẩm khô là. Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tuỳ thuộc theo loại thực phẩm để xem xét có nên bảo quản trong ngăn mát hay ngăn đông của tủ lạnh. 

  • Muốn bảo quản khô bò tươi lâu, không bị hỏng. Cho dù là khô bò tươi hay đã sấy, các bạn đều phải bảo quản trong tủ lạnh (ngăn mát chứa rau củ).
  • Tốt nhất nên bọc thịt khô  bằng  giấy hoặc giấy khô. Sau đó bọc lại bằng túi nhựa và buộc chặt túi. Vì vậy, khô bò  mua có thể giữ được hương vị thơm ngon và độc đáo trong vài tháng. 
  • Nếu chưa định ăn ngay thì cho vào lọ thủy tinh có nắp đậy hoặc bọc chặt trong hai hoặc ba lớp giấy. Tiếp theo, bọc bên ngoài bằng nilon để tránh mùi lây sang các  thực phẩm khác. Cuối cùng cho vào tủ đông (nhiệt độ tối ưu là -18⁰C).  – Thịt bò khô  để được bao lâu? Bạn biết đấy, nếu để thịt bò khô  trong tủ lạnh từ 3-4 tuần, bạn sẽ cần phải phơi khô lại để món ăn yêu thích này có thể bảo quản lâu hơn nữa.

Cách thưởng thức khô bò đúng điệu:

Thịt bò khô thích hợp nhất là dùng làm mồi nhậu. Và đây cũng là món ăn vặt ưu chuộng của nhiều người. Vị thịt bò tươi ngon ngọt kết hợp cùng với các gia vị mang tới một món ăn vặt chống ngán. Lẫn lai rai vô cùng hấp dẫn, cho dù là người lớn hay trẻ con cũng đều thích thú. 

Khô bò khô ăn chơi cũng  rất ngon, nếu làm món gỏi  khô mà gọi là gỏi khô thì sẽ càng ngon và đỡ ngán hơn  gấp nhiều lần. Món ăn này cũng rất dễ chế biến nên bạn có thể nhanh chóng thay đổi khi bận rộn.

Nếu muốn làm gỏi, bạn chỉ cần xé nhỏ thịt bò rồi trộn với xoài bào sợi. Nước mắm chua ngọt và rau thơm để có món ăn đậm đà, chua ngọt. Với thịt bò dai thơm ngon. Nếu muốn thực hiện dễ dàng, bạn chỉ cần trộn vài thìa nước cốt chanh và tương ớt là có ngay món ngon cho cả nhà.

Hy vọng với những thông tin trên, ngoài việc biết rõ thời hạn khô bò bảo quản được bao lâu. Bạn cũng bỏ túi thêm một vài mẹo nhà bếp bổ ích phải không nào? Đã vậy thì còn ngại gì mà lại không tìm mua cho mình những món thịt bò khô hợp khẩu vị, chúng ta cùng Khofoods.site thưởng thức thôi nhé! 

Thông tin liên hệ


: GreenTea
:
:
:
: