Đặt banner 324 x 100

Gợi ý cơ chế hoạt động của máy phân tích sinh hóa


Bệnh về máu có rất nhiều thể loại, việc đầu tiên bệnh nhân được bác sĩ cho làm nhiều xét nghiệm sinh hóa để tìm hiểu chỉ số máu từng bệnh. Thiết bị hiện đại đã cung cấp những thông số mà đội ngũ y bác sĩ cần phải biết để đánh giá tình trạng bệnh ký.Vậy nguyên lý hoạt động của dòng máy sinh xét nghiệm sinh hóa này như thế nào? Xin giới thiệu đến các bạn bài viết sau đây về nguyên lý hoạt động của máy xét nghiệm sinh hóa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

1. Máy xét nghiệm sinh hóa là gì?

 

- Máy phân tích sinh hoá giúp cho việc nghiên cứu bệnh lý dựa trên sự thay đổi của những hằng số hoá sinh trong cơ thể người

- Khi ra chỉ số kết quả xét nghiệm sinh hoá đồng nghĩa phản ánh quá trình xảy ra trong cơ thể người bệnh

 2. Máy xét nghiệm sinh hóa có nguyên lý hoạt động như thế nào?

Hầu hết các máy sinh hóa hiện nay đều dùng phương pháp đo màu để xác định nồng độ của các chỉ số trong bệnh phẩm.

 



- Khi phát hiện quang thu, từ dung dịch cần đo được đưa vào cuvet, cường độ ánh sáng đi qua cuvet chứa dung dịch cần đo chuyển thành tín hiệu điện, từ đây mà máy có thể dễ dàng tính toán và trả về kết quả chính xác về nồng độ của bệnh phẩm.

- Dung dịch chuẩn được pha tự động. Mọi quy trình được thực hiện tự động từ việc đo đạc, xử lý kết quả đều được thao tác trên nhiều mẫu cùng một lúc.

- Sau khi đưa hóa chất vào ngăn quy định của máy, kỹ thuật viên sẽ tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, ly tâm để đẩy vào ngăn chứa.

- Hầu hết mọi xét nghiệm sinh hóa máu được thực hiện trong một quy trình khép kín với máy móc, thuốc thử riêng biệt. Cuối cùng khi đã có kết quả thì những bệnh phẩm sẽ được xử lý như rác thải y tế.

 

Xem thêm: https://datvietmedical.com/nguyen-ly-hoat-dong-cua-may-xet-nghiem-sinh-hoa-nid67.html

Thông tin liên hệ


: DatViet
: DatVietmedical
: 0901333689
: Số 9 ngõ 216 đường Trương Định, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội