Đặt banner 324 x 100

Cách làm mắm Huế


Loại mắm đặc sản mắm cá rò Huế thơm ngon, hấp dẫn. Nó có vị đặc biệt ngon khi dùng làm nước chấm cho món thịt nấu chín. Trong khi nhiều người có thể thấy mắm là một món ăn kỳ lạ, không một người sành ăn nào lại bỏ qua cơ hội đến thăm Huế và thử nó. Huế có một nền văn hóa ẩm thực riêng biệt được hình thành từ đặc sản mắm khiêm tốn nhưng nổi tiếng. Hãy cùng Đặc sản Huế Kim Yến tìm hiểu ngay cách làm món ăn hấp dẫn này nhé

Cách làm mắm cá rò Huế 

Nguyên liệu:

500gr cá rò tùy khẩu phần ăn

200gr muối hột

Tiến hành:

Bước 1: Lắc cá nhiều lần sau khi mua về để loại bỏ vảy và chất nhờn nhưng không được nghiền nát thịt.

Bước 2: Dùng nước sạch có pha chút muối hoặc nước biển để rửa cá. Vì nước lợ nên thịt cá đặc, đậm đà và không bị lợ.

Bước 3: Cho cá vào rổ ráo nước. Sau đó, ướp cá trong 100 gam muối trong vòng 15 đến 30 phút để cá thấm muối đều.

Bước 4: Chuẩn bị sẵn một cái lu đất, cho cá vào và đậy kín. Cá sau đó có thể sử dụng sau khi dùng nẹp tre để cá không nổi lên trên và đóng nắp từ một đến hai tháng.

Mắm cá rò Huế có thể được chế biến và sử dụng ngay sau vài tháng ủ trong lọ kín. Cá sống được chuyển thành cá chín nhờ độ mặn của muối, có thể ăn ngay mà không ảnh hưởng đến sức khỏe tiêu hóa. 

Bạn cũng có thể kết hợp mắm cá rò Huế với tỏi, riềng, ớt để tăng thêm sức hấp dẫn, đồng thời tạo thêm hương vị cay nồng đặc trưng và màu đỏ thẫm tuyệt đẹp. Món ăn này thường được ăn kèm với rau sống và thịt ba chỉ luộc. Vì cá có xương nhỏ, thịt mềm, ngọt nên bạn có thể nhai cả con cá mà không lo gãy xương sau khi pha mắm.

Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về cách làm mắm cá rò Huế nhé
2 cách làm mắm cá rò ngon nhất

Thông tin liên hệ


: kimdinh
:
:
:
: