Đặt banner 324 x 100

Bật mí cách làm tóp mỡ da heo hợp vị nhất mà ít ai biết.


Tóp mỡ da heo ở Việt Nam là món ăn vặt đã quá thân quen với người dân chúng ta. Từ nơi sang chảnh như nhà hàng đến các xe hủ tiếu gõ ngoài vỉa hè điều phải dùng đến món ăn này. Bởi nó ngon mà lại giá cả bình dân nữa. Để làm món tóp mỡ da heo ngon nhất thì chúng ta cần chú ý những gì và làm gì cho da heo thật ngon thì hãy cùng với Wanna-ăn vặt tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Da heo chiên giòn
Cách làm da heo chiên giòn

Tóp mỡ là gì?

Không phải ai cũng biết cũng hiểu tóp mỡ có từ đâu, được làm bằng cách nào. Tóp mỡ là các miến mỡ được cắt nhỏ sau đó được chiên lên để dầu trong mỡ chảy ra.

Có rất nhiều cách và nhiều dụng cụ để làm tóp mỡ da heo

Làm tóp mỡ với nồi chiên không dầu.

Nguyên liệu thì giống như cách truyền thống, nhưng các bạn hãy chú ý thật kỹ nhé. Chú ý về nhiệt độ của nồi chiên và đặc biệt là thời gian cài đặt để mỡ không bị cháy đen thành tro nhé.

Làm tóp mỡ với nồi chiên cũng là một cách khá nhanh và đỡ mất thời gian với an toàn cho những người sợ dầu bắn lên người.

Da heo chiên với nồi chiên không dầu
cách làm da heo chiên với nồi chiên không dầu

Cách làm tóp mỡ siêu ngon với lò nướng

Các bạn khi nghe đến làm tóp mỡ kiểu này chắc cũng nghĩ sẽ rất khó đúng không.

Các bạn tham khảo dưới đây nhé để về nhà thử sức cùng món ngon nào.

Đầu tiên thì bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu, đặc biệt là không thể thiếu da heo rồi.

Bước 1: Đầu tiên chúng ta sắt mỡ lát nhỏ vừa ăn, sau đó đem đi rửa thật sạch với gừng để khử mùi hôi.

Bước 2: Trải mỡ heo lên lò nướng. Chọn mức nhiệt ở mức trung bình cao, sau đó cài thời gian tầm 10 phút để rán mỡ cho ngon nhất.

Bước 3: Các bạn đợi hết thời gian 10 phút rồi lấy mỡ đã rán ra xem thử đã chín điều và vàng giòn hay chưa. Nếu chưa thì hãy nướng thêm 5-10 phút nữa nhé, để mỡ đạt được độ khô ngon nhất không quá mềm cũng không quá khô.

Làm tóp mỡ bằng lò nướng là một cách rất hay, nó giúp bạn tiết kiệm được thời gian. Không cần phải chú ý nhiều đến mà vẫn có được một món ngon chuẩn vị.

Hãy lưu lại cách làm này để sau này còn có dịp rồi trổ tại nhé!

Làm tóp mỡ với cách truyền thống.

làm da heo truyền thống
Da heo chiên giòn làm với cách truyền thống

Cách làm tóp mỡ truyền thống này thường được mọi người sử dụng nhiều nhất. Việc sử dụng cách làm này nhiều nhất cũng vì có nhiều nguyên do, cách này đơn giản dễ làm và không cầu kì, điều kiện kinh tế nhiều gia đình chưa có các dụng cụ như nồi chiên hay lò vi sóng.

Để làm tóp mỡ theo cách truyền thống này chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây.

Nguyên liệu:

Mỡ heo

Một tép tỏi

Ít rượu trắng

01 chén nước

Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ thì chúng ta sẽ bắt đầu chế biến theo các bước sau đây để làm ra được món tóp mỡ siêu ngon.

Bước 1: Đầu tiên chúng ta hãy rửa mỡ heo thật sạch. Sau khi rửa xong thì cho lên bếp luộc sơ qua với muối để mỡ heo có độ săn và khử được mùi. Cắt từng miếng nhỏ sao cho vừa ăn. Rồi tiếp tục bỏ mỡ vào chảo luộc thêm qua một lần nữa với muối.

Bước 2: Vớt mỡ ra và để cho thật ráo nước. Có thể lau khô càng tốt để khi chiên lên khỏi bị văng dầu lên người.

Bước 3: Khi đã lau khô mỡ thì cho mỡ vào chảo nóng và thắng với lửa vừa.

Bước 4: Tiếp tục thắng cho đến khi mỡ vàng giòn. Chú ý đảo thường xuyên để mỡ không bị cháy, không được thắng quá lâu sẽ khiến mỡ bị cháy dẫn đến mất ngon. Tới độ mỡ có màu vàng và cảm giác đã giòn thì vớt ra ngoài và để ráo mỡ.

Lượng mỡ dư thừa sẽ được dùng để nấu ăn.

Vậy là chúng ta vừa khám phá được những cách làm tóp mỡ ngon nhất và tiết kiệm thời gian nhất. Các bạn hãy lưu về ngay các bí quyết để làm ra thành phẩm ngon nhất nhé. Ngoài ra, nhiều bạn không có thời gian để tự làm cho mình một món ngon. Nếu vậy thì hãy tham khảo một số nơi bán da heo chiên giòn ngon chất lượng nhé. Nhà Wanna-ăn cũng cung cấp da heo chiên giòn nhiều vị cho các bạn lắm đấy.

Da heo chiên giòn bán ở đâu?

Thời đại số 4.0 đang ngày càng phát triển thì rất dễ tìm kiếm một thứ gì đó trên Internet. Đồ ăn vặt cũng vậy, có rất nhiều website hay các sàn thương mại điện tử rao bán khá nhiều. Da heo chiên giòn được bán hầu hết trên các sàn thương mại điện tử cũng như qua internet. Da heo chiên giòn là một món ngon lôi cuốn nên có lượt mua rất cao trên internet.

Ngoài ra, da heo chiên giòn cũng được bán ở ngoài đường, tại các cửa hàng đồ ăn vặt, các chợ và siêu thị tiện lợi đều có. Vì thế bạn đừng lo về việc tìm kiếm địa điểm hay nơi mua nữa nhé. Nếu các bạn có thắc mắc về cách làm da heo chiên giòn hay những lý do khác thì đừng ngại mà hãy liên hệ cho Wanna-ăn vặt để biết thêm nhiều thông tin bổ ích.

Thông tin liên hệ


: ngocan201
:
:
:
: