Đặt banner 324 x 100

Giải đáp trong bánh mochi chứa bao nhiêu calo?


Bánh mochi có bao nhiêu calo

Bánh mochi là gì:

  • Bánh mochi là một loại bánh giày nhân ngọt và cũng là một loại bánh mang đậm nét truyền thống nổi tiếng ở Nhật Bản. Bánh mochi Nhật bản được làm từ bột gạo nếp giã nhuyễn và nhân ngọt bên trong bánh, nhân bánh mochi có rất nhiều loại và loại phổ biến nhất là nhân mứt đậu đỏ và mứt đậu trắng. Bánh mochi có hình dáng tròn, mềm mịn và có độ dẻo rất đặc trưng. Bánh mochi không đơn giản chỉ là một món ăn mà còn là món ăn mang trong mình đậm nét đặc sắc văn hóa truyền thống ẩm thực của đất nước Nhật Bản.
  • Bánh mochi được làm hết sức công phu bởi người Nhật Bản nên bánh mochi vô cùng đa dạng về cả hình thức lẫn cả mùi vị. Bánh mochi có kết cấu dẻo dai đã khiến bánh mochi trở nên khác biết so với những loại đồ ngọt khác. Bánh mochi có thành phần chính là loại gạo mochigome hạt ngắn rất đặc biệt. Gạo mochigone sau khi đã được hấp chín sau đó những người thợ bánh sẽ cho vào cối để dã nhuyễn ngay khi gạo còng đang nóng để có thể thu về một loại bột trắng dẻo, dai ngon và mịn màng. Tùy vào sở thích và mùi vị cá nhân của mỗi người bánh mochi có thể được luộc, hấp hoặc nướng để có thể cho ra nhiều thành phẩm bánh mochi khác nhau.
  • Bánh mochi được nặn tạo thành hình tròn, bánh nằm nhỏ gọn trong lòng bàn tay của người lớn và bánh mochi thường được làm bằng 3 lớp
  • Lớp ngoài cùng: bánh mochi được làm bằng gạo nếp đã được chọn lọc và bánh được làm rất kỹ, lớp vỏ bánh rất mềm dẻo.
  • Lớp ở giữa: thường sẽ là lớp nhân đậu đỏ hoặc nhân đậu trắng.
  • Lớp nhân bên trong: Thường  sẽ là kem lạnh.

Bánh mochi có bao nhiêu calo:

  • Bánh mochi truyền thống của Nhật Bản trung bình thường có từ khoảng 50 - 70 calo, tùy thuộc vào loại nhân bánh khác nhau. Bánh mochi nhân đậu đỏ chứa khoảng 56 calo, carbohydrate chiếm khoảng 13g, protein 0,6g, đường 5g và chất béo 0,1g; bánh mochi nhân phô mai chứa khoảng 75 calo cùng 0,3g chất béo, 21g carbohydrate, 6g đường, 1,2g protein; Trong khi đó các loại bánh mochi khác như nhân việt quất, nhân dâu, nhân trà xanh và nhân sầu riêng thường chứa khoảng 52 – 65 calo, trong đó bao gồm khoảng 0,2g chất béo, 0,6g protein, 12g carbohydrate và 6g đường.
  • Lượng calo trong bánh mochi này thường không quá lớn so với nhu cầu lượng hàng ngày của một người trưởng thành là khoảng 1800 đến 2000 calo. Tuy nhiên để có thể để ăn no thì ít nhất bạn cần ăn khoảng 7 đến 10 cái bánh mochi như vậy lượng calo mà cơ thể nạp vào sẽ giao động vào khoảng 450 đến 750 calo, chiểm khoảng 18% đến 36% lượng calo cần thiết cho một người trưởng thành cho một ngày. Tuy nhiên điều này sẽ khiến bạn có thể tăng cân không kiểm soát nếu bạn nếu bạn không có chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh.
  • Vì vậy nên chúng tôi nên khuyên bạn không nên ăn quá nhiều bánh mochi mochi vì chúng có thể khiến bạn tăng cân không kiểm soát, và bạn có thể chọn loại bánh mochi có loại nhân bánh ít calo hơn ví dụ như là bánh mochi nhân dâu và nhân việt quất. Bạn cũng có thể chọn ăn bánh mochi vào buổi sáng hoặc buổi trưa để có thể đốt cháy mỡ và bạn không nên ăn mochi vào ban đêm vì ban đêm cơ thể chúng ta thường sẽ không cần tiêu hao nhiều năng lượng.

Ăn bánh mochi có khiến ta mập không?

 
  • Lượng calo mà cơ thể cần trong một bữa: trung bình trong ngày người trưởng thành sẽ cần phải nạp vào cơ thể vào khoảng 1800 đến 2000 calo để có thể giúp cơ hoạt động. Nếu một ngày bạn ăn ba bữa chính thì trung bình mỗi bữa bạn nạp vào cơ thể ít nhất khoảng 650 đến 700 calo.
  • Lượng calo mà bạn ăn no từ một bữa mochi: Như bạn đã biết ở trên  trung bình một chiếc bánh mochi sẽ chứa khoảng 50 đến 70 calo. Nếu bạn chỉ ăn mochi trong một bữa ăn và ăn đủ no và không ăn thêm bất cứ thứ món ăn gì khác. Lúc đó 1 bữa bạn cần phải khoảng 10 cái bánh mochi, tương đương với bạn đã nạp vào cơ thể khoảng 500 đến 700 calo. Vậy thì trung bình một ngày bạn ăn ba bữa thì bạn nạp vào cơ thể ít nhất từ 1500 đến 2100 calo.
  • Từ hai sự so sánh trên tôi đã cho các bạn thấy lượng calo mà các bạn đã nạp vào cơ thể từ một bữa ăn no mochi cũng có thể thấp hơn hoặc cao hơn so với lượng calo mà cơ thể các bạn cần trong một bữa.
  • Chính vì thế, việc các bạn ăn bánh mochi có béo hay không thì điều này còn phụ thuộc vào các bạn chọn bánh mochi có nhân gì. Nếu các bạn chọn ăn bánh mochi nhân nhân dâu và phô mai thì chúng có thể hoàn toàn khiến cho cơ thể các bạn bị béo phig. Còn nếu các bạn chọn ăn bánh mochi có những loại nhân khác như nhân nhân việt quất, nhân trà xanh và nhân sầu riêng,…. thì các bạn có thể hoàn toàn có thể yên tâm và ăn bánh mochi không sợ làm ảnh hưởng đến cơ thể có bị mập hay không.
  • Chính vì thể các bạn nếu ăn bánh mochi quá nhiều sẽ có thể khiến cơ thể chúng ta bị mập nếu không kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và hoạt động thể thao thường xuyên sẽ khiến chúng ta bị mập.

Bánh mochi có thể bảo quản được trong bao lâu:

  • Bạn nên để bánh mochi ở nơi khô thoáng và khô ráo, tránh tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Vì khi các bạn để bánh mochi một nơi quá nóng thì bánh mochi sẽ rất có thể bị chảy ra trông không còn đẹp mắt như trước.
  • Các bạn cũng có thể bảo quản bánh mochi bằng cách cho bánh vào trong tủ lạnh, các bạn có thể bỏ bánh mochi vào ngăn đông hoặc ngăn mát của tủ lạnh, khi các bạn bỏ bánh mochi vào ngăn mát bánh sẽ được bảo quản trong 4 ngày và nếu bỏ bánh mochi vào ngăn đông tủ lạnh thì bạn có thể bảo quản trong khoảng 11 ngày.

Lưu ý trước khi ăn:

  • Trước khi ăn thì các bạn đừng vội ăn ngay lập tức bạn nên chờ bánh mochi mềm ra để khi ăn bạn có thể cảm nhận được độ dẻo và độ mịn màng của bánh. Nếu bạn lấy bánh từ ngăn đông, bạn nên chờ khoảng 12 đến 18 phút (khi ở mùa hè) và 25 đến 37 phút (khi ở mùa đông). Nếu các bạn lấy bánh từ ngăn mát, bạn nên chờ khoảng 10 phút là bạn có thể ăn được.
  • Các bạn cũng không nên để bánh mochi ở bên ngoài quá lâu, vì khi đó bánh sẽ bị khô và cứng lại khi các bạn ăn sẽ rất khó khăn và không được ngon như trước. Nếu các bạn ăn không hết bánh mochi, thì các bạn nên cho bánh mochi vào ngăn mát để có thể giữ được độ ngon và tươi của những chiếc bánh mochi. Nhưng các bạn cũng đừng nên cho bánh vào ngăn đông của tủ lạnh khi vỏ bánh mochi đã mềm, vì nếu bạn làm điều đó thì chiếc bánh sẽ có thể bị mất độ dẻo, mềm mịn và hương vị của những chiếc bánh mochi.
https://sunycake.com/