Đặt banner 324 x 100

Khắc phục các sự cố khi sử dụng điện năng lượng mặt trời


Khi lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời gia đình, các chủ đầu tư luôn mong muốn hệ thống của mình hoạt động mang hiệu suất cao nhất. Tuy nhiên, trong thực tế, sở hữu nhiều sự cố với thể xảy ra làm cho cho hệ thống điện năng lượng mặt trời gia đình ko đủ công suất ngay cả trong mùa hè với cường độ nắng và số giờ nắng cao. Khi đó việc đánh giá và khắc phục các sự cố là điều vô cộng cần thiết.

Những sự cố nhỏ mà chủ đầu tư với thể tự khắc phục

Đối với hệ thống điện năng lượng mặt trời gia đình, đôi khi sẽ gặp một vài sự cố nhỏ và các chủ hộ mang thể chủ động tự khắc phục theo các bí quyết dưới đây.

1. Sự cố trong lắp đặt hệ thống pin

Một điều phải lưu ý trước tiên là trước khi lắp đặt những tấm pin lên mái nhà, hãy kiểm tra và ghi lại điện áp đầu vào của biến tần và cường độ chiếc điện của từng tấm pin. Cần phải kiểm tra đa số những trang bị bảo vệ như: cầu chì, cầu giao tự ngắt, bộ chống sét lan truyền, MC4 và bộ đóng ngắt mạch điện DC được tích hợp sẵn trên inverter…trong giả dụ các tấm pin không sản sinh ra được dòng điện 1 chiều DC. Nếu cầu chì hỏng, cần tiến hành thay thế. Việc kiểm tra trực quan hệ thống để xác định những tổn hại dễ thấy ở các mô-đun và hệ thống dây điện là vô cộng buộc phải thiết. Khi các đoạn dây điện bị hư hỏng và những mối nối lỏng lẻo hoặc bẩn trong các biến tần, buộc phải thay thế toàn bộ các dây bị hư hỏng, khiến sạch và thắt chặt lại đa số các mối nối.

Khi gặp sự cố với mô-đun hoặc chuỗi pin, hãy toá cầu chì và ghi lại những điện áp hở mạch và cường độ dòng điện cho mỗi chuỗi mạch. Nếu điện áp đầu ra thấp, có thể căn do là do một số module trong chuỗi bị lỗi hoặc bị ngắt kết nối, những khối sở hữu khuyết thiếu hay đi-ốt bị hỏng, đa số đều cần bắt buộc được thay thế ngay. Ngoài ra, điện áp tốt cũng với thể là do hệ thống dây điện đi sai kết nối giữa những mô-đun trong chuỗi những hộp nối, hộp kết hợp, hoặc những biến tần. Hệ thống dây điện khi này sở hữu thể là có kích thước quá nhỏ hoặc chạy dây quá dài, gây liên quan đến cường độ dòng điện sản sinh ra của chuỗi pin lắp đặt. Để khắc phục sự cố này, bắt buộc phải nâng cao kích thước dây dẫn cho phù hợp.
Đọc thêm 10 bài viết về điện mặt trời:

Mây che phủ, tấm pin quá dơ, một khối có khiếm khuyết, hoặc 1 mô-đun bị hư hỏng chính là những tác nhân với thể gây ra cường độ mẫu điện thấp. Một hoặc rộng rãi kết nối giữa những mô-đun trong chuỗi với thể bị hỏng, lỏng lẻo, hoặc bẩn và biện pháp xử lý hiệu quả nhanh chóng nhất là thay thế, thắt chặt hoặc làm sạch lại chúng. Ngoài ra, trong công đoạn sử dụng, trường hợp phát hiện ra lượng điện nhận vào ko đạt như kỳ vọng, trước nhất hãy kiểm tra lại các tấm pin với còn sạch sẽ và đã đặt đúng hướng nắng hay chưa. Cần quan sát quanh đó xem mang những đối tượng có thể đổ bóng lên tấm pin hay không vì chúng chính là 1 trong các duyên cớ khiến cho tấm pin không nhận được ánh sáng. Hãy tìm phương pháp loại bỏ các chướng ngại vật ko cần thiết hoặc đổi vị trí lắp đặt các tấm pin và vệ sinh các tấm pin sạch sẽ.

2. Sự cố về Inverter (biến tần điện mặt trời)

Khi nghi ngờ mang sự cố về inverter trong hệ thống điện năng lượng mặt trời gia đình, nên tiến hành tắt nguồn để kiểm tra và phát hiện ra các lỗi.

Nhiều bộ inverter sở hữu màn hình hiển thị các chỉ số. Chính do đó trước tiên cần kiểm tra trên màn hình inverter để xác đinh được vấn đề lỗi phát sinh, từ đấy đưa ra được bí quyết giải quyết sự cố.

Tuy nhiên để đơn thuần và kịp thời hơn, nhà cung cấp thường sản xuất cho người tiêu dùng phần mềm có thể theo dõi, giám sát trực tiếp những chỉ số cũng như cảnh báo lỗi trực tiếp trên điện thoại người dùng. Người dùng chỉ cần xem trực tiếp và gọi điện cho chuyên gia để được tư vấn và hướng dẫn cách xử lý lỗi nhanh nhất.

Sử dụng vôn kế và ampe kế để đánh giá và lưu lại điện áp và chiếc điện 1 chiều của Inverter. Cũng như kiểm tra điện áp và mẫu điện xoay chiều đầu ra của bộ inverter. Nếu thấy với sự thiếu hụt lượng điện sinh ra từ bộ Inverter mang thể là do một cầu chì đứt, cầu dao tự động bị ngắt, hoặc dây bị hỏng.

Vôn kế có thể được sử dụng để đo điện áp và chiếc áp, từ đó, chủ hộ sở hữu thể tính ra công suất (kilowatt) đầu ra. Nếu bộ inverter mang thể hiển thị tổng số KWh được phân phối kể từ lần khởi động đầu tiên, hãy ghi lại tổng. Sử dụng con số này để so sánh sở hữu khả năng cung cấp điện của hệ thống pin quang đãng điện của lần đánh giá cuối. Việc thực hiện đo đạc ở phía chuyển vận AC của bộ inverter cũng buộc phải được tiến hành vì lượng vận tải về bộ inverter có thể quá cao so mang nhu cầu hiện tại. Trong trường hợp này, việc bắt buộc làm là giảm vận tải hoặc thay thế bộ inverter bằng một bộ khác mang đầu ra to hơn.

Để đơn thuần cho công đoạn tiêu dùng nhà sản xuất inverter đã cũng cấp cho người sử dụng hệ thống giám sát và theo dõi hệ thống năng lượng mặt trời, dựa trên phần mềm, người tiêu dùng sở hữu thể dễ dàng theo dõi sản lượng điện và đưa ra kiểm tra về hệ thống từ ấy đưa ra được quyết định bảo hành và sửa chữa.

Cuối cùng, giả dụ vấn đề về bộ inverter vẫn tồn tại, hãy địa chỉ mang nhà hàng cung cấp hoặc những siêu thị chuyên cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống điện năng lượng mặt trời gia đình như An Gia để khắc phục sự cố.

3. Sự cố trong vấn đề truyền tải

Cũng như sự cố về bộ nghịch lưu, trước nhất buộc phải kiểm tra toàn bộ các thiết bị tải chuyển mạch trong hầu hết hệ thống điện năng lượng mặt trời gia đình, xem liệu chúng có bị ngắt hay đặt sai vị trí không và bảo đảm rằng những chuyên chở đã được cắm vào. Nếu những vật dụng vận tải hoạt động chập chờn không trơn tru, hãy kiểm tra điện áp của hệ thống tại thời khắc kết nối của tải. Điện áp tốt mang thể với tức là những dây điện là quá nhỏ, dây điện đang sử dụng ko phải là mẫu dùng cho hệ thống năng lượng mặt trời hoặc dây điện quá dài và bắt buộc được nâng cấp để giảm tổn thất điện năng. Tải cũng mang thể là quá to đối có kích thước dây trong mạch và bắt buộc giảm chuyên chở trên những mạch, hoặc chạy dây có kích thước lớn hơn cho những mạch.

Tiếp theo, cầu chì và bộ ngắt mạch tự động phải được kiểm tra: Nếu mang cầu chì bị đứt hay bộ phận ngắt mạch bị ngắt, xác định nguyên cớ và tu tạo hoặc thay thế các thành phần bị lỗi; Nếu ko với cầu chì bị đứt hay phòng ban ngắt mạch không bị ngắt, nguyên do sự cố mang thể do một bộ phận bị chập điện bên trong sở hữu thể bị ngắt, hoặc với thể có 1 mạch trong động cơ bị hở. Trong trường hợp này, hãy cắm vận chuyển khác vào, và theo dõi hoạt động của nó.

4. Biến tần không phát động lại sau lỗi lưới

Ngay khi phát động lại lưới điện sau sự cố thì biến tần sẽ tự phát động lúc nhận được tín hiệu từ lưới điện. Nếu xảy ra sự cố inverter bị ngắt điện đột ngột, thể dẫn tới tình trạng inverter bị treo hoặc gặp sự cố khác.

Nhằm tránh những vấn đề này từ ban sơ thì các chủ đầu tư bắt buộc mua mua những sản phẩm ở các địa chỉ có uy tín và có bảo hành. Cần biết rằng giả dụ bạn đang sống ở một khu vực mà kết nối lưới điện không ổn đinh thì lựa sắm biến tần yêu thích khá là quan yếu vì việc lưới điện bị ngắt đột ngột là việc thường xuyên có thể xảy ra.

5. Nhiệt tỏa ra từ bộ biến tần quá nóng

Nhiệt lượng tỏa ra quá nóng trong công đoạn hoạt động của biến tần chính là dấu hiệu không phải chăng vì nhiệt độ cao trong biến tần sẽ ảnh hướng đến công đoạn hoạt động và chế tạo của toàn bộ hệ thống điện năng lượng mặt trời gia đình. Thậm chí, giai đoạn chế tạo điện của hệ thống sở hữu thể bị ngừng đột ngột ví như như lượng nhiệt đạt đến nhiệt độ tối đa.

Vấn đề này có thể được giải quyết giả dụ việc kiểm tra hệ thống và quạt thông gió của máy diễn ra thường xuyên. Cần chú ý rằng trường hợp bạn đặt biến tần ở trong ko gian kính thì sở hữu thể ko đủ gió để giai đoạn giảm nhiệt có thể hoạt động tốt. Ngoài ra, tùy thuộc vào vị trí lắp đặt, chiếc máy, công suất máy mà công đoạn hoạt động của bộ biến tần mang làm mát tốt hay không. Biện pháp tốt nhất là gia đình cần lắp đặt thêm những quạt khiến cho mát và chuyển bộ biến tần đến 1 vị trí rẻ thoáng gió hơn.

Những sự cố lớn mà chủ đầu tư bắt buộc liên hệ với những chuyên gia để xử lý

Bên cạnh những sự cố nhỏ trong giai đoạn tiêu dùng hệ thống điện năng lượng mặt trời gia đình như đã nhắc trên, đôi lúc cũng mang các sự cố lớn, phức tạp và hiểm nguy hơn nhiều. Khi đó, các chủ đầu tư không cần tự xử lý khắc phục vì ko kể việc làm cho những các chủ đầu tư sở hữu thể tốn kém thêm chi phí bảo trì, bảo dưỡng và thay thế những vật dụng hư hỏng nặng, chúng cũng với thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Dưới đây là các sự cố phức tạp và hiểm nguy mang thể xảy ra:

  1. Sự phân hủy và ăn mòn bên trong: Do tương đối ẩm thâm nhập vào bảng điều khiển của hệ thống điện năng lượng mặt trời gia đình.
  2. Các vấn đề về điện: Hệ thống dây điện bị lỗi; Sự cố người tiêu dùng bị sốc điện, giật điện.
  3. Lỗi DC: Pin kém chất lượng; Lỗi cắm ngược cực âm – dương; Lỗi hồ quang quẻ điện DC; Xước dây; Lỗi chạm đất DC.
  4. Lỗi AC: Đấu nhầm pha; Kéo xước dây.
  5. Các sự cố liên quan tới tấm pin: Hiệu ứng PID của tấm pin mặt trời; Vết nứt nhỏ trên mặt tấm pin; Điểm nóng (Hotspot).
  6. Các vấn đề về mái nhà: Việc lắp đặt có thể làm cho hỏng mái nhà và gây thấm nước hoặc dột mưa.
  7. Sự cố hỏa hoạn: Có thể do dây dẫn điện bị đứt, hư hỏng, quy trình lắp đặt và dùng ko đúng bí quyết dẫn đến xung đột cái điện…

Để biết thêm chi tiết về những sự cố to trên, bạn sở hữu thể đọc tiếp ở bài viết Hệ thống điện năng lượng mặt trời - Những sự cố và hiểm nguy mang thể xảy ra.  

Khi sở hữu bất kì sự cố nào xảy ra trong hệ thống điện năng lượng mặt trời gia đình, để đảm bảo, các chủ đầu tư bắt buộc cửa hàng ngay có những siêu thị mang uy tín trong việc bảo trì, bảo dưỡng, tu chỉnh để tránh tốn kém giá thành đồ sộ về sau hoặc sở hữu những sự cố đáng tiếc nuối xảy ra. An Gia là một trong những công ty nhiều năm kinh nghiệm mà các chủ đầu tư có thể tin tưởng trong việc thực hành các công việc O&M (Dịch vụ vận hành, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng sửa chữa) hệ thống điện mặt trời.

Thông tin liên hệ


: ngochieu6820
: AG GREEN ENERGY
: 0907803783
: 816/1 Truong Sa, Phuong 14, Quan 3