Đặt banner 324 x 100

ảnh hưởng của thuốc lá đến chạy bộ


Home
Kiến Thức Cơ Bản
Thuốc là ảnh hưởng đến chạy bộ như thế nào?

Thuốc là ảnh hưởng đến chạy bộ như thế nào?

 05/10/2020  Kiến thức cơ bản  Không có phản hồi

Nói về tác hại của thuốc lá chắc hẳn ai cũng biết rồi, thế nhưng nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc chạy bộ của bạn như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Mục lục

NHỮNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ

thuoc-la-anh-huong-den-chay-bo-nhu-the-nao-1

Trong khói thuốc lá có hơn 4000 loại hóa chất. Trong đó có hơn 200 loại gây ảnh hưởng xấu trực tiếp đến sức khỏe con người. Một trong những tác hại tiêu biểu có thể kể đến như Nicotine trong thuốc lá có thể làm mạch máu bị co lại, tăng huyết áp và tăng nguy cơ dẫn đến bệnh nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, Carbon Monoxit (CO) có thể gây ra tình trạng thiếu Oxy cho toàn cơ thể hoặc chất hắc ín có khả năng gây ra bệnh ung thư.

Không chỉ những chất độc hại trên, thuốc lá còn chứa rất nhiều những chất độc hai khác như Acetone được dùng trong chất tẩy sơn, Cadmium sử dụng trong pin của xe ô tô, Asen được sử dụng trong thuốc diệt côn trùng, Toluene được dùng trong dung môi công nghiệp,.. Những chất này chắc chắn sẽ gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe của chúng ta.

Hút thuốc lá có thể gây ung thư là điều mà chắc hẳn ai cũng biết. Hơn 50 chất độc hại có thể gây ra các bệnh ung thư như ung thư vòm họng, ung thư phổi, ung thư miệng, ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư tử cung,.. Ngoài ra, thuốc lá cũng được biết đến như là một nguyên nhân của các bệnh như nhồi máu cơ tim, hen phế quản.

ẢNH HƯỞNG CỦA THUỐC LÁ ĐẾN CHẠY BỘ

LÀM GIẢM CHỨC NĂNG HÔ HẤP

thuoc-la-anh-huong-den-chay-bo-nhu-the-nao-2

Thuốc là sẽ làm giảm đáng kể chức năng hô hấp. Khi chúng ta thở, Oxy được truyền vào phế nang trong phổi thông qua khí quản. Khi chúng ta hút thuốc, phế quản và phế nang sẽ bị viêm và có nguy cơ bị phá hủy. Kết quả là chức năng phổi bị giảm dẫn đến suy giảm chức năng hô hấp.
Dancing juices chuyên các thiết bị cai thuốc lá giảm các bệnh về tim mạch PHONE ZALO: 0971.829.269 OXVA Xlim V2 Limited 3rd Anniversary

Khi chức năng hô hấp suy giảm, hơi thở của chúng ta sẽ dễ trở nên gấp gáp hơn dẫn đến việc các bạn bị thở gấp ngay khi mới chạy bộ. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hướng lớn đến việc chạy bộ của bạn.
Dancing juices chuyên các thiết bị cai thuốc lá giảm các bệnh về tim mạch PHONE ZALO: 0971.829.269  DOTMOD Dotstick Revo Pod Kit 35W
Hút thuốc làm suy giảm chức năng hô hấp, chức năng hô hấp suy giảm sẽ làm cho năng lực vận động hiếu khí trong đó có chạy bộ suy giảm và đương nhiên sức bền khi chạy bộ của bạn cũng sẽ bị giảm đi đáng kể.
Dancing juices chuyên các thiết bị cai thuốc lá giảm các bệnh về tim mạch PHONE ZALO: 0971.829.269 DOTMOD DotStick Pod Kit Vape Pen

Thông tin liên hệ


: dancingshop1
:
:
:
: