Đặt banner 324 x 100

Các lỗi thường gặp trên Inverter hệ thống điện mặt trời


Bên cạnh các tấm pin, thì inverter năng lượng mặt trời (biến tần năng lượng mặt trời) cũng được xem là phần không thể thiếu và quan trọng nhất trong hệ thống điện năng lượng mặt trời. Chính vì thế, để việc tiến hành tu bổ inverter năng lượng mặt trời vươn lên là thuận tiện hơn, mau chóng hơn và dễ dàng mua ra phương pháp giải quyết các vấn đề rẻ hơn, chúng ta cần nhận biết và phân biệt các lỗi thường gặp ở biến tần.

Inverter năng lượng mặt trời là gì?

Inverter năng lượng mặt trời (biến tần năng lượng mặt trời) là 1 vật dụng điện tử chuyển đổi mẫu điện một chiều (DC) được tạo ra bởi những tấm pin mặt trời khi chúng tiếp thu ánh sáng mặt trời – phát triển thành điện xoay chiều (AC) phân phối cho các trang bị sử dụng. Chính vì vậy, vai trò của inverter năng lượng mặt trời trong hệ thống năng lượng mặt trời là vô cùng quan trọng, nó sẽ biến nguồn điện DC từ việc những tấm pin thu nạp thành dòng điện xoay chiều để ưa thích có các thiết bị điện trong gia đình.

Hiện nay, một số loại inverter năng lượng mặt trời còn mang tích hợp những công nghệ “phần mềm quản lí” để với thể theo dõi những số liệu, đo đạc được hiệu suất hoạt động của hệ thống.

Phân loại inverter năng lượng mặt trời

Hiện tại, inverter năng lượng mặt trời được phân làm 3 mẫu là Inverter chuỗi (String inverter), Inverter vi mô (Micro inverter) và Inverter chuỗi kết hợp hợp lý hoá (Power Optimizer).

  1. Inverter chuỗi (String inverter)

Inverter chuỗi là một biến tần trung tâm đóng vai trò là đầu vào của nguồn năng lượng điện được tạo ra bởi chuỗi các tấm pin năng lượng, từ ấy chạy tới từng công ty riêng lẻ. Những tấm pin mặt trời được liên kết có nhau thành chuỗi và điểm cuối là kết nối vào biến tần. Một biến tần chuỗi có thể sở hữu phổ biến đầu vào.

Nếu hệ thống điện mặt trời của bạn mang thể nhận được ánh sáng mặt trời vòng quanh năm và tất cả những tấm pin phải đảm bảo quay về cộng 1 hướng, bộ biến tần chuỗi chính là 1 lựa chọn xuất sắc giúp hà tằn hà tiện tầm giá đầu tư cho dự án điện năng lượng mặt trời.

  1. Inverter vi mô (Micro inverter)

Inverter vi mô là loại biến tần kết hợp mang một tấm pin năng lượng mặt trời độc nhất để quản lý và đảm trách công việc chuyển đổi chiếc điện DC thành mẫu điện AC cho tấm pin riêng lẻ đó. Trong các hệ thống biến tần vi mô, không có biến tần chuỗi, mà thay vào đó, mỗi tấm pin sẽ được nối với biến tần micro của chính nó.
Đọc thêm 10 bài viết về điện mặt trời:

Khi khoảng ko gian lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời có thể đón nhận được đa dạng lượng ánh sáng mặt trời mà không bị mệnh chung ánh sáng (khoảng 6-8 tấm pin kích tấc lớn), biến tần vi mô ko còn thích hợp nữa, và bạn nên chuyển sang hệ thống biến tần chuỗi vì đây sẽ là lựa tậu hiệu quả nhất về chi phí.

  1. Inverter chuỗi hài hòa logic hóa (Power Optimizer)

Bộ thông minh hóa được gắn vào các tấm pin mặt trời và cho phép bạn có thể kiểm soát từng đầu ra của tấm pin đấy một bí quyết độc lập với những tấm pin khác của chuỗi. Điều này đã giải quyết được các tránh của bộ biến tần chuỗi trong nếu nếu 1 tấm pin bị giảm khả năng sản xuất điện do bóng râm hoặc trục trặc kỹ thuật thì khi này bộ tối ưu hóa bảo đảm những pin khác trong chuỗi không bị ảnh hưởng.

Cần quan tâm rằng ví như bộ biến tần chuỗi được lắp đặt ở một vị trí ko thuận lợi, bị che tắt thở và không thiết bị bộ tối ưu hoá thì hệ thống năng lượng mặt trời của bạn sẽ không thể phân phối điện năng đúng mang định mức của nó.

Các lỗi cần nhận mặt trước khi sửa chữa inverter năng lượng mặt trời

Dưới đây là 1 số lỗi mà hệ thống nào cũng có thể gặp buộc phải trong công đoạn hoạt động và nên nhận mặt trước khi tiến hành sửa chữa inverter năng lượng mặt trời:

  1. Lỗi lắp đặt

Inverter năng lượng mặt trời là một thứ được cho là sở hữu thể sử dụng nhiều năm mà ko gặp bất kỳ vấn đề gì trong suốt giai đoạn hoạt động. Tuy nhiên, giả dụ lúc mới bắt đầu dùng mà bạn không phát động được nó thì mang thể là do bí quyết cài đặt biến tần sở hữu vấn đề hoặc do lắp đặt sai ngay từ khi đầu. Các vấn đề ấy sở hữu thể là việc kết nối sai trong những module hoặc chưa cấp nguồn điện lưới cho inverter hoặc chưa mở bộ đóng ngắt mạch điện DC, AC….

Trước khi bạn mua tới các chuyên gia công nghệ hoặc những siêu thị giỏi cho dịch vụ O&M để lắp đặt hoặc sữa chữa biến tần, hãy bảo đảm rằng mọi thứ đang được thực hiện đúng sở hữu công suất và bề ngoài đã được tính toàn trước.

  1. Nhiệt tỏa ra quá nóng

Nhiệt lượng tỏa ra trong quá trình hoạt động của inverter năng lượng mặt trời chính là dấu hiệu không tốt. Nhiệt độ inverter năng lương mặt trời tỏa ra quá nóng sẽ ảnh hướng đến quá trình hoạt động của khái quát hệ thống năng lượng mặt trời và giai đoạn cung ứng điện. Đặc biệt, toàn bộ hệ thống và quá trình phân phối điện mang thể giới hạn đột ngột ví như như lượng nhiệt đạt tới nhiệt độ tối đa mà inverter với thể chịu cất được.

Để giải quyết vấn đề này, đầu tiên bắt buộc đánh giá hệ thống và quạt thông gió của inverter thường xuyên, bắt buộc lưu ý khoảng phương pháp giữa các inverter có bảo đảm đủ khoảng bí quyết theo bắt buộc của nhà cung cấp không vì việc đặt đủ khoảng bí quyết inverter sẽ bảo đảm inverter đàm đạo nhiệt tốt nhất với môi trường từ đấy làm cho giảm đáng nhắc nhiệt độ của inverter.

Cần lưu ý rằng đối sở hữu giả dụ đặt inverter ở trong tủ kính thì mang thể không có đủ gió để quá trình giảm nhiệt có thể hoạt động tốt. Tùy thuộc vào vị trí loại máy, công suất máy mà giai đoạn hoạt động của inverter với làm cho mát thấp hay không. Tuy nhiên, những chủ đầu tư với thể lắp đặt thêm các quạt làm mát và chuyển thứ này tới một vị trí tốt hơn để sở hữu thể đem lại hiệu quả tối đa.

  1. Lỗi phương pháp Điện

Đây là 1 vấn đề thường xuyên xảy ra ở các inverter do nguyên nhân bên ngoại trừ ảnh hưởng tới như chuột cắn dây điện gậy chạm chập, Đạn chì rơi vào tấm pin khiến cho vỡ vạc tấm pin cường lực kết hợp với mưa ẩm làm suy giảm hệ số phương pháp điện của tấm pin dẫn đến chạm chập hoặc rộng rãi vấn đề khác như vô tình làm xước dây điện, để dây chạm đất, mối, mọt….. .Hậu quả của lỗi bí quyết điện là sẽ gây ra đoản mạch gây hư hại inverter. Thông thường các inverter sẽ thông tin cho người tiêu dùng 1 cảnh báo về vấn đề lỗi phương pháp điện ưng chuẩn màng hình hiện thị của inverter hoặc ưng chuẩn phần mềm giám sát hệ thống trên điện thoại. Hầu hết các nếu đoản mạch xảy ra là do công đoạn kết nối kém giữa các tấm pin năng lượng và cáp năng lượng mặt trời.

Độ ẩm hoặc công đoạn ăn mòn bên trong cáp điện diễn ra quá nhanh cũng gây ra hiện tượng đoản mạch trong inverter năng lượng mặt trời. Những vấn đề này sẽ thường xảy ra ở các khu vực mang độ ẩm cao hoặc nơi lắp hệ thống năng lượng mặt trời sắp biển. Việc này với thể giải quyết bằng việc bảo đảm cáp DC năng lượng mặt trời chất lượng, jack kết nối tấm pin đều kín nước và buộc phải lắp đặt một bí quyết cẩn thân để nó ko tiếp xúc có độ ẩm hoặc là nước.

  1. Inverter ko phát động lại sau lỗi lưới

Sự cố sau khi khởi động lại lưới điện cũng là 1 vấn đề hơi quen thuộc. Inverter năng lượng mặt trời sau lúc gặp sự cố lưới điện thì sẽ tự khởi động lại khi điện lưới hoạt động ổn định lại. Inverter khởi động lại sau lỗi lưới là vấn đề khôn cùng bình thường. Tuy nhiên trường hợp tuần suất khởi động lại inverter quá rộng rãi lần thì buộc phải phê chuẩn lại những chi tiết như chất lượng lưới điện các khía cạnh khác để giảm thiểu làm hỏng inverter.

Việc sử dụng những inverter của các nhãn hiệu và những shop cung ứng uy tín sở hữu bảo hành sẽ giúp giảm thiểu tối đa các hậu quả đáng tiết với thể xảy ra cũng như nhận được sự tử vấn tận tình của những chuyên gia và bảo hành kịp thời của hãng. Việt tiêu dùng chiếc inverter phải chăng sẽ giúp chủ đầu tư có thể giúp chủ đầu tư logic được sản lượng và chất lượng điện 1 cách rẻ nhất. Ở những khu vực mà kết nối lưới điện ko ổn đinh thì việc lựa mua biến tần yêu thích là một việc vô cùng quan trọng.

  1. Vấn đề của mô-đun MPPT

 MPPT điểm công suất cực đại là kỹ thuật vận hành inverter cơ bản. Đây là một trong các cách thấp nhất để sở hữu thể tối đa hóa hiệu suất của inverter năng lượng mặt trời.

Tuy nhiên trong quá trình lắp đặt những chuỗi pin năng lượng mặt trời các chuỗi pin mang thể khác nhau về hiệu suất sản xuất năng lượng vì đa dạng lý do như vị trí chuỗi pin khác nhau, tấm PV trong chuỗi pin bị lỗi, bị đổ bóng, hướng đón nắng không tốt, góc pin ko phù hợp, hướng pin ít nhận được gió… và các khía cạnh khác sẽ liên quan tới sản lượng điện mà chuỗi pin tạo ra. Tuy nhiên mang Mô-đun MPPT sở hữu thể bảo đảm rằng sản lượng điện và hiệu suất điện của từng chuỗi là thông minh nhất.

Các sự cố khác trong quá trình tiêu dùng điện năng lượng mặt trời

Bên cạnh các vấn đề về inverter năng lượng mặt trời, các chủ đầu tư cũng cần lưu ý tới các sự cố dưới đây trong công đoạn vận hành và sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời:

  1. Sự cố trong lắp đặt hệ thống pin.
  2. Sự cố về biến tần (inverter).
  3. Sự cố trong vấn đề truyền tải.
  4. Những liên quan từ ăn mòn.
  5. Các vấn đề về điện.
  6. Lỗi DC và AC.
  7. Các sự cố liên quan đến tấm pin.
  8. Các vấn đề về mái nhà.
  9. Sự cố hỏa hoạn.
  10.  Sự cố về mạng, truyền thông.

Để biết thêm khía cạnh về những sự cố trên, bạn với thể tham khảo ở bài viết Hệ thống điện năng lượng mặt trời - Những sự cố hiểm nguy sở hữu thể xảy raNgoài ra, để biết thêm về bí quyết khắc phục các sự cố, bạn mang thể tham khảo bài viết Cách khắc phục các sự cố trong công đoạn tiêu dùng điện năng lượng mặt trời gia đình.

Đội ngũ viên chức đầy kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao của An Gia sẽ giúp bạn giải quyết, tu bổ những lỗi trên ở inverter và khắc phục, phòng giảm thiểu các sự cố hiểm nguy với Dịch vụ O&M - Dịch vụ vận hành, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng tu sửa hệ thống điện mặt trời.

Thông tin liên hệ


: ngochieu6820
: AG GREEN ENERGY
: 0907803783
: 816/1 Truong Sa, Phuong 14, Quan 3