Đặt banner 324 x 100

Chưa Đủ 18 Tuổi Có Phá Thai Được Không?


  Chưa đủ 18 tuổi nhưng lại phát hiện bản thân đang mang thai ngoài ý muốn thì chắc có lẽ ít ai sẵn sàng để làm mẹ hoặc sức khỏe không cho phép để hoàn thành thai kỳ. Lúc này, phá thai chắc hẳn là điều mà nhiều người nghĩ đến, nhưng liệu chưa đủ 18 tuổi có phá thai được không?

  Phá thai đang ngày trẻ hóa ở những người còn thiếu kiến thức về giới tính, tình dục và biện pháp tránh thai. Tỷ lệ có thai ngoài ý muốn gia tăng ở những cô gái yêu đường mù quáng hoặc bị dụ dỗ, một số trường hợp bị xâm hại.

  Nhưng dù là tự nguyện hay bị xâm hại tình dục thì đa phần những người dưới 18 tuổi có thai ngoài ý muốn sẽ rơi vào trạng thái sợ hãi, hoang mang và lo lắng rất nhiều. Bởi lẽ, độ tuổi này họ còn quá trẻ và có thể chưa thực sự sẵn sàng làm mẹ.

Chưa đủ 18 tuổi có phá thai được không?

Chưa đủ 18 tuổi có phá thai được không?

  Theo pháp luật quy định hiện nay, nếu người nào trên 18 tuổi, có quyền công dân, nhận thức đầy đủ về hành vi và chịu trách nhiệm về các hành vi đó của mình thì người này có thể tiến hành phá thai một mình.

  Đối với trường hợp phá thai dưới 18 tuổi thì cần phải có người giám hộ hoặc người bảo lãnh đi cùng, bởi vì độ tuổi này vẫn chưa có khả năng làm chủ hành vi của mình.

  Người giam hộ hoặc người bảo lãnh đi cùng có thể là bố/mẹ hoặc người được bố/mẹ ủy quyền và có quan hệ quen biết thì sẽ có quyền quyết định với bạn về việc phá thai và ký cam kết về phần chịu trách nhiệm.

  Nói tóm lại, việc phá thai ở lứa tuổi vị thành niên này chỉ được thực hiện trong trường hợp “bất khả kháng” và phải có sự bảo lãnh của bố/mẹ hoặc người giám hộ. Bởi phá thai khi chưa đủ 18 tuổi là việc làm có nguy cơ xảy ra rủi ro rất cao.

  Mọi thắc mắc  về vấn đề chưa đủ 18 tuổi có phá thai được không hoặc ĐẶT LỊCH HẸN trước khi đến phá thai, xin vui lòng gọi về HOTLINE 0251 381 9288 hoặc CHAT NGAY để được hỗ trợ MIỄN PHÍ.

Thông tin liên hệ


: PhuongDo
:
:
: