Đặt banner 324 x 100

Trổ tài với 5 cách chế biến hạt macca siêu thơm ngon


Ngày nay, hạt macca được xem là thần dược của sức khỏe và được mệnh danh là vua của tất cả các loại hạt. Hạt macca được du nhập từ Úc về Việt Nam và được trồng tại vùng đất Đắk Lắk màu mỡ. Mặc dù là giống cây ở nước ngoài, nhưng giống cây này đã nhanh chóng thích nghi với điều kiện khí hậu như ở vùng đất Đắk Lắk.

Bên cạnh đó, macca Việt Nam cũng giữ nguyên chất lượng dinh dưỡng và tương đồng với macca Úc. Bên cạnh hạt macca nguyên vị thì chúng ta còn có thể tạo ra những cách chế biến hạt macca khác nhau và cực kì thơm ngon. Bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn biết được cách chế biến hạt macca siêu thơm ngon mà còn có thể chuẩn vị macca nguyên chất.

Công dụng của hạt macca

cách chế biến hạt macca

Trước tiên, chúng ta cần tìm hiểu về công dụng của hạt macca. Ngày nay, chưa từng có nhóm chất dinh dưỡng nào dồi dào giống như hạt macca, ngày càng có nhiều người mua hạt macca với giá không hề rẻ, không chừng lại còn không đảm bảo chất lượng. Vậy hạt macca có công dụng gì mà lại được mọi người săn đón đến như vậy.

Hạt macca được mệnh danh là vua của tất cả các loại hạt, trong hạt macca có rất nhiều nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và có công dụng thúc đẩy giảm cân trong cơ thể chúng ta. Nhiều người cho rằng, ăn hạt macca rất dễ gây béo nhưng không phải vậy. Vì trong hạt macca có chất béo, mà là chất béo không bão hòa đơn nên có tác dụng thúc đẩy giảm cân và có thể hỗ trợ tiêu hóa.

Sau đây Macca Sấy xin chia sẽ 4 công dụng đặc biệt nhất mà hạt macca mang lại

Thứ nhất: Tăng cường năng lượng cho cơ thể

Trong hạt macca có rất nhiều nhóm chất dinh dưỡng có lợi và tăng cường thể lực cho cơ thể như protein, vitamin, khoáng chất và giàu lượng calo nên có thể duy trì và cung cấp năng lượng tức thì giúp giảm căng thẳng mệt mõi khi dùng từ 5-10 hạt macca mỗi ngày.

Thứ hai: Làm đẹp da và ngăn ngừa rụng tóc

Trong hạt macca có chứa đạm thực vật và vitamin. Thành phần này góp phần giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc đáng kể, bên cạnh đó còn có thể giúp cho làn da của chị em phụ nữ trỡ nên trắng sáng, rạng rỡ. Có thể dùng từ 5-10 hạt macca mỗi ngày để thấy hiệu quả rõ rệt nhé.

Thứ ba: Hỗ trợ giảm cân và hệ tiêu hóa

Trong hạt macca có chứa đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng để có thể hoạt động trong một ngày dài mà không cần bổ sung năng lượng nào khác.Có thể kết hợp hạt macca trong chế độ ăn kiêng hằng ngày để mang lại hiệu quả đáng kể. Người đang ăn kiêng nên thay khẩu phần ăn dần sang hạt macca.

Chúng ta có thể mix macca cùng với trái cây và sữa chua để tăng thêm hương vị mà còn bổ sung nhiều năng lượng. Hoặc sử dụng hạt macca như một món ăn vặt thường xuyên trong lúc rảnh rỗi. Với chế độ ăn uống này cùng với những cách chế biến hạt macca khác nhau cùng với rau xanh và trái cây trong suốt 2 tuần sẽ cảm thấy sự khác biệt rõ rệt.

Hạt macca chứa chất xơ có thể cải thiện đường tiêu hóa, giúp tăng cường các hệ miễn dịch và giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thứ tư: Giúp cãi thiện hệ thần kinh và trí thông minh cho trẻ nhỏ

Hạt macca cung cấp các khoáng chất cần thiết cho não bộ, giúp giảm căng thẳng, tăng cường trí nhớ và hỗ trợ trí thông minh cho trẻ nhỏ.

Xem thêm: Hạt macca nguyên chất chuẩn vị thơm ngon tại Macca Sấy

Cách chế biến hạt macca siêu thơm ngon

Hạt macca nướng mật ong

cách chế biến hạt macca

Từ xưa nay, mật ong là một nguồn nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe có thể chữa được rất nhiều bệnh. Có hương vị ngọt nhẹ rất dễ ăn. Macca nướng mật ong là một món ăn mới lạ, là một cách chế biến từ hạt macca nguyên vị trở thành một món ăn mới lạ và hấp dẫn.

Macca là một nguyên liệu phổ biến và rất dễ dàng chế biến được, là món ăn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho người tiêu dùng. Đặc biệt là hạt macca nướng mật ong thì bạn đã có nguồn dinh dưỡng dồi dào hơn cho sức khỏe của cả gia đình. Vì vậy sau đây sẽ là cách chế biến hạt macca nướng mật ong vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Hạt macca tách vỏ

Mật ong

1/2 thìa muối, đường và các gia vì cần thiết khác.

Cách làm

Cho bơ, mật ong vào nồi và đun ở nhiệt độ thấp đến khi hỗ hợp tan chảy. Sau đó, đổ hỗn hợp trên vào hạt macca đã tách vỏ và tiếp tục đảo đều cho đến khi mật ong phủ đều lên hạt macca và có mùi thơm

Sau đó, dàn đều hạt macca đã sơ chế lên giấy nến và cho vào lò nướng. Tiếp đến, nướng trong vòng 15 phút trong 180 độ C. Trong vòng 10 phút cho ra và quét lại một lớp mật ong lên bề mặt để hạt giòn và có màu hấp dẫn hơn.

Sau khi hết thời gian, bạn mang hạt ra ngoài và rắc một ít muối lên hạt để tăng thêm hương vị mặn. Cho vào hộp để dùng dần, tốt hơn hết hãy bảo quản vào trong những nơi có nhiệt độ thấp để làm hạt lâu hỏng và có thể tăng thêm hương vị. Hạt sẽ giòn và ngon hơn khi sử dụng trong vòng 3 tuần.

Để làm được món hạt macca nướng mật ong thơm ngon thì nguyên liệu hạt cũng cần phải chất lượng và đạt những tiêu chí như giòn, bùi, thơm vị bơ sữa và hạt trắng tròn. Khâu lựa chọn hạt macca ngay từ đầu là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn muốn yên tâm hơn khi việc lựa chọn thì Macca Sấy là nơi để bạn đặt trọn niềm tin.

 Sữa hạt macca

cách chế biến hạt macca

Sữa hạt macca là một thức uống được chế biến từ hạt macca nguyên chất, loại sữa này mang đến một nguồn dinh dưỡng và năng lượng tuyệt vời, bởi hạt macca bổ sung một lượng protein và vitamin nhất định, phù hợp với mọi lứa tuổi. Hơn nữa, bên trong sữa hạt còn có nhiều khoáng chất, chất chống oxi hóa cực kì tốt cho da. Lựa chọn sữa hạt macca chính là giải pháp đầu tiên trong việc chăm sóc cho mọi thành viên trong gia đình. Sau đây sẽ là cách chế biến hạt macca làm thành sữa hạt macca tại nhà vừa tiết kiệm chi phí mà lại còn rất an toàn cho cơ thể.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 300gr macca nguyên vị
  • 3 gói sữa tươi không đường
  • 50ml nước
  • 20gr đường
  • 10ml sữa đặc

Cách làm:

Ngâm 300gr macca vào nước, để tầm 2 tiếng hơn để macca có thể mềm và có hương vị ngon hơn. Trong quá trình ngâm hạt, chúng ta có thể đun sôi 3 gói sữa tươi không đường, 10ml sữa đặc và 20gr đường cát vào nồi khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp.

Tiếp đến, khi ngâm macca đủ thời gian thì chúng ta sẽ vớt hạt ra và rửa lại với nước. Sau đó cho vào máy xay sinh tố xay cùng với 50ml nước, xay cho thật nhuyển. Sau đó, tạo thành một hỗn hợp màu trắng ngà, chúng ta sẽ lọc qua ray để hỗn hợp chia làm 2 nữa là bã macca và nước macca.

Tiếp tục, cho hỗn hợp vào nồi để đung sôi cùng với hỗn hợp trước đó. Khuấy theo chiều kim đồng hồ, đợi sôi trong phòng 5 phút thì tắt bếp. Để nguội là có thể dùng được, sẽ ngon hơn khi uống lạnh.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món sữa hạt macca vô cùng đơn giản và đầy đủ chất dinh dưỡng này rồi!

>>> Mách bạn 4 cách làm sữa hạt macca ngay tại nhà

 Bánh quy nhân macca

cách chế biến hạt macca

Hạt macca là một sản phẩm tự nhiên mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người, với hương vị ngọt ngào xen lẫn sự giòn bùi thơm ngon, khi cắn sẽ tan ngay trong miệng và bạn sẽ cảm nhận được. Bánh quy nhân macca là sự kết hợp hoàn hảo và dành cho những người đang ăn kiêng.

Dưới đây, sẽ là cách chế biến hạt macca làm thành bánh quy nhân macca tại nhà cực kì thơm ngon và hấp dẫn, loại bánh này có thể dùng trong quá trình ăn kiêng hoặc giảm cân hay đơn thuần chỉ là một món ăn vặt hàng ngày cũng đều được. Công thức này sẽ đủ cho 10 chiếc bánh quy nên bạn có thể tự cân nhắc định lượng nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

100 gr bột mì đa dụng

50 gr bột bắp

1 cái trứng gà

2 thìa cà phê muối

2 thìa cà phê đường

50ml nước

Hạt macca nguyên vị đã tách hạt

Cách làm

Dùng 1 cái tô, cho bột mì, bột bắp và trứng gà và 50ml nước vào và khuấy đều, sau đó tiếp tục cho muối và đường vào hỗn hợp.

Sau đó, chúng ta sẽ bắt đầu nhào bột cho đến khi bột không còn dính tay. Tiếp đến, sẽ cho bột nghỉ trong vòng 30 phút ở nhiệt độ phòng. Sau khi đã ủ  xong thì lấy bột ra và nặn theo tùy thích, lặn bột qua hạt macca.

Cho bánh lên giấy nến và bỏ vào lò nướng nướng trong vòng 30 phút trong 180 độ C. Thành quả cho ra sẽ là những chiếc bánh thơm giòn ngon và béo ngậy. Lấy bánh ra để nguội là có thể dùng được, dùng bánh khi còn ấm sẽ ngon hơn rất nhiều.

Salad hạt macca

cách chế biến hạt macca

Salad là một món ăn có rất nhiều cách chế biến khác nhau, ăn salad nhiều vừa có chất xơ, protein mang lại hiệu quả giảm cân rõ rệt, bên cạnh đó việc bổ sung rau củ trong các bữa ăn hằng ngày là điều rất cần thiêt. Dưới đây là cách chế biến hạt macca ra một món salad hạt macca vừa đơn giản lại còn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Nguyên liệu:

Xà lách

Cà chua

Giấm táo

Sốt đậu phộng hạt macca đã dầm nát( không cần nhuyễn)

Cách làm

Cắt xà lách và cà chua trang trí lên dĩa hoặc một cái tô, Sau đó cho giấm táo và sốt đậu phộng vào và trộn đều, tiếp đến rắc hạt macca lên là có thể dungf được ngay.

2.5 Kem chuối hạt macca

Kem chuối là một món ăn giải nhiệt, tất cả nguyên liệu có trong loại kem này đều dễ dàng tìm được. Nhưng để đột phá và tăng thêm hương vị hơn thì hãy cũng mình làm món kem chuối kết hợp với macca ngay tại nhà nhé. Công thức này chỉ làm được 10 cây kem chuối, bạn có thể thêm định lượng nếu ăn nhiều hơn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

10 quả chuối chín( dùng chuối nhỏ vàng sẽ ngon hơn)

Sữa đặc 20ml

Hạt macca( dầm nát hạt không cần nhuyễn)

1 vài múi mít để tăng hương vị

Cách làm

Dầm chuối ra và cho vào tô, cho 20ml sữa đặc vào và trộn đều.

Dùng khay chuyên dụng để làm kem cho nguyên liệu vào và rắc hạt macca lên, sau đó cho 1 vài lác mít vào. Cứ như vậy cho đến khi nào hết nguyên liệu thì hoàn thành. Cho khay vào tủ đông trong tủ lạnh từ 8-12 tiếng. Sau thời gian đó thì có ngay 1 thành phẩm là kem chuối macca siêu thơm ngon.

3 Kết luận

Bài viết trên đây là những tips về cách chế biến hạt macca mà Macca Sấy muốn gửi đến bạn, rất dễ thực hiện mà không cần phải ra ngoài mua. Vừa đám bảo vệ sinh lại còn cung cấp nguồn dinh dưỡng cao từ hạt macca nguyên chất. Vì vậy, nếu muốn lựa chọn hạt macca ngay từ đầu để tránh những nơi bán kém chất lượng thì hãy đến ngay nhà Macca Sấy. Nơi đây cung cấp đầy đủ các loại hạt dinh dưỡng mà bạn cần và lại còn chuẩn hạt macca Đắk Lắk. Giúp bạn an tâm nhất có thể khi chế biến cho cả gia đình.

>> Xem thêm: Nơi cung cấp các loại hạt dinh dưỡng với giá siêu ưu đãi

Website: maccasay.com

Fanpage: Tại đây

Địa chỉ: 169, Dương Quảng Hàm, Phường 6, Gò Vấp

 

Thông tin liên hệ


: Maccasay04
:
:
:
: