Đặt banner 324 x 100

Răng sứ bị ố vàng có phải do dùng răng sứ kim loại không? Nha khoa Delia


Câu hỏi: Răng sứ bị ố vàng do đâu? là thắc mắc mà Delia nhận được khá nhiều trong thời gian gần đây. Phương pháp bọc răng sứ hiện này được rất khách hàng lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao và phục hình ăn nhai rất tốt. Cùng nha khoa Delia làm rõ vấn đề tại sao một số khách hàng bị ố vàng răng sứ ngay trong bài viết dưới đây.

Răng sứ bị ố vàng

Răng sứ có bị vàng không? Răng sứ bị ố vàng do đâu?

Với các dòng răng toàn sứ cao cấp tại Delia, nếu hỏi: “Răng sứ bị ố vàng không?” thì chắc chắn câu trả lời của bác sĩ là không. 

Tuy nhiên nếu khách hàng bọc răng sứ giá rẻ, sứ kém chất lượng tại các nha khoa kém uy tín thì răng sứ bị ố vàng là tình trạng hoàn toàn có thể xảy ra.

Một hàm răng sứ chất liệu ảnh hưởng bởi chất lượng sứ, tay nghề bác sĩ và cơ sở nha khoa. Nếu răng sứ của bạn bị ố vàng, có thể nha khoa bạn thực hiện chưa thực sự chất lượng và sứ không đảm bảo.

Mão sứ thường dùng trên thị trường là sứ kim loại hoặc răng toàn sứ. Răng sứ kim loại có giá rẻ hơn nhiều so với toàn sứ và cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường.

Nếu răng sứ kim loại thường có tuổi thọ chỉ khoảng 3 – 5 năm, thậm chí còn phải thay thế sớm hơn nếu như răng bị oxy hóa, xuống cấp hoặc các vấn đề biến chứng gây mất thẩm mỹ, ố vàng và sưng viêm.

Trong khi đó, răng sứ toàn sứ có tuổi thọ lên đến 40 năm thậm chí trọn đời. Trong suốt quá trình sử dụng, răng hoàn toàn giữ được tính thẩm mỹ, độ bóng khỏe, bền đẹp và ăn nhai ổn định mà không bị ố vàng.

Răng sứ có bị vàng không? Răng sứ bị ố vàng do đâu?

Cách khắc phục răng sứ bị ố vàng

Phương pháp hiệu quả nhất cho tình trạng răng sứ bị ố vàng chính là đến cơ sở nha khoa uy tín và tháo bỏ sứ cũ, lắp răng toàn sứ mới chất lượng.

Phương pháp tẩy trắng răng là hoàn toàn không có tác dụng đối với răng sứ bởi răng sứ không có cấu trúc giống như răng thật. Chính vì vậy, hãy đến cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn chi tiết. Tuyệt đối không nên tự ý sử dụng các phương pháp tẩy trắng tại nhà có thể khiến tình trạng trở nên tệ hơn.

Cách khắc phục răng sứ bị ố vàng

Với các bạn chưa lắp răng sứ, nên cân nhắc kỹ lựa chọn sứ chất lượng phù hợp. Nha khoa Delia đã khắc phục rất nhiều ca sứ hỏng, ố vàng do khách hàng làm tại các đơn vị không uy tín, sứ kém chất lượng, tư vấn và điều trị không đúng tình trạng cho khách hàng.

Lưu ý giúp răng sứ không bị ố vàng

Để răng sứ không bị ố vàng, hãy sử dụng loại răng toàn sứ được làm 100% từ sứ nguyên chất, chống bám và chống nhiễm màu tốt để giảm thiểu tối đa khả năng này. Ngoài ra, việc chăm sóc răng miệng cũng nên được chú ý nhiều hơn để răng luôn trắng sáng và sạch sẽ.

Chăm sóc răng miệng đúng cách: Hãy đánh răng sau khi ăn uống thực phẩm, đồ ngọt để giảm lượng đường và acid bám trên răng. Bạn nên sử dụng các bàn chải lông mềm, tránh làm mòn men răng.

Lưu ý giúp răng sứ không bị vàng

Lựa chọn kem đánh răng: Nên chọn các kem đánh răng có chứa flour để nâng cao sức khỏe răng miệng. Giúp răng giữ được độ trắng sáng, giảm vôi răng và loại bỏ các mảng bám tốt hơn, hạn chế tối đa các nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng.

Bỏ các thói quen xấu: Một số thói quen sẽ khiến răng sứ bị vàng. Bạn cần hạn chế tối đa các thói quen xấu như hút thuốc lá, uống nhiều trà và cà phê hay ăn các thực phẩm có màu.

Nguồn: Răng sứ bị ố vàng 

Thông tin liên hệ


: NhakhoaDelia68686
:
:
:
: