Đặt banner 324 x 100

7 Cách dưỡng ẩm cho da khô bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả


Da khô là tình trạng da gây ra do bề mặt da bị thiếu nước. Bởi vì da khô là do tác nhân bên ngoài gây ra nên các biện pháp điều trị bên ngoài như kem dưỡng ẩm cho da khô sẽ mang lại hiệu quả cao. Cùng xem ngay 7 cách dưỡng ẩm cho da khô bằng phương pháp tự nhiên tại nhà siêu hiệu quả.

Nguyên nhân dẫn đến da bị khô?

Da khô là tình trạng da khá phổ biến và gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu bạn thấy da có dấu hiệu căng, bong tróc hay thô ráp thì chính là da của bạn đang bị khô, mất nước và cần được dưỡng ẩm ngay lập tức.

  • Da khô được gây ra bởi nhiều nguyên nhân. 
  • Do các yếu tố bên ngoài như: môi trường sống, thời tiết, ảnh hưởng của các loại thuốc,...
  • Do các yếu tố bên trong như: do di truyền, tuổi tác hoặc nội tiết tố,..
  • Do lối sống: hút thuốc, phơi nắng, chăm sóc da sai cách,...

Mỗi khi một hàng rào bảo vệ da bị phá vỡ, các nhân tố giữ ẩm sẽ bị suy giảm, dễ dàng thoát ra và bốc hơi khỏi bề mặt da. Lượng giữ ẩm càng thoát ra nhiều cũng là lúc da bạn càng khô, thô ráp hơn. Vậy nên cho dù là do bất kỳ nguyên nhân gì thì bạn cũng nên bổ sung ngay kem dưỡng ẩm vào chu trình dưỡng da hằng ngày. Việc này sẽ giúp da bổ sung độ ẩm bị thiếu và ngăn cản quá trình mất nước của da, tạo ra một lá chắn bảo vệ da. 
 

7 cách dưỡng ẩm cho da khô bằng phương pháp tự nhiên tại nhà hiệu quả

1. Dùng dầu oliu

Dùng dầu oliu là cách dưỡng ẩm cho da khô bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả. Dầu oliu chứa nhiều vitamin A, D, E và K, đây đều là những vitamin giúp chống lại các yếu tố xấu bên ngoài, hỗ trợ quá trình oxy hóa tế bào. Do có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ nên dầu oliu đóng vai trò rất quan trọng trong việc ngăn chặn quá trình oxy hóa liên tục.

Trong dầu oliu còn có chất diệp lục, giúp chữa lành vết thương và sẹo thâm. Tinh chất trong dầu oliu giúp da mềm mại do tính chất hỗ trợ tái tạo tế bào và hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm cho da. Sử dụng dầu oliu thường xuyên giúp da làm tăng độ đàn hồi và chống lại những dấu hiệu lão hóa da.

duong-am-cho-da-kho-bang-phuong-phap-tu-nhien-tai-nha-cuc-hieu-qua-1

Dùng dầu oliu - cách dưỡng ẩm cho da khô bằng phương pháp tự nhiên tại nhà hiệu quả

Bạn có thể sử dụng dầu oliu bằng 3 cách sau:

  • Thoa dầu oliu trực tiếp lên da mặt và mát xa nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Sau đó giữ nguyên dầu trên da khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.
  • Thoa dầu oliu lên những vùng da bị khô và giữ trong 30 phút. Sau đó mát xa nhẹ nhàng và rửa lại với nước sạch.
  • Tẩy tế bào chết bằng dầu oliu: Trộn 1 muỗng cafe dầu oliu + 4 muỗng cafe đường nâu + 1 muỗng cafe mật ong. Thoa nhẹ hỗn hợp này lên da và mát xa, sau đó rửa sạch lại với nước.

2. Sử dụng nha đam

Đặc tính của nha đam là khả năng khử trùng, vì thế nha đam được xem là một nguyên liệu dưỡng ẩm tự nhiên vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó nha đam còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin E giúp trẻ hóa làn da, tái tạo tế bào đem đến một làn da trắng hồng rạng rỡ.

Bạn có thể sử dụng nha đam bằng cách cắt một lá nha đam và lấy gel. Thoa gel lên mặt và giữ trong 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần, sau một tháng bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trên làn da của mình. Hoặc bạn có thể sử dụng nha đam bằng cách trộn hai muỗng gel nha đam với 2 muỗng đường nâu, thoa hỗn hợp lên mặt hoặc toàn thân. Sau đó lại mát xa nhẹ nhẹ nhàng theo chuyển động tròn và rửa sạch lại với nước.

3. Sử dụng quả bơ để dưỡng ẩm cho da khô bằng phương pháp tự nhiên

Một trong những cách để dưỡng ẩm cho da khô bằng phương pháp tự nhiên đó là sử dụng bơ. Có thể bạn chưa biết, bơ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn đóng vai trò chính trong việc nuôi dưỡng sức sống cho làn da của bạn.

Bơ chứa nhiều vitamin E và C giúp làm tăng tốc độ phục hồi da và cải thiện tình trạng da mãn tính như chàm hay mụn trứng cá. Bên cạnh đó bơ còn chứa các chất chống oxy hóa, omega 3, khoáng chất và vitamin, là nguồn biotin tuyệt vời giúp ngăn ngừa da khô, rụng tóc và móng tay giòn.

duong-am-cho-da-kho-bang-phuong-phap-tu-nhien-tai-nha-cuc-hieu-qua-2

Sử dụng quả bơ để dưỡng ẩm cho da khô bằng phương pháp tự nhiên

Bạn có thể sử dụng bơ để dưỡng ẩm theo cách: 

  • Trộn đều hỗn hợp 20ml tinh dầu bơ và 10ml tinh dầu hương thảo hoặc Emu. Sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp này lên mặt, để một lát rồi rửa lại với nước.
  • Đắp mặt nạ bơ: Bạn cắt bơ thành từng khối và thêm một lượng nhỏ tinh dầu bơ, nghiền nát hỗn hợp này. Sau đó dùng hỗn hợp đã nghiền đắp lên mặt, giữ trong 10 - 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.

4. Dùng bột yến mạch

Bột yến mạch giúp bạn tẩy tế bào chết cho da rất tốt. Thực hiện bằng cách trộn 2 muỗng canh bột yến mạch với 1 muỗng canh mật ong pha nước ấm. Sau đó đem hỗn hợp đi hâm nóng và để nguội. Tiếp theo bạn thoa hỗn hợp lên da, giữ trong 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Lập tức da bạn sẽ mềm mịn và giữ ẩm cũng tốt nữa.

5. Sử dụng mật ong để dưỡng ẩm

Trộn 2 muỗng mật ong và 8 muỗng nước cho đến khi hỗn hợp đặc lại. Sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp lên da và mát xa trong 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mật ong là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời của tự nhiên mà chị em không nên bỏ qua. Vì trong mật ong chứa rất nhiều chất giúp dưỡng ẩm, phục hồi cho da khô cực hiệu quả. Không chỉ với da mặt mà còn tác dụng luôn cho làn da body của bạn nữa đấy.
 

6. Dùng sữa tươi để dưỡng ẩm cho da khô bằng phương pháp tự nhiên

Trong sữa tươi chứa vitamin B, axit alpha hydroxy, canxi và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ đem lại nhiều lợi ích cho da. Sữa tươi giúp nuôi dưỡng các tế bào từ sâu bên trong và khóa ẩm cho làn da cả ngày dài. Ngoài ra sữa tương còn hỗ trợ trị mụn và se khít lỗ chân lông. Bạn sử dụng sữa tươi theo công thức sau:

  • Dưỡng ẩm: Thấm một miếng bông tẩy trang vào sữa tươi và thoa đều lên vùng da bị khô, sau đó giữ trong 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.
  • Tẩy tế bào chết: Dùng 1 muỗng bột yến mạch + 1 thìa sữa tương sau đó trộn đều. Đắp lên mặt giữ trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

duong-am-cho-da-kho-bang-phuong-phap-tu-nhien-tai-nha-cuc-hieu-qua-3
 

Dùng sữa tươi để dưỡng ẩm cho da khô bằng phương pháp tự nhiên

7. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Khi chọn sản phẩm dưỡng ẩm cho da khô, bạn cần lưu ý đến một số thành phần như: axit lactic, axIT hyaluronic, dimethicone, glycerin, lanolin, dầu khoáng, petrolatum, ceramide. Đa phần các loại kem dưỡng ẩm dành cho da khô thường đặc hoặc dạng kem, bạn có thể mất thời gian một chút để tìm ra loại kem dưỡng ẩm phù hợp.

Những lưu ý kết hợp để việc dưỡng ẩm đạt hiệu quả tốt nhất

1. Uống đủ nước

Bạn cần duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày để bù nước cho tế bào, duy trì cân bằng nội môi, ngăn ngừa lão hóa và giúp các tế bào hoạt động hiệu quả. Hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày hoặc hơn để da không bị mất nước, đủ độ ẩm và các cơ quan trong cơ thể vận hành hiệu quả.

2. Chế độ dinh dưỡng

Sử dụng kem dưỡng ẩm thôi là chưa đủ, bạn cũng cần điều chỉnh chế độ ăn uống của mình để giúp da khỏe mạnh từ bên trong. Bổ sung chất dinh dưỡng bằng cách ăn các loại hạt, bơ, chuối, cá, dưa chuột, lựu, trà hoa cúc,....để có làn da mịn màng và chắc khỏe nhé!

3. Thường xuyên dưỡng ẩm cho da khô

Đừng quên dưỡng ẩm cho da một cách đều đặn và thường xuyên bạn nhé. Như vậy thì da của chúng ta mới không bị khô, đồng thời cũng giúp giữ ẩm cho lớp sừng trên da được tốt hơn.

Trên đây là những bí quyết dưỡng ẩm cho da khô bằng phương pháp tự nhiên tại nhà mà bạn có thể tham khảo áp dụng. Hy vọng qua bài viết này các cô nàng da khô sẽ giải quyết được nỗi lo của mình, mang đến một làn da sáng khỏe mỗi ngày!
* Điện thoại: 0385848491

* Website: https://simebeauty.com/

* Email: cskh@simebeauty.com

* Facebook: Đăng nhập Facebook

Thông tin liên hệ


: thuphamm
:
:
:
: