Đặt banner 324 x 100

Ý nghĩa của Cây Hạnh Phúc


Cây hạnh phúc có tên khoa học là Radermachera sinica, thuộc họ Bignoniaceae, là một giống cây thân gỗ có nguồn gốc từ khu vực Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Tuy nhiên, hiện nay cây hạnh phúc cũng được trồng rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả châu Âu và Bắc Mỹ.
Image result for cây hạnh phúc
Cây hạnh phúc có thân cây vươn cao, hưởng thẳng, có nhiều nhánh tỏa ra xung quanh và có bộ lá xanh rất xum xuê màu xanh đậm. Với đặc điểm rậm rạm, màu xanh đậm và tươi mới quanh năm, cây hạnh phúc rất thích hợp để phủ xanh không gian sống.

Người ta thường trồng cây hạnh phúc vào trong chậu để trưng trong nhà hoặc trồng dưới đất để tạo bóng mát. Loài cây này có sức sống rất bền bỉ, có thể tạo hình thành các dáng cây khác nhau từ một thân, 2 tầng, 3 tầng hoặc thậm chí 5 tầng, và đôi khi nó còn được tạo dáng bonsai rất độc đáo.

Ngoài tự nhiên, cây hạnh phúc có thể phát triển chiều cao lên tới 2 – 5m, có thể phủ xanh cả một vùng rộng lớn như một loại cây bóng mát. Chúng có lá hình bầu dục, mọc đối, có màu xanh đậm. Hoa của cây hạnh phúc có màu trắng hoặc hồng nhạt, mọc thành chùm ở đầu cành. Quả của cây hạnh phúc là quả nang, có màu nâu đỏ khi chín.
Image result for cây hạnh phúc
Bên cạnh ý nghĩa mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia chủ, cây hạnh phúc còn là loại cây phong thủy có tác dụng mang lại sự thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ.

Ngoài ra, cây hạnh phúc còn được coi là một biểu tượng của tình yêu và hôn nhân. Chính vì vậy, nó thường được tặng nhau trong các dịp kỷ niệm lãng mạn như Valentine hay ngày cưới.

Màu xanh của cây thể hiện cho niềm tin và hi vọng trồng cây hạnh phúc trong nhà sẽ khiến cho không khí gia đình luôn vui vẻ sum vầy. Khi hoa nở đúng dịp xuân về hương thơm ngát từ những bông hoa hạnh phúc hứa hẹn sẽ đem đến nhiều tài lộc và may mắn trong năm mới cho gia đình người trồng.
Cây hạnh phúc | Chậu trồng cây - cây cảnh văn phòng
Theo phong thủy, cây hạnh phúc phù hợp với những người có mệnh Thủy và Mộc. Đối với những người có mệnh Hoả và Thổ, nên tránh trồng cây hạnh phúc.

Bạn đọc có thể tham khảo về các loại cây để bàn tại Cây Cảnh Flora.

Thông tin liên hệ


: Taokhuongne
:
:
:
: