Đặt banner 324 x 100

Keyboard cơ là gì? Đặc điểm một số cơ cấu bàn phím cơ


keyboard cơ thế hệ bàn phím/bàn phím laptop sử dụng cơ cấu cơ học để đưa tín hiệu từ phím vào máy tính. Thay thế vì sử dụng màng nhựa một số nút trỏ gần như keyboard thông thường, bàn phím cơ dùng cơ cấu trong bao gồm những switch cơ học riêng tư biệt đối với đã phím. Các switch này được thiết kế để đáp ứng nhanh chóng một số đúng đi với lực nhấn nhất định, với phép khách hàng gõ chữ êm hơn &i chính xác hơn so đi với keyboard dễ mắc phải. Keyboard cơ chắc chắn là món phụ kiện máy tính rất đáng để trải nghiệm, cộng với theo dõi cơ cấu keyboard cơ trong trên đây nhé.

1. Bàn phím cơ là gì?

bàn phím cơ là một dòng bàn phím sử dụng những nút nhấn dạng khối cứng (switch) khác biệt cùng với những dòng bàn phím dùng nút nhấn cao su dễ mắc phải. Keyboard cơ thường chiếm độ bền tăng cao hơn &i tuổi thọ lâu hơn so đi với bàn phím hay gặp. Bên cạnh ra, lắm người dùng cho rằng thoải mái hơn khi sử dụng bàn phím cơ do cảm thấy phím nhấn được đáp ứng hiệu quả hơn một số có âm thanh đủ khi gõ phím.

 

 

* Ưu điểm của bàn phím cơ:

Độ bền quá cao hơn keyboard thường: bàn phím cơ được thiết kế để chịu được lực di lớn hơn so đi cùng bàn phím thường gặp, do đó thường thu được tuổi thọ tăng cao hơn.

Trải nghiệm gõ phím kích tốt hơn: do dùng cấu tạo riêng biệt đối với đã switch, bàn phím cơ cho phép người dùng giữ cảm thấy di phím chính xác &i đáp ứng êm hơn. Ở thật tế, lắm người dùng cho rằng thoải mái hơn khi dùng keyboard cơ vì nó gây ra cho rằng gõ phím tuyệt vời.

Âm thanh gõ phím đặc trưng: do cơ cấu switch riêng tư biệt dành cho đã từng phím, bàn phím cơ thường tạo ra tiếng ồn đặc trưng ngay khi người sử dụng gõ phím. Nhiều người sử dụng thích âm thanh này một và cảm thấy chính nó hỗ trợ tăng hiệu quả hoạt động ngay khi gõ phím.

Phản hồi mượt: bàn phím cơ dành cho phép người dùng gõ mượt hơn so đi với bàn phím hay gặp vì độ nhạy của các switch được thiết kế để đáp ứng mượt chóng.

Thiết kế độc đáo: keyboard cơ thông thường nhận được một thiết kế độc đáo một số nhiều lựa sử dụng về kiểu dáng một số màu sắc để phù hợp với sở thích &i phong phương thức của người sử dụng.

* Nhược điểm của keyboard cơ:

- giá thành cao hơn bàn phím hay gặp

- di thước một và trọng số bàn phím cơ lớn chưa thể tiện mang đi lại

- Gây tiếng ồn khi gõ

2. Cơ cấu bàn phím cơ

2.1 Switch:

Switch (còn được gọi là công tắc) là một chương trình quan trọng cấu tạo lên bàn phím cơ, được thiết kế để truyền tín hiệu, mọi thao tác, vận hành, âm thanh, cảm thấy gõ luôn nhờ có vào switch mà có. Từng phím tại bàn phím cơ đều có một switch cá nhân biệt.

 

 

- Cherry MX: Là dòng switch cơ phổ thông nhất, được sử dụng ở lắm dòng keyboard cơ nữa nhau. Chiếm lắm dòng switch MX nữa nhau, được đánh dấu thông qua màu thứ hai nhau, bao gồm:

+ Cherry MX Red: Switch giữ độ nảy thấp, chưa giữ cho rằng bấm khi trỏ, phù hợp đối với người chơi game.

+ Cherry MX Brown: Switch nhận được độ nảy trung bình một và cho rằng click êm ái, phù hợp cho đánh máy &i chơi game.

+ Cherry MX Blue: Switch chiếm độ nảy tăng cao một số cho rằng bấm rất đặc trưng đi với âm thanh kêu cao ngay khi click.

+ Cherry MX Black: Switch thu được độ nảy cao &i cho rằng di nặng, phù hợp đối với chơi game.

- Kailh: Là đời switch cơ đang trở thành 1 lựa kết hợp phổ thông với những bàn phím cơ. Các đời switch Kailh bao gồm:

+ Kailh Red: Switch giữ độ nảy thấp và cảm thấy click nhẹ, phù hợp cho chơi game.

+ Kailh Brown: Switch có độ nảy trung bình một và cảm giác nhấn mượt ái, phù hợp dành cho đánh máy một số chơi game.

+ Kailh Blue: Switch chiếm độ nảy tăng cao &i cho rằng bấm khá đặc trưng với âm thanh kêu tăng cao khi click.

+ Kailh Black: Switch chiếm độ nảy tăng cao &i cảm nhận click nặng, phù hợp cho chơi game.

- Gateron: Là đời switch cơ được sản xuất do Trung Quốc, thu được nhiều đời switch khác nữa nhau bao gồm:

+ Gateron Red: Switch có độ nảy thấp &i cảm giác click nhẹ, phù hợp đối với chơi game.

+ Gateron Brown: Switch chiếm độ nảy trung bình một số cảm giác bấm êm ái, phù hợp dành cho đánh máy &i chơi game.

+ Gateron Blue: Switch giữ độ nảy cao một số cảm giác trỏ khá đặc trưng đi cùng âm thanh kêu quá cao ngay khi trỏ.

+ Gateron Black: Switch thu được độ nảy quá cao một số cho rằng trỏ nặng, phù hợp dành cho chơi game.

các đời switch khác nhau giữ ảnh hưởng tới cảm thấy bắt đầu gõ phím, độ nhạy một số độ bền của keyboard cơ. Tại đây, người sử dụng có thể kết hợp loại switch phù hợp với nhu cầu một và sở thích của mình.

2.2 Keycap

vẫn gọi là nắp phím - hệ thống mà khách hàng chạm vào để gõ chữ trên bàn phím cơ. Keycap được khiến thông qua nhựa hoặc PBT (Polybutylene terephthalate) để chắc chắn độ bền &i chất số.

 

 

những đời keycap phổ cập nhất ở keyboard cơ bao gồm:

- Keycap nhựa ABS

- Keycap nhựa PBT

- Keycap vỏ kim thế hệ

- Keycap thu được in hình hay chữ

những loại keycap khác nhau hãy thử được thay một và đổi màu sắc để tạo ra thiết kế độc đáo cho keyboard cơ của bạn đọc. Ngoài ra, một và nhà sản xuất bàn phím cơ cũng cung cấp các bộ phận keycap thay thế đi cùng những màu &i hình dáng khác nữa nhau để người sử dụng có thể tùy chỉnh dành cho keyboard cơ của mình.

2.3 Case

Case (vỏ bàn phím): Là hệ thống bao quanh keyboard, trợ giúp bảo vệ các thành phần mềm bên trong &i tạo ra thiết kế độc đáo cho bàn phím. Phía trong cấu tạo keyboard cơ, case keyboard cơ nhận được tác dụng bảo vệ một và di chuột tới dành cho các thành hệ thống trong được an toàn, cùng lúc tạo ra thiết kế một và trang trí đối với bàn phím cơ.

 

 

2.4 Stabilizer (cố định phím)

Là bộ phận trợ giúp ổn định phím &i bớt thiểu độ rung ngay khi gõ phím, quan trọng với những phím dài hay giữ hình dáng to lớn hơn bình thường. Thu được hai thế hệ stabilizer đó là Costar một và Cherry.

2.5 Plate (bảng hỗ trợ)

là một bảng kim thế hệ hay nhựa giúp nhấn với switch một và keycap ổn định. Plate hiệu quả sẽ hỗ trợ phím nhấn xuống chưa bị lắc lư, cảm thấy giữ phím cũng chắc nịch &i rõ ràng hơn không ít. Không kể &i plate vẫn có thể chống ẩm, chống nước giúp hỗ trợ khá hiệu quả cho tuổi thọ của toàn bàn phím.

2.6 PCB (bảng mạch)

Bảng nguồn bên trong cấu tạo keyboard cơ có tác dụng trợ giúp kết nối những switch cùng với máy tính &i điều khiển tín hiệu.

2.7 LED

thu được &i bàn phím cơ có kết hợp đèn LED để tăng tính thẩm mỹ hay trợ giúp người sử dụng dễ dàng kiếm các phím bên trong điều kiện ánh sáng yếu. LED tại keyboard cơ thu được thiết kế đa dạng, bên trong đây phổ cập là hình tròn, vuông &i dẹt. LED tròn có tính phố biến tối đa &i giá bán cũng thấp hơn so cùng với những hình còn lại.

 

 

3. Nhận được bởi thế mua bàn phím cơ không?

một trong các việc sắm bàn phím cơ hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu &i sở thích cá nhân của mỗi người. Tại những đời keyboard thông thường vẫn còn thử dùng đáp ứng nhu cầu dùng. Dĩ nhiêu giả sử giữ điều kiện một số thích trải nghiệm, bạn hoàn toàn có thể sắm lập tức một bàn phím cơ. Giả sử bạn đọc là gamer thì keyboard cơ là một sử dụng tương đối tuyệt vời đó hay bạn thích những tính năng mà bàn phím cơ mang trong mình lại thì có khả năng đầu tư cho mình 1 bộ phận keyboard cơ.

tham khảo thêm về switch bàn phím cơ: https://www.phongcachxanh.vn/blogs/tin-tuc/switch-ban-phim-co

 

Thông tin liên hệ


: tunguyenhcm
:
:
:
: