Đặt banner 324 x 100

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển châu âu – nét đẹp thuộc về quá khứ


Thế nào là phong cách nội thất cổ điển?

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển dựa trên các nguyên tắc, sự cân bằng và đối xứng theo quy định chặt chẽ, với không gian vô cùng cầu kỳ, trau chuốt và nét đẹp vượt thời gian của những vòng cung, những đường nét, chi tiết phào chỉ và những hoa văn được chạm trổ công phu, đẹp mắt.

Điểm nổi bật giúp mọi người nhận dạng phong cách nội thất cổ điển chính là kỹ thuật dát vàng, dát bạc cho đồ trang trí và đồ nội thất khiến chúng vô cùng tinh tế, sang trọng. Tuy nhiên, nếu không khéo léo thì những chi tiết này có thể phản tác dụng và tạo thành không gian kém thẩm mỹ, gây khó chịu cho người chiêm ngưỡng.
Xem thêm: Mẫu Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Louis City Đại Mỗ Đẹp Thu Hút Mọi Ánh Nhìn

Sự ra đời của phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Hầu như mọi người đều biết phong cách nội thất cổ điển được du nhập từ Châu Âu mà ít ai biết rằng phong cách này lấy cảm hứng từ nền kiến trúc của Hy Lạp và La Mã.

Do được tạo ra nhờ vào việc kế thừa tinh hoa của hai nền văn hóa nên phong cách thiết kế nội thất cổ điển mang đến cho con người sự hoàn hảo trong từng chi tiết, nguyên lý tỉ lệ vàng cũng được áp dụng nhằm tạo nên những tuyệt tác khiến mọi người phải trầm trồ thán phục.

Cũng chính vì lẽ đó mà phong cách cổ điển không ngừng phát triển mạnh mẽ và trở thành xu hướng thiết kế của thời đại, có thể nói phong cách cổ điển là dành riêng cho những bậc quyền quý có địa vị cao trong xã hội.

Đặc điểm riêng biệt của thiết kế nội thất biệt thự cổ điển

Đối xứng cân bằng

Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất chung cư phong cách cổ điển chính là phong cách đối xứng hoàn hảo. Tất cả các phòng trong nhà được chia không gian thành hai nửa từ chính giữa, khi đó nửa này sẽ là “bản sao” của nửa kia để tạo nên một thể thống nhất và có bố cục rõ ràng.

Trong thực tế khi áp dụng tư vấn thiết kế nội thất kiểu này, bạn chắc chắn phải tuân theo nguyên tắc đối xứng hoàn hảo nhưng không nhất thiết phải lựa chọn những đồ đạc hay vật trang trí giống nhau. Bạn có thể tạo nên sự hài hòa bằng cách sử dụng, phối kết hợp giữa những bức tường, những tone màu và ánh sáng.

Màu sắc

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển màu sắc chính là yếu tố quan trọng nhất, thường được ưu tiên sử dụng trong nội thất với tông trầm và đậm như vàng, nâu, đen, đỏ…Điều này là sự khác biệt hoàn toàn với phong cách thiết kế nội thất hiện đại đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Màu được lựa chọn ở thiết kế cổ điển là màu của đẳng cấp quý tộc và địa vị xã hội, là chất xúc tác để làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho cả căn phòng.

Chú ý đến điểm nhấn

Đặc biệt, trong phong cách này, điểm nhấn nội thất cũng không thể xem nhẹ. Đối với phong cách cổ điển, điểm nhấn được lựa chọn thường là những chi tiết lớn. Có lẽ vì vậy mà trong quá khứ, thiết kế nội thất cổ điển từng phát triển mạnh mẽ và trở thành xu hướng thiết kế nội thất của thời đại – phong cách của những bậc quyền quý có địa vị cao trong xã hội.
 

Yếu tố trang trí nội thất

Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển sẽ thiên về yếu tố trang trí nhiều hơn. Những chi tiết trang trí cầu kỳ, những đường cong mềm mại, trau chuốt là đặc trưng nổi bật tạo nên tính nghệ thuật hoàn hảo cho căn phòng.

Thông tin liên hệ


: noithatav
:
:
:
: